Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn lớp 4 hay, ngắn gọn?

Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn lớp 4 hay, ngắn gọn? Đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 4 theo các mức nào?

Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn lớp 4 hay, ngắn gọn?

Tổng hợp các đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn hay nhất với dàn ý chi tiết giúp học sinh có thêm tài liệu tham khảo để viết văn hay hơn.

Tham khảo viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn lớp 4 hay, ngắn gọn dưới đây:

Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương

"Trong những câu chuyện cổ tích Việt Nam, 'Sự tích bông hoa cúc trắng' chiếm một vị trí đặc biệt trong lòng em. Câu chuyện ấy đã khắc họa tình cảm mẫu tử vô cùng thiêng liêng và trân quý, không gì có thể sánh bằng. Thông thường, khi nhắc đến tình mẫu tử, người ta thường kể về sự hi sinh vô bờ của mẹ dành cho con cái. Khác với những câu chuyện thường tập trung vào sự hy sinh của mẹ, 'Sự tích bông hoa cúc trắng' lại tôn vinh tình yêu và lòng hiếu thảo của người con. Vì yêu mẹ, thương mẹ mà cô gái bé nhỏ đó bất chấp những khó khăn, vất vả, nguy hiểm để băng rừng vượt suối đi tìm bông hoa trắng. Cũng vì mong muốn mẹ được sống lâu mà cô tìm mọi cách để làm cho bông hoa có nhiều cánh hơn. Sự hi sinh toàn tâm toàn ý dành cho mẹ của cô gái đó làm em khâm phục và xúc động vô cùng. Đồng thời, vì cùng phận làm con, em rất hiểu cảm giác lo lắng cho mẹ khi mẹ bị ốm, và sự quyết tâm của cô bé khi tìm cách cứu mẹ. Bản thân em cũng yêu quý và biết ơn mẹ của mình rất nhiều, nên em cũng hiểu được nỗi lo khi mẹ ốm và sự quyết tâm cứu mẹ của bạn. Vì thế câu chuyện 'Sự tích bông hoa cúc trắng' đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng em."

Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về lòng biết ơn

Câu chuyện "Ông lão đánh cá và con cá vàng" khiến em suy ngẫm về lòng tham và sự biết ơn. Ông lão đánh cá đã cứu sống con cá vàng, nhưng vợ ông lại quá tham lam, đòi hỏi hết điều này đến điều khác. Cuối cùng, họ phải trả giá cho sự vô ơn của mình. Câu chuyện nhắc nhở em rằng, hãy biết trân trọng những gì mình đang có và đừng bao giờ quên ơn những người đã giúp đỡ mình.

Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương

"Tấm Cám" là một câu chuyện cổ tích quen thuộc, nhưng em luôn cảm động trước tình yêu thương và lòng hiếu thảo của Tấm. Dù bị mẹ con Cám hãm hại, Tấm vẫn luôn giữ tấm lòng lương thiện và cuối cùng đã được đền đáp xứng đáng. Câu chuyện cho em thấy rằng, người có lòng tốt sẽ luôn gặp điều tốt lành.

Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương

Ngay từ ngày bé, em đã được nghe mẹ kể câu chuyện Bó đũa. Đó là câu chuyện em thích nhất về tình cảm gia đình. Câu chuyện kể về một người cha đã dạy cho các con của mình biết hòa thuận, yêu thương lẫn nhau. Bằng bài học về chiếc bó đũa, người cha đã khuyên các con rằng: “Chia lẻ ra thì yếu, hợp lại thì mạnh. Thế nên anh em trong nhà phải biết yêu thương, đùm bọc và đoàn kết với nhau”. Chính những lời dạy ấy đã mang đến cho các con những bài học quý giá trong cuộc sống, về sự đoàn kết sẽ làm được mọi thứ không thể, bài học biết chia sẻ và yêu thương lẫn nhau. Nhân vật người cha đóng vai trò quan trọng trong cả câu chuyện. Nhờ có nhân vật này mà tình cảm của các anh em đã được gắn kết. Em còn đặc biệt ấn tượng với chi tiết “người cha thong thả bẻ gãy từng chiếc một cách dễ dàng”. Chi tiết này đã thể hiện rõ sự thất bại, yếu đuối khi chỉ đơn lẻ một mình. Dù được nghe đã lâu nhưng câu chuyện vẫn luôn có dấu ấn khó phai trong lòng em.

Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về lòng biết ơn

Em rất thích câu chuyện về chú bé Lượm trong bài thơ cùng tên của nhà thơ Tố Hữu. Lượm là một chú bé liên lạc dũng cảm, luôn hết lòng vì nhiệm vụ. Dù tuổi còn nhỏ, Lượm đã thể hiện tinh thần yêu nước và lòng dũng cảm phi thường. Câu chuyện khiến em cảm phục và biết ơn những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Thông tin trên là: Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn lớp 4 hay, ngắn gọn mang tính tham khảo

Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn lớp 4 hay, ngắn gọn?

Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn lớp 4 hay, ngắn gọn? (Hình từ Internet)

Đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 4 theo các mức nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 9 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 4 theo 4 mức sau:

- Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;

- Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;

- Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;

- Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.

Những phương pháp đánh giá nào thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh lớp 4?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định những phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh lớp 4 gồm:

- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

Học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Kể về người anh hùng dân tộc Võ Thị Sáu lớp 3 ngắn gọn, hay nhất 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết đoạn văn nêu lí do em yêu thích một câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn lớp 4 hay, ngắn gọn?
Hỏi đáp Pháp luật
Đoạn văn nghị luận xã hội về nghị lực trong cuộc sống hay nhất 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025: Khi nguồn nước bị ô nhiễm dài 800 từ hay, ngắn gọn?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 54: Tưởng tượng trở thành đại dương dài 800 từ hay, ngắn gọn?
Hỏi đáp Pháp luật
Link thi thử miễn phí cuộc thi Trạng Nguyên Toàn Tài 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Gợi ý bài mẫu viết thư UPU lần thứ 54 hay nhất: Tâm sự của đại dương?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 3+ bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật lịch sử lớp 7 ngắn gọn 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Xem điểm thi IOE cấp tỉnh 2024 - 2025 ở đâu? Giải thưởng IOE cấp tỉnh như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Khung giờ thi IOE cấp tỉnh năm học 2024 2025?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Học sinh
Lê Nguyễn Minh Thy
0 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào