Bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe lớp 4 ngắn gọn 2025?

Bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe lớp 4 ngắn gọn 2025? Những phương pháp đánh giá nào thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh lớp 4?

Bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc đã nghe lớp 4 ngắn gọn 2025?

Dưới đây là Bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe lớp 4 ngắn gọn 2025:

Để có được một đất nước hòa bình, không có chiến tranh, biết bao nhiêu người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống. Trong số họ, có những người đã trở thành anh hùng, nhưng cũng có những người mãi mãi nằm lại nơi chiến trường, tên tuổi của họ không được sử sách ghi lại.

Những người con ưu tú ấy, có những người còn rất trẻ, thậm chí còn chưa đến tuổi trưởng thành. Họ đã hy sinh tuổi thanh xuân của mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Tấm gương hy sinh anh dũng của họ mãi mãi được khắc ghi trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Và một trong những người anh hùng nhỏ tuổi mà em rất ngưỡng mộ, đó là anh Kim Đồng.

Trên đường trở về sau nhiệm vụ dẫn đường cho cán bộ vào căn cứ, Kim Đồng chợt nghe thấy tiếng động lạ trong rừng. Cùng Cao Sơn, anh tìm cách báo động cho các cán bộ đang ở trong xóm. Quan sát kỹ, Kim Đồng phát hiện bọn lính địch đang lợi dụng màn sương mù để phục kích trên đường vào xóm, chúng ẩn mình chờ cơ hội bắt người.

Trong tình hình nguy cấp, Kim Đồng bảo Cao Sơn lùi về phía sau để chạy về báo cáo, còn anh thì tìm cách đánh lạc hướng quân địch. Kim Đồng chọn vị trí quan sát địa hình, rồi bất ngờ vượt qua con suối, chạy lên khu rừng. Hành động này của anh đã khiến bọn lính phải nổ súng hoặc hô lớn để lộ diện.

Quả nhiên, khi thấy bóng người vụt qua, bọn giặc liền lên đạn và hô lớn: "Đứng lại!" Kim Đồng không hề nao núng, tiếp tục chạy. Bọn chúng bắn theo. Tiếng súng báo động ấy đã giúp các đồng chí cán bộ gần đó kịp thời tránh thoát lên rừng.

Tuy nhiên, trong lúc thực hiện nhiệm vụ, Kim Đồng đã bị trúng đạn và anh dũng hy sinh. Sự hy sinh anh dũng của anh Kim Đồng đã trở thành một tấm gương sáng ngời về lòng dũng cảm, tinh thần yêu nước và sự hy sinh quên mình vì cách mạng. Anh đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình để bảo vệ cán bộ cách mạng, góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Tấm gương sáng của anh Kim Đồng không chỉ là niềm tự hào của Đội viên Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh mà còn là nguồn động viên lớn lao cho các thế hệ trẻ Việt Nam noi theo. Anh là một người anh hùng, một người con ưu tú của dân tộc đã dành trọn cuộc đời mình để đổi lấy hòa bình và ấm no cho đất nước. Hình ảnh của anh sẽ mãi mãi sống trong trái tim mỗi người dân Việt Nam.

* Bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe lớp 4 ngắn gọn 2025? chỉ mang tính chất tham khảo.

Bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe lớp 4 ngắn gọn 2025?

Bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe lớp 4 ngắn gọn 2025? (Hình từ Internet)

Những phương pháp đánh giá nào thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh lớp 4?

Tại khoản 2 Điều 5 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định những phương pháp đánh giá thường được sử dụng trong quá trình đánh giá học sinh lớp 4 gồm:

- Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh.

- Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan.

- Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.

- Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá.

Đánh giá học sinh lớp 4 được thực hiện vào thời điểm nào trong năm học?

Căn cứ theo Điều 9 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục như sau:

Điều 9. Tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục
1. Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học:
a) Giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về môn học, hoạt động giáo dục để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của từng học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
b) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ vào kết quả đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
2. Cuối năm học, căn cứ vào quá trình tổng hợp kết quả đánh giá về học tập từng môn học, hoạt động giáo dục và từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi, giáo viên chủ nhiệm thực hiện:
a) Đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo bốn mức:
- Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;
- Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;
- Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;
- Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.
b) Ghi nhận xét, kết quả tổng hợp đánh giá giáo dục và các thành tích của học sinh được khen thưởng trong năm học vào Học bạ.

Như vậy, học sinh lớp 4 được xét đánh giá vào giữa học kỳ 1, cuối học kỳ 1, giữa học kỳ 2 và cuối năm học. Và kết quả đánh giá đối với học sinh tiểu học được phân thành 04 mức là hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành.

Học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử mà em đã đọc, đã nghe lớp 4 ngắn gọn 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lịch xét tuyển lớp 1 trường tư ở TP Hà Nội năm 2025 chi tiết nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Thủ tục tuyển sinh THPT năm 2025 mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài viết thư UPU lần thứ 54: Lời thủ thỉ của đại dương năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Dàn ý thảo luận vai trò của công nghệ đối với đời sống con người lớp 7 chi tiết 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Violympic bao nhiêu điểm là đậu cấp tỉnh năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu thư UPU đại dương lần thứ 54 năm 2025 cho học sinh lớp 9 hay nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025: Khi đại dương bị khai thác quá mức dài 800 từ?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết bài văn nghị luận về tình yêu tuổi học trò chọn lọc, hay nhất 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025: Cơn bão rác thải đổ vào đại dương dài 800 từ hay, ý nghĩa nhất?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Học sinh
Nguyễn Thị Hiền
10 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào