Quyết định 679/QĐ-BVHTTDL: Việc tiếp nhận và xử lý thông tin, phản ánh về quy định pháp luật có mâu thuẫn, chồng chéo, không còn phù hợp trên Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật từ 6/2025?
- Quyết định 679/QĐ-BVHTTDL: Việc tiếp nhận và xử lý thông tin, phản ánh về quy định pháp luật có mâu thuẫn, chồng chéo, không còn phù hợp trên Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật từ 6/2025?
- Thời hạn xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ là bao lâu?
- Tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống thông tin phải dựa trên nguyên tắc nào?
Quyết định 679/QĐ-BVHTTDL: Việc tiếp nhận và xử lý thông tin, phản ánh về quy định pháp luật có mâu thuẫn, chồng chéo, không còn phù hợp trên Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật từ 6/2025?
Căn cứ tiểu mục 3 Mục 2 Kế hoạch triển khai đề án "Ứng dụng công nghệ số trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật" của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành kèm Quyết định 679/QĐ-BVHTTDL năm 2025 như sau:
II. NỘI DUNG, NHIỆM VỤ CỤ THỂ
[...]
3. Thực hiện việc tiếp nhận và xử lý thông tin, phản ánh về quy định pháp luật có mâu thuẫn, chồng chéo, không còn phù hợp trên Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật: Các phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sau khi được tiếp nhận trên Hệ thống thông tin sẽ được chuyển về cơ quan, đơn vị chủ trì tham mưu ban hành văn bản quy phạm pháp luật để thực hiện xử lý. Cơ quan, đơn vị chủ trì xử lý phản ánh, kiến nghị thực hiện phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ để xử lý phán ảnh, kiến nghị. Trường hợp phải phối hợp với các bộ, ngành để trả lời phản ánh, kiến nghị thì thực hiện theo Quy chế phối hợp giữa các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan trong việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật
- Cơ quan chủ trì: Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.
- Cơ quan phối hợp thực hiện: Vụ Pháp chế.
- Thời gian thực hiện: Từ tháng 6 năm 2025 (thời gian dự kiến bắt đầu vận hành Hệ thống thông tin).
[...]
Như vậy việc thực hiện việc tiếp nhận và xử lý thông tin, phản ánh về quy định pháp luật có mâu thuẫn, chồng chéo, không còn phù hợp trên Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật sẽ dự kiến bắt đầu vận hành Hệ thống thông tin vào tháng 6/2025.
Quyết định 679/QĐ-BVHTTDL: Việc tiếp nhận và xử lý thông tin, phản ánh về quy định pháp luật có mâu thuẫn, chồng chéo, không còn phù hợp trên Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về văn bản quy phạm pháp luật từ 6/2025? (Hình từ Internet)
Thời hạn xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ là bao lâu?
Theo Điều 12 Quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên cổng thông tin điện tử chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 574/QĐ-TTg năm 2017 quy định về thời hạn xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị như sau:
Điều 12. Thời hạn xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị
1. Thời hạn xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị là 20 ngày kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị, trường hợp hết thời hạn này mà chưa xử lý xong, định kỳ cứ sau 07 ngày các bộ, ngành, địa phương cập nhật tình hình xử lý vào Hệ thống thông tin để thông tin cho người dân, doanh nghiệp.
2. Đối với các phản ánh, kiến nghị có kết quả xử lý, trong thời hạn 02 ngày làm việc các bộ, ngành, địa phương cập nhật kết quả vào Hệ thống thông tin để trả lời cho người dân, doanh nghiệp.
3. Trường hợp các phản ánh, kiến nghị có nội dung liên quan đến bảo vệ bí mật nhà nước hoặc trong quá trình xử lý có các thông tin thuộc bảo vệ bí mật nhà nước thì quy trình trả lời phải được thực hiện và quản lý theo chế độ mật, không cập nhật thông tin trên Hệ thống thông tin.
Theo đó thời gian xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống thông tin cụ thể như sau:
- Thời hạn xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị là 20 ngày kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị, trường hợp hết thời hạn này mà chưa xử lý xong, định kỳ cứ sau 07 ngày các bộ, ngành, địa phương cập nhật tình hình xử lý vào Hệ thống thông tin để thông tin cho người dân, doanh nghiệp.
- Đối với các phản ánh, kiến nghị có kết quả xử lý, trong thời hạn 02 ngày làm việc các bộ, ngành, địa phương cập nhật kết quả vào Hệ thống thông tin để trả lời cho người dân, doanh nghiệp.
- Trường hợp các phản ánh, kiến nghị có nội dung liên quan đến bảo vệ bí mật nhà nước hoặc trong quá trình xử lý có các thông tin thuộc bảo vệ bí mật nhà nước thì quy trình trả lời phải được thực hiện và quản lý theo chế độ mật, không cập nhật thông tin trên Hệ thống thông tin.
Tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống thông tin phải dựa trên nguyên tắc nào?
Căn cứ Điều 3 Quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên cổng thông tin điện tử chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 574/QĐ-TTg năm 2017 quy định nguyên tắc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống thông tin như sau:
- Tuân thủ quy định của pháp luật về tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức.
- Bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, trung thực.
- Quy trình tiếp nhận, phân loại chuyển xử lý, xử lý và trả lời phải cụ thể, rõ ràng, thống nhất và được thực hiện qua các chức năng của Hệ thống thông tin; bảo đảm thủ tục tiếp nhận đơn giản, thuận tiện, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp gửi phản ánh, kiến nghị.
- Bảo đảm an toàn thông tin trong việc gửi, chuyển, lưu trữ dữ liệu về phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

.jpg)




.jpg)



Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- Khung trích khấu hao tài sản cố định 2025 là gì?
- Các tuyến đường TP HCM lễ diễu binh diễu hành 30 4 2025 đi qua?
- Giỗ tổ Hùng Vương 2025 là ngày lễ gì?
- Xử lý hình sự hành vi vi phạm pháp luật môi trường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân theo Thông báo 153?
- Mẫu quyết định đính chính quyết định trong xử phạt vi phạm hành chính năm 2025? Hướng dẫn điền mẫu?