18 module dành cho cán bộ quản lý mầm non theo Thông tư 18?
18 module dành cho cán bộ quản lý mầm non theo Thông tư 18?
Căn cứ Mục 3 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 18/2019/TT-BGDĐT quy định 18 module dành cho cán bộ quản lý mầm non mới nhất năm 2024:
1. Phẩm chất nghề nghiệp
QLPT 01 Nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp trong quản trị nhà trường hiện nay
QLPT 02 Đổi mới quản trị nhà trường trong bối cảnh đổi mới giáo dục
QLPT 03 Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ quản lý cơ sở GDPT
2. Quản trị nhà trường
QLPT 04 Tổ chức xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường
QLPT 05 Quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trong nhà trường
QLPT 06 Quản trị nhân sự trong nhà trường
QLPT 07 Quản trị tổ chức, hành chính trong nhà trường
QLPT 08 Quản trị tài chính trong nhà trường
QLPT 09 Quản trị cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong dạy học, giáo dục học sinh của nhà trường
QLPT 10 Quản trị chất lượng giáo dục trong nhà trường
3. Xây dựng môi trường giáo dục
QLPT 11 Xây dựng văn hóa nhà trường
QLPT 12 Thực hiện dân chủ cơ sở trong nhà trường
QLPT 13 Xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường
4. Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội
QLPT 14 Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong thực hiện hoạt động dạy học cho học sinh
QLPT 15 Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
QLPT 16 Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong huy động và sử dụng nguồn lực phát triển nhà trường
5. Sử dụng ngoại ngữ và công nghệ thông tin
QLPT 17 Xây dựng môi trường sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường
QLPT 18 Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường
18 module dành cho cán bộ quản lý mầm non theo Thông tư 18? (Hình từ Internet)
Nội dung chính của mô đun dành cho cán bộ quản lý mầm non mới nhất?
Căn cứ Mục 3 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 18/2019/TT-BGDĐT quy định nội dung chính của mô đun dành cho cán bộ quản lý mầm non:
1. Phẩm chất nghề nghiệp
QLPT 01 Nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp trong quản trị nhà trường hiện nay
(1) Phẩm chất nghề nghiệp; các quy định về đạo đức đối với cán bộ quản lý cơ sở GDPT.
(2) Kế hoạch hành động và tổ chức thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống trong nhà trường.
(3) Phát hiện, ngăn ngừa các biểu hiện vi phạm đạo đức của giáo viên, nhân viên, học sinh trong nhà trường.
QLPT 02 Đổi mới quản trị nhà trường trong bối cảnh đổi mới giáo dục
(1) Bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay.
(2) Những vấn đề chung về quản trị nhà trường trong bối cảnh đổi mới giáo dục.
(3) Quản trị nhà trường hướng tới phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong bối cảnh đổi mới giáo dục.
QLPT 03 Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ quản lý cơ sở GDPT
(1) Tầm quan trọng của việc phát triển chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ quản lý cơ sở GDPT.
(2) Yêu cầu, nội dung và phương thức phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ quản lý cơ sở GDPT.
(3) Lựa chọn nội dung ưu tiên và xây dựng kế hoạch phát triển năng lực chuyên môn, nghiệp vụ bản thân và cán bộ quản lý khác trong nhà trường.
2. Quản trị nhà trường
QLPT 04 Tổ chức xây dựng kế hoạch phát triển nhà trường
(1) Khái quát chung về kế hoạch phát triển nhà trường.
(2) Nội dung, phương pháp và quy trình xây kế hoạch phát triển nhà trường.
(3) Giám sát, đánh giá việc thực hiện kế hoạch phát triển nhà trường.
QLPT 05 Quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trong nhà trường
(1) Những vấn đề chung về quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trong nhà trường.
(2) Công tác quản trị hoạt động dạy học, giáo dục (kế hoạch dạy học và giáo dục theo yêu cầu phát triển phẩm chất, năng lực học sinh,...) trong nhà trường.
(3) Phân công, hướng dẫn, giám sát, đánh giá giáo viên, tổ chuyên môn thực hiện hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường.
QLPT 06 Quản trị nhân sự trong nhà trường
(1) Những vấn đề chung về nhân sự trong nhà trường.
(2) Công tác quản trị nhân sự trong nhà trường.
(3) Tạo động lực làm việc, phát triển năng lực nghề nghiệp cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong nhà trường; quản lý, giải quyết bức xúc, vướng mắc, mâu thuẫn, xung đột trong nhà trường.
QLPT 07 Quản trị tổ chức, hành chính trong nhà trường
(1) Những vấn đề chung về tổ chức, hành chính trong nhà trường.
(2) Công tác quản trị tổ chức, hành chính trong nhà trường.
(3) Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin đối với công tác quản trị tổ chức, hành chính trong nhà trường.
QLPT 08 Quản trị tài chính trong nhà trường
(1) Những vấn đề chung về quản trị tài chính trong nhà trường.
(2) Quản trị tài chính nhà trường theo hướng tăng cường tự chủ và trách nhiệm giải trình.
(3) Sử dụng hiệu quả các nguồn tài chính và huy động các nguồn tài chính hợp pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
QLPT 09 Quản trị cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong dạy học, giáo dục học sinh của nhà trường
(1) Những vấn đề chung về quản trị cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong dạy học, giáo dục học sinh của nhà trường.
(2) Nội dung, biện pháp quản trị hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong dạy học, giáo dục học sinh.
(3) Huy động các nguồn lực để tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị và công nghệ trong dạy học, giáo dục học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
QLPT 10 Quản trị chất lượng giáo dục trong nhà trường
(1) Những vấn đề chung về quản trị chất lượng giáo dục trong nhà trường.
(2) Các hoạt động quản trị chất lượng giáo dục trong nhà trường.
(3) Quản trị chất lượng giáo dục hướng tới phát triển chất lượng bền vững đối với nhà trường.
3. Xây dựng môi trường giáo dục
QLPT 11 Xây dựng văn hóa nhà trường
(1) Khái quát chung về văn hóa nhà trường.
(2) Xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thân thiện trong nhà trường.
(3) Kế hoạch hành động, truyền thông về văn hóa nhà trường.
QLPT 12 Thực hiện dân chủ cơ sở trong nhà trường
(1) Khái quát chung về thực hiện dân chủ trong nhà trường.
(2) Nguyên tắc, nội dung, hình thức thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường.
(3) Xây dựng, tổ chức thực hiện quy chế dân chủ và tạo lập môi trường dân chủ trong nhà trường.
QLPT 13 Xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường
(1) Quy định chung về xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường.
(2) Các nguy cơ tiềm ẩn về tình trạng mất an toàn và bạo lực học đường.
(3) Xây dựng kế hoạch hành động, truyền thông về trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường.
4. Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội
QLPT 14 Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong thực hiện hoạt động dạy học cho học sinh
(1) Khái quát về phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong hoạt động dạy học cho học sinh.
(2) Các nội dung phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong hoạt động dạy học để nâng cao kết quả học tập của học sinh.
(3) Xây dựng kế hoạch hành động về phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong thực hiện hoạt động dạy học để nâng cao kết quả học tập của học sinh.
QLPT 15 Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
(1) Khái quát về phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.
(2) Các nội dung phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh để nâng cao kết quả giáo dục học sinh.
(3) Xây dựng kế hoạch hành động về phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.
QLPT 16 Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong huy động và sử dụng nguồn lực phát triển nhà trường
(1) Khái quát về phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong huy động và sử dụng nguồn lực để phát triển nhà trường.
(2) Các nội dung phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực để phát triển nhà trường.
(3) Xây dựng kế hoạch hành động về phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong huy động và sử dụng nguồn lực để phát triển nhà trường.
5. Sử dụng ngoại ngữ và công nghệ thông tin
QLPT 17 Xây dựng môi trường sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường
(1) Yêu cầu sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường.
(2) Xây dựng kế hoạch phát triển năng lực sử dụng ngoại ngữ trong nhà trường.
(3) Tạo lập môi trường phát triển năng lực ngoại ngữ trong nhà trường.
QLPT 18 Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường
(1) Vai trò, tầm quan trọng và xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường.
(2) Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường.
(3) Tạo lập môi trường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường.
Thời lượng bồi dưỡng thường xuyên dành cho cán bộ quản lý mầm non là bao lâu?
Căn cứ Tiểu mục 2 Mục 4 Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 18/2019/TT-BGDĐT quy định thời lượng bồi dưỡng thường xuyên dành cho cán bộ quản lý mầm non như sau:
(1) Mỗi cán bộ quản lý cơ sở GDPT thực hiện Chương trình bồi dưỡng thường xuyên đảm bảo thời lượng cụ thể như sau:
- Chương trình bồi dưỡng 01: Khoảng 1 tuần/năm học (khoảng 40 tiết/năm học);
- Chương trình bồi dưỡng 02: Khoảng 1 tuần/năm học (khoảng 40 tiết/năm học);
- Chương trình bồi dưỡng 03: 1 tuần/năm học (40 tiết/năm học);
(2) Căn cứ yêu cầu nhiệm vụ, kế hoạch giáo dục của địa phương trong từng năm học, các cấp quản lý giáo dục có thể thay đổi thời lượng chương trình bồi dưỡng 01 và Chương trình bồi dưỡng 02 phù hợp nhưng không thay đổi thời lượng Chương trình bồi dưỡng 03 của mỗi cán bộ quản lý cơ sở GDPT (đảm bảo thời lượng 120 tiết/năm học);
(3) Căn cứ nội dung Chương trình bồi dưỡng 03, cán bộ quản lý cơ sở GDPT tự chọn các mô đun cần bồi dưỡng phù hợp với nhu cầu cá nhân trong từng năm học, đảm bảo thời lượng theo quy định.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2021-2030) nêu phương hướng, nhiệm vụ: Xây dựng lực lượng nào hùng hậu, chất lượng ngày càng cao; xây dựng dân quân tự vệ vững mạnh và rộng khắp....?
- Tài liệu luyện thi IOE lớp 7 có đáp án cho học sinh tham khảo file Word tải về?
- Bộ Quốc phòng quyết định thành lập Bộ Tư lệnh Quân tình nguyện Việt Nam tại Lào (Bộ Tư lệnh 959) trực thuộc Bộ Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam vào thời gian nào?
- Mẫu hồ sơ mời thầu mua sắm hàng hóa qua mạng 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ mới nhất năm 2025 theo Thông tư 22?
- Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam xác định nhiệm vụ xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam?