Bộ Đề thi Trạng nguyên Tiếng Việt lớp 2 năm 2024 2025?

Bộ Đề thi Trạng nguyên Tiếng Việt lớp 2 năm 2024 2025? Đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 2 cuối năm theo mấy mức?

Bộ Đề thi Trạng nguyên Tiếng Việt lớp 2 năm 2024 2025?

Cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt năm học 2024 - 2025 được tổ chức nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong dạy và học tại các trường tiểu học trên toàn quốc; tạo ra sân chơi trực tuyến chuyên về tiếng Việt để học sinh học tập, rèn luyện, phát triển tư duy ngôn ngữ, thêm yêu tiếng Việt, yêu quê hương đất nước. Hiểu rõ về địa lí, lịch sử, văn hoá, nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc.

Theo đó, câu hỏi trong vòng thi là kiến thức tiếng Việt tổng hợp từ 3 bộ sách (Cánh Diều, Kết Nối Tri Thức, Chân Trời Sáng Tạo) và ca dao, thành ngữ, tục ngữ của cha ông xưa cùng với những kiến thức nâng cao, mở rộng phù hợp từng khối lớp.

Sau đây là Bộ Đề thi Trạng nguyên Tiếng Việt lớp 2 năm 2024 2025 học sinh có thể tham khảo để ôn luyện.

Tải Bộ Đề thi Trạng nguyên Tiếng Việt lớp 2 năm 2024 2025 tại đây. Tải về.

*Lưu ý: Bộ Đề thi Trạng nguyên Tiếng Việt lớp 2 năm 2024 2025 chỉ mang tính chất tham khảo, dùng để ôn luyện không phải đề chính thức.

Bộ Đề thi Trạng nguyên Tiếng Việt lớp 2 năm 2024 2025?

Bộ Đề thi Trạng nguyên Tiếng Việt lớp 2 năm 2024 2025? (Hình từ Internet)

Mục đích đánh giá học sinh lớp 2 là gì?

Căn cứ tại Điều 3 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định mục đích đánh giá học sinh lớp 2 là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:

- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.

- Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.

- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.

- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.

- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.

Đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 2 cuối năm theo mấy mức?

Theo quy định Điều 9 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, căn cứ vào quá trình tổng hợp kết quả đánh giá về học tập từng môn học, hoạt động giáo dục và từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi, giáo viên chủ nhiệm thực hiện việc đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 2 cuối năm theo bốn mức:

- Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;

- Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;

- Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;

- Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.

Đồng thời, giáo viên chủ nhiệm ghi nhận xét, kết quả tổng hợp đánh giá giáo dục và các thành tích của học sinh được khen thưởng trong năm học vào Học bạ.

Học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Đề thi Văn 9 học kì 1 có đáp án năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Bài dự thi Gửi tương lai xanh 2050 dành cho học sinh THCS?
Hỏi đáp Pháp luật
Bao nhiêu điểm thi đạt IOE cấp huyện 2024 - 2025? Cơ cấu giải thưởng IOE cấp huyện?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi HSG quốc gia môn Hóa năm học 2024 2025 (ngày thi 25/12/2024)?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Đề thi Tin học lớp 3 học kì 1 Chân trời sáng tạo có đáp án năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Đề thi cuối kì 1 lớp 1 môn Tiếng việt sách Cánh diều có đáp án năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi môn Toán học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2024 2025 (ngày thi 25/12/2024)?
Hỏi đáp Pháp luật
Trọn bộ đề thi Tin học lớp 6 học kì 1 năm 2024 - 2025 tải về nhiều nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Đề thi GDCD lớp 7 cuối học kì 1 có đáp án năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ Đề thi Toán lớp 2 học kì 1 Cánh diều có đáp án năm 2024-2025?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Học sinh
Dương Thanh Trúc
12,227 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào