Mẫu báo cáo kiểm soát thủ tục hành chính mới nhất năm 2025?
Mẫu báo cáo kiểm soát thủ tục hành chính mới nhất năm 2025?
Căn cứ theo Phụ lục 1 ban hành kèm theo Quyết định 7648/QĐ-BCA năm 2014 quy định về đề cương hướng dẫn báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính như sau:
I. TÌNH HÌNH, KẾT QUẢ THỰC HIỆN KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH 1. Đánh giá tác động quy định thủ tục hành chính (TTHC) Việc đánh giá tác động quy định TTHC tại các dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) thuộc thẩm quyền ban hành của Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng. 2. Tham gia ý kiến đối với văn bản QPPL có quy định về TTHC Việc tham gia ý kiến về quy định TTHC tại dự thảo thông tư hoặc thông tư liên tịch. 3. Tham gia thẩm định quy định TTHC tại dự án, dự thảo VBQPPL Việc tham gia thẩm định TTHC tại dự thảo thông tư hoặc thông tư liên tịch; Ngoài các nội dung cơ bản nêu trên, cơ quan báo cáo cần nêu rõ việc tiếp thu, giải trình của cơ quan chủ trì soạn thảo đối với ý kiến tham gia về quy định TTHC của các cơ quan tham gia ý kiến. [...] |
Tải đầy Đề cương hướng dẫn báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính như sau:
Tham khảo một số báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính:
(1) Mẫu báo cáo kiểm soát thủ tục hành chính - Mẫu số 01:
(2) Mẫu báo cáo kiểm soát thủ tục hành chính - Mẫu số 02:
(3) Mẫu báo cáo kiểm soát thủ tục hành chính - Mẫu số 03:
(4) Mẫu báo cáo kiểm soát thủ tục hành chính - Mẫu số 04:
(5) Mẫu báo cáo kiểm soát thủ tục hành chính - Mẫu số 05:
Mẫu báo cáo kiểm soát thủ tục hành chính mới nhất năm 2025? (Hình từ Internet)
Quy trình tổ chức thực hiện việc kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính như thế nào?
Theo Điều 5 Quy định về chế độ kiểm tra, báo cáo công tác kiểm soát thủ hành chính và hướng dẫn niêm yết công khai thủ tục hành chính, nội dung và địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trong Công an nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 7648/QĐ-BCA-V19 năm 2014 thì quy trình tổ chức thực hiện việc kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính như sau:
Bước 1. Xây dựng kế hoạch kiểm tra
Trước khi thực hiện việc kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính, lãnh đạo có thẩm quyền phải xây dựng kế hoạch kiểm tra gồm các nội dung: phạm vi và mục đích kiểm tra; nội dung và cách thức kiểm tra; thành phần đoàn kiểm tra; thời gian kiểm tra; dự kiến các cơ quan, đơn vị được kiểm tra; trách nhiệm của cơ quan, đơn vị được kiểm tra, của cơ quan, đơn vị kiểm tra, của cơ quan, đơn vị phối hợp kiểm tra; kinh phí thực hiện.
Bước 2. Liên hệ và thông báo cho các cơ quan, đơn vị được kiểm tra
Sau khi kế hoạch được lập và phê duyệt, cơ quan kiểm tra phải có trách nhiệm thông báo và gửi kế hoạch kiểm tra cho cơ quan, tổ chức đầu mối được kiểm tra.
Bước 3. Thành lập Đoàn Kiểm tra
Đoàn Kiểm tra được thành lập với cơ cấu bao gồm: lãnh đạo của cơ quan có trách nhiệm thực hiện kiểm tra theo nội dung được phê duyệt và cán bộ theo dõi công tác kiểm soát thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị có liên quan. Ngoài ra, để thực hiện các công việc cần thiết hỗ trợ cho hoạt động kiểm tra, Đoàn Kiểm tra bố trí một người làm thư ký để thực hiện ghi chép trong quá trình kiểm tra.
Bước 4. Thực hiện kiểm tra
Việc kiểm tra sẽ được tiến hành theo những nội dung đã được thông báo nhưng phải theo trình tự, cách thức phù hợp, từ công tác chỉ đạo, điều hành đến thực hiện, giải quyết thực hiện thủ tục hành chính.
Bước 5. Ghi biên bản kiểm tra
Trong quá trình thực hiện việc kiểm tra, Đoàn Kiểm tra phân công thư ký ghi biên bản kiểm tra. Kết thúc đợt kiểm tra, biên bản kiểm tra được đọc công khai và lãnh đạo Đoàn Kiểm tra và đại diện lãnh đạo cơ quan, đơn vị được kiểm tra cùng ký vào biên bản.
Bước 6. Tổng hợp, xây dựng báo cáo kết quả kiểm tra
Kết thúc đợt kiểm tra, Đoàn Kiểm tra thực hiện việc tổng hợp kết quả kiểm tra và xây dựng thành báo cáo với nội dung cơ bản là thông báo kết quả làm được, những vấn đề hạn chế, bất cập, kể cả khó khăn trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị được kiểm tra và nêu những kiến nghị, đề xuất của Đoàn Kiểm tra.
Cách thức kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính như thế nào?
Theo Điều 6 Quy định về chế độ kiểm tra, báo cáo công tác kiểm soát thủ hành chính và hướng dẫn niêm yết công khai thủ tục hành chính, nội dung và địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trong Công an nhân dân ban hành kèm theo Quyết định 7648/QĐ-BCA-V19 năm 2014, cách thức kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính như sau:
- Việc kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính sẽ được thực hiện tại trụ sở cơ quan được kiểm tra.
- Cách thức kiểm tra dựa trên cơ sở kết hợp các cách thức sau:
+ Kiểm tra trực tiếp là qua trao đổi, nghe báo cáo, chất vấn đại diện lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ của Công an các đơn vị, địa phương được kiểm tra về những nội dung liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính.
+ Kiểm tra bàn giấy là thông qua việc đề nghị cung cấp các văn bản, tài liệu liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính: từ văn bản chỉ đạo, điều hành đến các hồ sơ, giấy tờ liên quan đến thẩm quyền xây dựng, ban hành quy định thủ tục hành chính cũng như giải quyết thủ tục hành chính.
+ Kiểm tra thực tế là thông qua việc kiểm tra quy trình nghiệp vụ thực hiện giải quyết thủ tục hành chính tại các điểm tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trả kết quả (bộ phận một cửa, các bộ phận nghiệp vụ thực hiện quy trình trên).
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Thủ tục hành chính có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thủ tướng yêu cầu bảo đảm công chức viên chức, người lao động được chi trả đầy đủ lương, tiền thưởng dịp Tết Nguyên đán 2025?
- Vòng chung kết cuộc thi Festival Trạng nguyên Tiếng Anh 2025 diễn ra vào ngày nào?
- Đã có thông báo thu hồi đất, có được mua bán đất nữa không?
- Đơn đề nghị tập huấn cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe mới nhất hiện nay?
- Nút ấn báo cháy được lắp ở đâu? Mẫu tem kiểm định nút ấn báo cháy là mẫu nào?