Viết về 1 câu chuyện phòng ngừa bạo lực học đường, giữ gìn an ninh trật tự trường học mà em tâm đắc?

Viết về 1 câu chuyện phòng ngừa bạo lực học đường, giữ gìn an ninh trật tự trường học mà em tâm đắc? Bạo lực học đường là gì?

Viết về 1 câu chuyện phòng ngừa bạo lực học đường, giữ gìn an ninh trật tự trường học mà em tâm đắc?

Dưới đây là mẫu bài viết về 1 câu chuyện phòng ngừa bạo lực học đường, giữ gìn an ninh trật tự trường học mà em tâm đắc:

Một câu chuyện mà tôi tâm đắc về phòng ngừa bạo lực học đường và giữ gìn an ninh trật tự trường học là câu chuyện về một cô giáo tên Lan tại một trường trung học cơ sở.

Cô Lan là một người giáo viên rất tận tâm, luôn quan tâm đến học sinh của mình, không chỉ trong học tập mà còn trong cuộc sống. Một ngày nọ, trong giờ sinh hoạt lớp, cô nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trong thái độ và hành vi của một nhóm học sinh trong lớp, đặc biệt là giữa Nam và Minh, hai học sinh vốn trước đây rất thân thiết.

Sau một vài tuần theo dõi, cô Lan phát hiện ra rằng mâu thuẫn giữa Nam và Minh bắt nguồn từ việc Minh bị nhóm bạn khác bắt nạt và trêu chọc vì thành tích học tập kém. Cảm thấy tổn thương và không biết chia sẻ cùng ai, Minh bắt đầu cảm thấy tức giận và xa lánh mọi người, trong đó có cả Nam. Nam thì lại cảm thấy bị bỏ rơi và không hiểu vì sao Minh thay đổi.

Nhận thấy tình hình có thể dẫn đến bạo lực học đường, cô Lan đã quyết định không chỉ ngồi im mà tìm cách giải quyết. Cô tổ chức một buổi gặp gỡ giữa Minh, Nam và những học sinh trong nhóm bạn kia, tạo một không gian an toàn để các em chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc. Cô Lan cũng mời một chuyên gia tư vấn tâm lý đến để hướng dẫn các em cách giải quyết mâu thuẫn một cách văn minh, đồng thời nhắc nhở mọi người về tác hại của việc bắt nạt và bạo lực.

Sau buổi gặp gỡ, Minh và Nam hiểu nhau hơn, nhóm bạn kia cũng nhận ra sai lầm và bắt đầu thay đổi thái độ. Cô Lan không chỉ giải quyết được mâu thuẫn giữa các học sinh mà còn giúp cả lớp hiểu rõ hơn về giá trị của tình bạn, sự đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau. Cô Lan đã tạo ra một môi trường học đường hòa thuận, trong đó mỗi học sinh đều cảm thấy an toàn, được tôn trọng và có thể phát triển hết khả năng của mình.

Câu chuyện của cô Lan đã làm tôi cảm thấy rất ấn tượng và cảm động. Nó không chỉ cho thấy tầm quan trọng của việc giải quyết mâu thuẫn một cách khéo léo mà còn giúp tôi nhận ra rằng mỗi giáo viên đều có thể là người bảo vệ an ninh, trật tự và sức khỏe tinh thần của học sinh. Việc tạo dựng một môi trường học đường không có bạo lực, nơi các em có thể giao tiếp và hỗ trợ lẫn nhau, chính là cách tốt nhất để phòng ngừa bạo lực học đường và giữ gìn an ninh trật tự trong nhà trường.

Trên đây là mẫu bài viết về 1 câu chuyện phòng ngừa bạo lực học đường, giữ gìn an ninh trật tự trường học mà em tâm đắc tham khảo.

Viết về 1 câu chuyện phòng ngừa bạo lực học đường, giữ gìn an ninh trật tự trường học mà em tâm đắc?

Viết về 1 câu chuyện phòng ngừa bạo lực học đường, giữ gìn an ninh trật tự trường học mà em tâm đắc? (Hình từ Internet)

Bạo lực học đường là gì?

Căn cứ theo khoản 5 Điều 2 Nghị định 80/2017/NĐ-CP quy định về bạo lực học đường như sau:

Điều 2. Giải thích từ ngữ
[...]
5. Bạo lực học đường là hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập; xâm hại thân thể, sức khỏe; lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm; cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về thể chất, tinh thần của người học xảy ra trong cơ sở giáo dục hoặc lớp độc lập.

Như vậy, bạo lực học đường là:

- Hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập;

- Xâm hại thân thể, sức khỏe;

- Lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm;

- Cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về thể chất, tinh thần của người học xảy ra trong cơ sở giáo dục hoặc lớp độc lập.

Học sinh có nguy cơ bị bạo lực học đường có những biện pháp hỗ trợ nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 6 Nghị định 80/2017/NĐ-CP quy định như sau:

Điều 6. Phòng, chống bạo lực học đường
[...]
2. Biện pháp hỗ trợ người học có nguy cơ bị bạo lực học đường:
a) Phát hiện kịp thời người học có hành vi gây gổ, có nguy cơ gây bạo lực học đường, người học có nguy cơ bị bạo lực học đường;
b) Đánh giá mức độ nguy cơ, hình thức bạo lực có thể xảy ra để có biện pháp ngăn chặn, hỗ trợ cụ thể;
c) Thực hiện tham vấn, tư vấn cho người học có nguy cơ bị bạo lực và gây ra bạo lực nhằm ngăn chặn, loại bỏ nguy cơ xảy ra bạo lực.
[...]

Như vậy, học sinh có nguy cơ bị bạo lực học đường có những biện pháp hỗ trợ sau:

- Phát hiện kịp thời người học có hành vi gây gổ, có nguy cơ gây bạo lực học đường, người học có nguy cơ bị bạo lực học đường;

- Đánh giá mức độ nguy cơ, hình thức bạo lực có thể xảy ra để có biện pháp ngăn chặn, hỗ trợ cụ thể;

- Thực hiện tham vấn, tư vấn cho người học có nguy cơ bị bạo lực và gây ra bạo lực nhằm ngăn chặn, loại bỏ nguy cơ xảy ra bạo lực.

Bạo lực học đường
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Bạo lực học đường
Hỏi đáp Pháp luật
Viết về sáng kiến bản thân với nhà trường trong việc xây dựng trường học hạnh phúc, trường học không bạo lực học đường 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết về 1 câu chuyện phòng ngừa bạo lực học đường, giữ gìn an ninh trật tự trường học mà em tâm đắc?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài dự thi sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng chống bạo lực học đường và phòng ngừa lao động trẻ em trái pháp luật lần 2 năm 2025 hay nhất chọn lọc?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3 mẫu bài viết về phòng ngừa bạo lực học đường 1500 từ dành cho học sinh cấp 2, cấp 3?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 2 bài văn nghị luận về vấn nạn bạo lực học đường mới nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Cuộc thi sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng chống bạo lực học đường và phòng ngừa lao động trẻ em trái pháp luật lần 2 năm 2025 diễn ra khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài viết về cảm xúc, nhận định bản thân trước hành vi bạo lực học đường gây mất trật tự trường học ngắn gọn?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn Cuộc thi Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng chống bạo lực học đường và lao động trẻ em lần 2 ngắn gọn 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lập dàn ý bài dự thi Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em lần 2 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu tranh vẽ về phòng chống bạo lực học đường và lao động trẻ em lần 2 đẹp 2025?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bạo lực học đường
Đoàn Thị Quỳnh Như
18 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào