Quyết định 679/QĐ-BVHTTDL: Việc tiếp nhận và xử lý thông tin, phản ánh về quy định pháp luật có mâu thuẫn, chồng chéo, không còn phù hợp trên Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật từ 6/2025?

Quyết định 679/QĐ-BVHTTDL: Việc tiếp nhận và xử lý thông tin, phản ánh về quy định pháp luật có mâu thuẫn, chồng chéo, không còn phù hợp trên Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật từ 6/2025?

Quyết định 679/QĐ-BVHTTDL: Việc tiếp nhận và xử lý thông tin, phản ánh về quy định pháp luật có mâu thuẫn, chồng chéo, không còn phù hợp trên Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật từ 6/2025?

Căn cứ tiểu mục 3 Mục 2 Kế hoạch triển khai đề án "Ứng dụng công nghệ số trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật" của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành kèm Quyết định 679/QĐ-BVHTTDL năm 2025 như sau:

II. NỘI DUNG, NHIỆM VỤ CỤ THỂ
[...]
3. Thực hiện việc tiếp nhận và xử lý thông tin, phản ánh về quy định pháp luật có mâu thuẫn, chồng chéo, không còn phù hợp trên Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật: Các phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sau khi được tiếp nhận trên Hệ thống thông tin sẽ được chuyển về cơ quan, đơn vị chủ trì tham mưu ban hành văn bản quy phạm pháp luật để thực hiện xử lý. Cơ quan, đơn vị chủ trì xử lý phản ánh, kiến nghị thực hiện phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ để xử lý phán ảnh, kiến nghị. Trường hợp phải phối hợp với các bộ, ngành để trả lời phản ánh, kiến nghị thì thực hiện theo Quy chế phối hợp giữa các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật
- Cơ quan chủ trì: Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.
- Cơ quan phối hợp thực hiện: Vụ Pháp chế.
- Thời gian thực hiện: Từ tháng 6 năm 2025 (thời gian dự kiến bắt đầu vận hành Hệ thống thông tin).
[...]

Như vậy việc thực hiện việc tiếp nhận và xử lý thông tin, phản ánh về quy định pháp luật có mâu thuẫn, chồng chéo, không còn phù hợp trên Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật sẽ dự kiến bắt đầu vận hành Hệ thống thông tin vào tháng 6/2025.

Quyết định 679/QĐ-BVHTTDL: Việc tiếp nhận và xử lý thông tin, phản ánh về quy định pháp luật có mâu thuẫn, chồng chéo, không còn phù hợp trên Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật từ 6/2025? (Hình từ Internet)

Thời hạn xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ là bao lâu?

Theo Điều 12 Quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên cổng thông tin điện tử chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 574/QĐ-TTg năm 2017 quy định về thời hạn xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị như sau:

Điều 12. Thời hạn xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị
1. Thời hạn xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị là 20 ngày kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị, trường hợp hết thời hạn này mà chưa xử lý xong, định kỳ cứ sau 07 ngày các bộ, ngành, địa phương cập nhật tình hình xử lý vào Hệ thống thông tin để thông tin cho người dân, doanh nghiệp.
2. Đối với các phản ánh, kiến nghị có kết quả xử lý, trong thời hạn 02 ngày làm việc các bộ, ngành, địa phương cập nhật kết quả vào Hệ thống thông tin để trả lời cho người dân, doanh nghiệp.
3. Trường hợp các phản ánh, kiến nghị có nội dung liên quan đến bảo vệ bí mật nhà nước hoặc trong quá trình xử lý có các thông tin thuộc bảo vệ bí mật nhà nước thì quy trình trả lời phải được thực hiện và quản lý theo chế độ mật, không cập nhật thông tin trên Hệ thống thông tin.

Theo đó thời gian xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống thông tin cụ thể như sau:

- Thời hạn xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị là 20 ngày kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị, trường hợp hết thời hạn này mà chưa xử lý xong, định kỳ cứ sau 07 ngày các bộ, ngành, địa phương cập nhật tình hình xử lý vào Hệ thống thông tin để thông tin cho người dân, doanh nghiệp.

- Đối với các phản ánh, kiến nghị có kết quả xử lý, trong thời hạn 02 ngày làm việc các bộ, ngành, địa phương cập nhật kết quả vào Hệ thống thông tin để trả lời cho người dân, doanh nghiệp.

- Trường hợp các phản ánh, kiến nghị có nội dung liên quan đến bảo vệ bí mật nhà nước hoặc trong quá trình xử lý có các thông tin thuộc bảo vệ bí mật nhà nước thì quy trình trả lời phải được thực hiện và quản lý theo chế độ mật, không cập nhật thông tin trên Hệ thống thông tin.

Tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống thông tin phải dựa trên nguyên tắc nào?

Căn cứ Điều 3 Quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên cổng thông tin điện tử chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 574/QĐ-TTg năm 2017 quy định nguyên tắc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống thông tin như sau:

- Tuân thủ quy định của pháp luật về tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức.

- Bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, trung thực.

- Quy trình tiếp nhận, phân loại chuyển xử lý, xử lý và trả lời phải cụ thể, rõ ràng, thống nhất và được thực hiện qua các chức năng của Hệ thống thông tin; bảo đảm thủ tục tiếp nhận đơn giản, thuận tiện, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp gửi phản ánh, kiến nghị.

- Bảo đảm an toàn thông tin trong việc gửi, chuyển, lưu trữ dữ liệu về phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

Văn bản quy phạm pháp luật
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Văn bản quy phạm pháp luật
Hỏi đáp Pháp luật
TOÀN VĂN 34 Nghị quyết của UBTVQH về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nghị quyết 1669 NQ UBTVQH15 2025 về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã năm 2025 TP Hải Phòng chi tiết ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
TOÀN VĂN Dự thảo Sửa đổi bổ sung Nghị định 125/2020/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
TOÀN VĂN Dự thảo Nghị định sửa đổi bổ sung Nghị định 105 2012 về tổ chức lễ tang cán bộ, công chức, viên chức ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
TOÀN VĂN Thông tư 36/2025/TT-BTC sửa đổi các quy định về quản lý sử dụng tài sản công ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
TOÀN VĂN Thông tư 18 2025 TT BYT 15/06/2025 về phân định thẩm quyền của CQĐP 02 cấp và phân cấp trong lĩnh vực khám bệnh chữa bệnh như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
TOÀN VĂN Thông tư 19 2025 TT BYT về phân định phân cấp thẩm quyền phòng bệnh ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Toàn văn Thông tư 37 2025 TT BCT hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ cơ quan công thương như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Toàn văn Thông tư 15 2025 TT BYT quy định về phân cấp, phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực y, dược cổ truyền như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
TOÀN VĂN Thông tư 16 2025 TT BYT phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực bà mẹ và trẻ em ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Văn bản quy phạm pháp luật
68 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào