Kinh phí lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính được quy định như thế nào?

Cơ quan nào có thẩm quyền quản lý, lưu trữ hồ sơ địa giới đơn vị hành chính? Kinh phí lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính được quy định như thế nào?

Cơ quan nào có thẩm quyền quản lý, lưu trữ hồ sơ địa giới đơn vị hành chính?

Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 11/2024/TT-BNV quy định về quản lý, lưu trữ hồ sơ địa giới đơn vị hành chính như sau:

Điều 5. Quản lý, lưu trữ hồ sơ địa giới đơn vị hành chính
1. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh giao nộp 01 bộ hồ sơ địa giới đơn vị hành chính vào lưu trữ lịch sử của Nhà nước ở trung ương tại Bộ Nội vụ.
2. Đối với hồ sơ địa giới đơn vị hành chính còn lại, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tiến hành bàn giao để quản lý, khai thác và sử dụng theo quy định của pháp luật về lưu trữ như sau:
a) Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh được bàn giao tại Bộ Tài nguyên và Môi trường và Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh.
b) Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính cấp huyện được bàn giao tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh và Uỷ ban nhân dân cấp huyện.
c) Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính cấp xã được bàn giao tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh, Uỷ ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã.

Theo đó, cơ quan có thẩm quyền quản lý, lưu trữ hồ sơ địa giới đơn vị hành chính là:

[1] Ủy ban nhân dân cấp tỉnh giao nộp 01 bộ hồ sơ địa giới đơn vị hành chính vào lưu trữ lịch sử của Nhà nước ở trung ương tại Bộ Nội vụ.

[2] Đối với hồ sơ địa giới đơn vị hành chính còn lại, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh tiến hành bàn giao để quản lý, khai thác và sử dụng theo quy định của pháp luật về lưu trữ như sau:

- Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính cấp tỉnh được bàn giao tại Bộ Tài nguyên và Môi trường và Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh.

- Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính cấp huyện được bàn giao tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh và Uỷ ban nhân dân cấp huyện.

- Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính cấp xã được bàn giao tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh, Uỷ ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã.

Kinh phí lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính được quy định như thế nào?

Kinh phí lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính được quy định như thế nào? (Hình từ Internet)

Kinh phí lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Điều 6 Thông tư 11/2024/TT-BNV quy định về kinh phí lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính như sau:

Điều 6. Kinh phí lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính
1. Kinh phí lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính phần thuộc trách nhiệm của địa phương do ngân sách địa phương bảo đảm và phần thuộc trách nhiệm của Bộ, cơ quan trung ương do ngân sách trung ương bảo đảm.
2. Việc lập, phê duyệt và thanh quyết toán kinh phí lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính thực hiện theo quy định của pháp luật về đo đạc và bản đồ, lưu trữ, quản lý hồ sơ và các quy định khác có liên quan.

Theo đó, kinh phí lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính được quy định như sau:

- Kinh phí lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính phần thuộc trách nhiệm của địa phương do ngân sách địa phương bảo đảm và phần thuộc trách nhiệm của Bộ, cơ quan trung ương do ngân sách trung ương bảo đảm.

- Việc lập, phê duyệt và thanh quyết toán kinh phí lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính thực hiện theo quy định của pháp luật về đo đạc và bản đồ, lưu trữ, quản lý hồ sơ và các quy định khác có liên quan.

Nguyên tắc lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính là gì?

Căn cứ theo Điều 2 Thông tư 11/2024/TT-BNV, thì nguyên tắc lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính như sau:

- Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính được lập khi Nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thành lập, giải thể, nhập, chia, điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính;

Quyết định của cấp có thẩm quyền về xác định địa giới đơn vị hành chính tại khu vực chưa thống nhất về địa giới đơn vị hành chính có hiệu lực thi hành hoặc trường hợp cần thiết phải xê dịch vị trí cắm mốc địa giới đơn vị hành chính ở thực địa. Trong đó:

+ Thực hiện lập mới hồ sơ địa giới đơn vị hành chính khi đơn vị hành chính được thành lập, nhập, chia theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

+ Thực hiện chỉnh lý, bổ sung hồ sơ địa giới đơn vị hành chính đối với đơn vị hành chính không thuộc trường hợp quy định tại điểm a khoản 1 Điều này.

- Việc lập hồ sơ địa giới đơn vị hành chính thực hiện theo quy định tại Thông tư này và quy định của pháp luật về kỹ thuật xác định đường địa giới đơn vị hành chính, cắm mốc địa giới đơn vị hành chính và lập hồ sơ địa giới đơn vị hành chính các cấp.

- Việc quản lý, lưu trữ hồ sơ địa giới đơn vị hành chính thực hiện theo quy định tại Thông tư này và quy định của pháp luật về lưu trữ.

Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính
Hỏi đáp Pháp luật
Kinh phí lập, quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính được quy định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ quan nào có thẩm quyền quản lý, lưu trữ hồ sơ địa giới đơn vị hành chính?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính
Nguyễn Tuấn Kiệt
19 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Hồ sơ địa giới đơn vị hành chính

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào