Mẫu viết đoạn văn ngắn từ 6 đến 8 câu tả một đồ dùng cá nhân em thích? Tả đồ dùng cá nhân lớp 3?
- Mẫu viết đoạn văn ngắn từ 6 đến 8 câu tả một đồ dùng cá nhân em thích? Tả đồ dùng cá nhân lớp 3?
- Thực hiện đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh lớp 3 theo mấy mức?
- 05 đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu của học sinh lớp 3 là gì?
Mẫu viết đoạn văn ngắn từ 6 đến 8 câu tả một đồ dùng cá nhân em thích? Tả đồ dùng cá nhân lớp 3?
Dàn ý đoạn văn ngắn tả một đồ dùng cá nhân em thích:
1. Mở đoạn: Giới thiệu đồ dùng cá nhân em thích.
2. Thân đoạn:
- Miêu tả hình dáng của đồ vật (màu sắc, kích thước,...).
- Miêu tả cấu tạo của đồ vật (các bộ phận trên đồ vật đó).
- Nêu cách sử dụng của đồ vật đó.
3. Kết đoạn: Nêu cảm xúc của em dành cho đồ vật đó.
Tham khảo Mâu viết đoạn văn ngắn từ 6 đến 8 câu tả một đồ dùng cá nhân em thích - Tả đồ dùng cá nhân lớp 3 dưới đây:
Tả đồ dùng cá nhân lớp 3 Chân trời sáng tạo
Mỗi khi bố đưa em đến trường, em luôn đội chiếc mũ bảo hiểm yêu quý của mình. Mũ có hình dáng nửa hình tròn, được làm từ nhựa cao cấp và phủ lớp sơn màu hồng ngọt ngào. Quai mũ màu đen, dễ dàng điều chỉnh độ dài để vừa vặn với đầu em. Đặc biệt, nút cài mũ rất tiện lợi, em có thể đóng mở chỉ bằng một tay. Em thích nhất là những hình dán quả dâu tây căng mọng, trông như thật trên mũ. Chiếc mũ bảo hiểm không chỉ xinh xắn mà còn là "người bạn" đồng hành, bảo vệ em trên mọi nẻo đường. Em yêu quý chiếc mũ của mình biết bao! |
Tả đồ dùng cá nhân mà em thích
Trên bàn học của em, chiếc đồng hồ báo thức nổi bật như một người bạn đồng hành tin cậy. Chiếc đồng hồ hình chữ nhật với lớp vỏ gỗ màu nâu ấm áp, mang đến cảm giác gần gũi và thân thiện. Mặt đồng hồ là màn hình LED rực rỡ, hiển thị rõ ràng từng con số và thứ ngày, ngay cả trong bóng tối. Ba nút bấm tròn trịa phía sau, như ba viên kẹo bạc hà nhỏ xinh, giúp em dễ dàng điều chỉnh giờ giấc và cài đặt báo thức. Nhờ có chiếc đồng hồ báo thức này, em không chỉ biết được thời gian mà còn luôn thức dậy đúng giờ, sẵn sàng cho một ngày học tập hiệu quả. Em trân quý chiếc đồng hồ này và sẽ chăm sóc nó thật cẩn thận, để nó luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên con đường học tập của em. |
Tả đồ dùng cá nhân lớp 3 Chân trời sáng tạo
Chiếc cặp sách của em không chỉ là một vật dụng, mà còn là người bạn thân thiết đồng hành cùng em trên con đường học tập. Chiếc cặp hình chữ nhật được làm từ chất liệu da bền bỉ, với kích thước lý tưởng: dài ba mươi xăng-ti-mét và rộng hai mươi lăm xăng-ti-mét. Bên trong cặp được chia thành hai ngăn lớn và một ngăn nhỏ, giúp em sắp xếp sách vở và đồ dùng học tập một cách khoa học. Mặt trước của cặp nổi bật với hình ảnh nàng công chúa Elsa xinh đẹp, như tiếp thêm động lực cho em mỗi ngày đến trường. Khóa kéo nhựa chắc chắn, dễ dàng đóng mở, bảo vệ đồ dùng bên trong. Hai quai đeo mềm mại phía sau giúp em thoải mái mang cặp trên vai. Chiếc cặp sách không chỉ giúp em đựng sách vở, mà còn là người bạn đồng hành tin cậy, cùng em khám phá những kiến thức mới mỗi ngày. |
Tả đồ dùng cá nhân lớp 3
Năm học mới, bố đã mua tặng cho em một chiếc xe đạp. Chiếc xe được khoác lên một bộ áo màu xanh lá cây. Phía trước xe có một chiếc giỏ nhỏ để đựng đồ. Các bộ phận như bàn đạp, yên xe, tay lái đều có màu đen. Xe có hai bánh xe hình tròn. Ở giữa bánh xe có các nan hoa. Lốp xe bằng cao su bền và đẹp. Mỗi lần xe chuyển động, hai bánh xe lăn đều như những vòng quay của chong chóng. Em rất thích chiếc xe đạp này. Vì vậy, em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận. |
Tả đồ dùng cá nhân mà em thích
Chiếc hộp bút là món đồ em rất trân trọng vì nó do chị gái tặng nhân dịp năm học mới. Hộp bút có hình chữ nhật, làm bằng vải bố bền chắc, bên ngoài có in hình những chú gấu dễ thương. Khóa kéo của hộp rất chắc chắn, giúp em cất giữ bút, thước và tẩy gọn gàng. Nhờ có hộp bút, bàn học của em luôn ngăn nắp, không bị thất lạc đồ dùng. Mỗi khi mở hộp bút, em lại nhớ đến tình cảm của chị gái dành cho mình. Dù đã sử dụng một thời gian, hộp bút vẫn còn rất mới vì em luôn giữ gìn cẩn thận. Đây không chỉ là một đồ dùng hữu ích mà còn là món quà đầy ý nghĩa với em. |
Tham khảo Mẫu viết đoạn văn ngắn từ 6 đến 8 câu tả một đồ dùng cá nhân em thích? Tả đồ dùng cá nhân lớp 3? mang tính tham khảo
Mẫu viết đoạn văn ngắn từ 6 đến 8 câu tả một đồ dùng cá nhân em thích? Tả đồ dùng cá nhân lớp 3? (Hình từ Internet)
Thực hiện đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh lớp 3 theo mấy mức?
Căn cứ tại khoản 2 Điều 7 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá định kỳ như sau:
Điều 7. Đánh giá định kỳ
1. Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
[....]
2. Đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực
Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:
a) Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.
b) Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.
c) Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.
Như vậy, vào giữa học kỳ 1, cuối học kỳ 1, giữa học kỳ 2 và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:
- Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.
- Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.
- Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.
05 đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu của học sinh lớp 3 là gì?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Điều 5. Nội dung và phương pháp đánh giá
1. Nội dung đánh giá
a) Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
b) Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:
- Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
- Những năng lực cốt lõi:
+) Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;
+) Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.
[....]
Như vậy, 05 đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu của học sinh lớp 3 là: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.









.jpg)
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- Toàn văn Dự thảo Luật Báo chí sửa đổi?
- Mức thanh toán tiền thuê phòng nghỉ mới nhất cho cán bộ lãnh đạo cấp Bộ trưởng là bao nhiêu?
- Bao giờ thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng 10 cấp Quốc gia (tổ chức thi Đình) năm 2024 - 2025?
- Người lao động cao tuổi có thể giao kết loại hợp đồng nào để tiếp tục làm việc?
- Thứ tự ưu tiên giải quyết cho người tự nguyện nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc theo Nghị định 178 khu vực Hà Nội?