Đề thi giữa kì 2 lớp 5 Toán Cánh Diều có đáp án năm học 2024 2025?

Đề thi giữa kì 2 lớp 5 Toán Cánh Diều có đáp án năm học 2024 2025? Nội dung và phương pháp đánh giá học sinh lớp 5 gồm gì?

Đề thi giữa kì 2 lớp 5 Toán Cánh Diều có đáp án năm học 2024 2025?

Đề thi giữa kì 2 lớp 5 Toán Cánh Diều có đáp án năm học 2024 2025 giúp các em học sinh ôn luyện củng cố kiến thức các dạng bài tập chuẩn bị cho bài thi chính thức đạt kết quả cao.

Dưới đây là đề thi giữa kì 2 lớp 5 Toán Cánh Diều có đáp án năm học 2024 2025:

https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/Hoidapphapluat/2025/NTKL/11032025/toan-5-canh-dieu.jpg

Tải về đề thi giữa kì 2 lớp 5 Toán Cánh Diều có đáp án năm học 2024 2025:

Tại đây

https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/Hoidapphapluat/2025/NTKL/11032025/de-thi-giua-ki-2%20(5).jpg

Đề thi giữa kì 2 lớp 5 Toán Cánh Diều có đáp án năm học 2024 2025? (Hình từ Internet)

Nội dung và phương pháp đánh giá học sinh lớp 5 gồm gì?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, các nội dung và phương pháp đánh giá học sinh lớp 5 bao gồm:

- Nội dung đánh giá:

+ Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

+ Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu và những năng lực cốt lõi như sau:

++ Những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

++ Những năng lực cốt lõi:

+++ Những năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo;

+++ Những năng lực đặc thù: ngôn ngữ, tính toán, khoa học, công nghệ, tin học, thẩm mỹ, thể chất.

- Phương pháp đánh giá:

Một số phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh gồm:

+ Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

+ Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

+ Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

+ Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 để làm gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, mục đích đánh giá học sinh lớp 5 nhằm để cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:

- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.

- Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.

- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.

- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.

- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Học sinh
Nguyễn Thị Kim Linh
0 lượt xem
Học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 môn sử 12 2025 Cánh diều có lời giải?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 lớp 5 Toán Cánh Diều có đáp án năm học 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa học kì 2 Tiếng Anh 9 Global Success 2025 cho học sinh ôn tập?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 môn sử 11 2025 Cánh diều có lời giải?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 môn sử 12 2025 Chân trời sáng tạo có lời giải?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa học kì 2 Ngữ văn 6 Kết nối tri thức kèm đáp án năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 Toán 5 Kết nối tri thức có đáp án năm 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa học kì 2 lớp 1 môn Tiếng Việt có đáp án năm 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa học kì 2 môn sinh 10 2025 Cánh diều có lời giải?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết đoạn văn kể lại hoạt động quan sát được trong tranh lớp 3 hay nhất 2025?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Học sinh có thể đặt câu hỏi tại đây.

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào