Mẫu thư gửi tương lai xanh 2050: Chia sẻ ước mơ về một cuộc sống xanh trên Trái Đất vào năm 2050 dành cho học sinh tiểu học?
Mẫu thư gửi tương lai xanh 2050: Chia sẻ ước mơ về một cuộc sống xanh trên Trái Đất vào năm 2050 dành cho học sinh tiểu học?
Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Quỹ Vì tương lai xanh (Tập đoàn Vingroup) phát động cuộc thi “Gửi tương lai Xanh 2050”. Cuộc thi Gửi tương lai xanh 2050 có chủ đề "Hãy chia sẻ ước mơ của em về cuộc sống xanh trên trái đất vào năm 2050".
Dưới đây là mẫu thư gửi tương lai xanh 2050 dành cho học sinh tiểu học với chủ đề: "Hãy chia sẻ ước mơ của em về cuộc sống xanh trên trái đất vào năm 2050":
(1) Mẫu thư gửi tương lai xanh 2050 dành cho học sinh tiểu học với chủ đề: "Hãy chia sẻ ước mơ của em về cuộc sống xanh trên trái đất vào năm 2050" - Mẫu số 01:
Kính gửi tương lai năm 2050, Cháu là một học sinh tiểu học, sống ở năm 2024, nhưng hôm nay cháu muốn gửi những suy nghĩ và ước mơ của mình về một tương lai xanh đầy hy vọng đến các bạn ở năm 2050. Trong ước mơ của cháu, vào năm 2050, Trái đất sẽ không còn bị ô nhiễm bởi khói bụi, rác thải hay những chất độc hại nữa. Cây cối sẽ phủ xanh khắp mọi nơi, từ thành phố cho đến nông thôn, từ đường phố đến các công viên. Mọi người sẽ sống trong một môi trường trong lành, hít thở không khí sạch và cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên. Cháu mơ ước rằng vào năm 2050, tất cả các phương tiện giao thông sẽ không còn sử dụng xăng dầu mà thay vào đó là những phương tiện chạy bằng năng lượng tái tạo như điện hoặc năng lượng mặt trời. Nhờ đó, không khí sẽ trong lành hơn, giảm thiểu được tình trạng ô nhiễm không khí mà chúng ta đang phải đối mặt hiện nay. Không chỉ vậy, cháu hy vọng rằng các gia đình sẽ trồng cây xanh trong vườn, hay thậm chí trồng rau quả sạch ngay tại nhà. Chúng ta sẽ không còn phải lo lắng về việc thực phẩm có chứa hóa chất độc hại nữa. Mọi người sẽ ăn uống khỏe mạnh, bảo vệ sức khỏe của mình và của cả hành tinh. Cháu mơ ước rằng tất cả mọi người sẽ nhận thức rõ hơn về việc tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu rác thải và bảo vệ động vật hoang dã. Các tổ chức, Chính phủ và người dân sẽ hợp tác để bảo vệ các khu rừng, các đại dương và các loài động vật quý hiếm. Biển sẽ không còn bị ô nhiễm, các loài cá sẽ tự do bơi lội trong làn nước trong xanh, và chúng ta sẽ có thể nhìn thấy những cánh chim bay trên bầu trời mà không lo sợ chúng bị tuyệt chủng. Cháu tin rằng nếu tất cả chúng ta đều có trách nhiệm với hành tinh này, tương lai xanh mà cháu mơ ước sẽ không còn là một ước mơ xa vời nữa. Mỗi hành động nhỏ của chúng ta ngày hôm nay như tiết kiệm nước, nhặt rác, hay sử dụng sản phẩm tái chế đều góp phần tạo nên một tương lai tốt đẹp hơn cho Trái đất. Cháu mong rằng những thế hệ sau sẽ được sống trong một thế giới yên bình, tươi đẹp và xanh mát, nơi mà môi trường luôn được bảo vệ và mọi người cùng nhau chung tay xây dựng một tương lai xanh. Cháu hy vọng rằng vào năm 2050, chúng ta sẽ có một Trái đất tuyệt vời hơn, nơi mà không khí trong lành, cây cối xanh tươi và thiên nhiên luôn được bảo vệ. Cháu xin cảm ơn và gửi lời chúc tốt đẹp đến mọi người trong tương lai. Trân trọng, [Tên của cháu] Lớp [Tên lớp] |
(2) Mẫu thư gửi tương lai xanh 2050 dành cho học sinh tiểu học với chủ đề: "Hãy chia sẻ ước mơ của em về cuộc sống xanh trên trái đất vào năm 2050" - Mẫu số 02:
Kính gửi các bạn trong tương lai năm 2050, Em là một học sinh tiểu học Trường ...., hôm nay em muốn chia sẻ về ước mơ của mình về một cuộc sống xanh, một thế giới mà em hy vọng chúng ta sẽ xây dựng được trong tương lai. Em mong rằng vào năm 2050, trái đất của chúng ta sẽ trở nên sạch đẹp. Các thành phố sẽ không còn ô nhiễm, không còn những đám mây xám và khói bụi. Không khí sẽ trong lành, chúng ta có thể hít thở thoải mái mà không lo sợ về các bệnh tật do ô nhiễm. Những khu rừng xanh, những bãi biển trong xanh và những dãy núi hùng vĩ sẽ không bị tàn phá mà ngược lại, chúng sẽ ngày càng xanh tươi hơn nhờ sự bảo vệ của chúng ta. Em mơ rằng vào năm 2050, mọi người sẽ sử dụng năng lượng tái tạo, như năng lượng mặt trời, gió và thủy điện, để thay thế dần các nguồn năng lượng gây ô nhiễm. Những chiếc xe hơi chạy bằng điện sẽ không còn khói thải, và chúng ta sẽ có hệ thống giao thông công cộng hiện đại và thân thiện với môi trường. Em cũng mơ rằng mọi người sẽ biết trân trọng và bảo vệ thiên nhiên nhiều hơn, từ việc giảm thiểu rác thải nhựa, đến việc trồng cây xanh ở mọi nơi, từ trong sân trường cho đến ngoài công viên. Đặc biệt, em mong rằng các loài động vật và thực vật quý hiếm sẽ không còn bị đe dọa bởi việc săn bắn và phá rừng. Những con sông, con suối sẽ không còn bị ô nhiễm bởi rác thải và hóa chất. Em hy vọng rằng tất cả chúng ta, dù là những người lớn hay trẻ em, sẽ chung tay góp sức để bảo vệ trái đất, để trái đất luôn tươi xanh và tràn đầy sức sống. Em tin rằng nếu mỗi người chúng ta đều có trách nhiệm và hành động từ hôm nay, tương lai năm 2050 sẽ thật sự là một thế giới xanh, sạch và đầy hi vọng. Những gì em làm hôm nay, dù là việc nhỏ như nhặt rác hay tiết kiệm nước, đều là những bước tiến quan trọng để xây dựng một trái đất tốt đẹp hơn. Chúc các bạn trong tương lai sẽ được sống trong một thế giới mà mỗi ngày đều là một ngày tràn ngập sự sống và niềm vui. Trân trọng, [Họ và tên] Học sinh lớp ... |
(3) Mẫu thư gửi tương lai xanh 2050 dành cho học sinh tiểu học với chủ đề: "Hãy chia sẻ ước mơ của em về cuộc sống xanh trên trái đất vào năm 2050" - Mẫu số 03:
Gửi tương lai Xanh 2050, Em tên là ..., học sinh lớp ... trường Tiểu học .... Hôm nay, em muốn chia sẻ ước mơ của mình về một cuộc sống xanh, sạch và đẹp trên Trái đất vào năm 2050. Em mong muốn rằng đến lúc đó, Trái đất sẽ được bảo vệ tốt hơn, thiên nhiên sẽ luôn tươi đẹp và mọi người sẽ sống hài hòa với môi trường. Em ước mơ rằng, đến năm 2050, mọi người sẽ dùng năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, gió và nước để thay thế dần các nguồn năng lượng không tái tạo như dầu mỏ, khí đốt. Điều này sẽ giúp giảm ô nhiễm và bảo vệ bầu khí quyển khỏi sự biến đổi khí hậu. Em cũng mong muốn vào năm 2050, rừng cây sẽ được bảo vệ và phát triển mạnh mẽ hơn. Những khu rừng xanh mướt, cây cối tươi tốt sẽ là lá phổi của hành tinh, giúp điều hòa khí hậu và cung cấp không khí trong lành cho chúng ta. Đặc biệt, các loài động vật hoang dã sẽ không còn nguy cơ tuyệt chủng, bởi chúng sẽ được bảo vệ trong môi trường sống tự nhiên của mình. Em mơ về một thế giới không còn rác thải nhựa, khi mọi người đã thay đổi thói quen sử dụng nhựa một lần và chuyển sang dùng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Những chiếc túi nilon, chai nhựa sẽ không còn vương vãi trên các con đường, bãi biển hay đại dương. Thay vào đó, chúng ta sẽ thấy các thùng rác tái chế được đặt khắp nơi và mọi người đều ý thức phân loại rác đúng cách. Cuối cùng, em mong muốn rằng đến năm 2050, mỗi người dân trên thế giới đều nhận thức rõ vai trò quan trọng của mình trong việc bảo vệ môi trường. Mọi người sẽ cùng nhau trồng cây, tiết kiệm nước, sử dụng năng lượng một cách hiệu quả và yêu quý thiên nhiên hơn. Em tin rằng, nếu chúng ta cùng nhau hành động từ bây giờ, ước mơ về một thế giới xanh, sạch, đẹp sẽ trở thành hiện thực vào năm 2050. Cảm ơn những người đang cố gắng bảo vệ Trái đất này, và em sẽ cố gắng học thật giỏi để có thể giúp đỡ nhiều hơn cho tương lai xanh của thế giới. Trân trọng, [Họ và tên] |
Mẫu thư gửi tương lai xanh 2050: Chia sẻ ước mơ về một cuộc sống xanh trên Trái Đất vào năm 2050 dành cho học sinh tiểu học? (Hình từ Internet)
Yêu cầu đánh giá học sinh tiểu học quy định như thế nào?
Theo Điều 4 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về yêu cầu đánh giá học sinh tiểu học như sau:
- Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét; Kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.
- Đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh;
+ Coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh;
+ Giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan;
+ Không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.
Đánh giá định kỳ học sinh tiểu học như thế nào?
Theo Điều 7 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá định kỳ học sinh tiểu học như sau:
(1) Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
(1.1) Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:
- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.
(1.2) Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;
Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.
(1.3) Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:
- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;
- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;
- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.
(1.4) Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác. Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kỳ I và cuối năm học bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.
(2) Đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực
Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:
- Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.
- Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.
- Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lịch Âm năm 2025 - Lịch Vạn Niên năm 2025: Chi tiết cả năm và các ngày đáng chú ý? Còn mấy ngày Thứ 2 nữa đến Tết Âm lịch 2025?
- Tài xế xe taxi bắt buộc phải cung cấp hóa đơn cho hành khách từ 1/1/2025?
- Đảo nào có diện tích lớn nhất trong quần đảo Hoàng Sa?
- Sẽ giảm phí công đoàn cho các doanh nghiệp gặp khó khăn từ 1/7/2025?
- Mùng 2/12 âm lịch 2024 là ngày bao nhiêu dương, thứ mấy? Có phải là ngày lễ người lao động được nghỉ hưởng lương không?