Mẫu Đơn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động áp dụng từ ngày 01/01/2025?

Mẫu Đơn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động áp dụng từ ngày 01/01/2025? Hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện từ 01/01/2025 gồm những giấy tờ gì?

Mẫu Đơn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động áp dụng từ ngày 01/01/2025?

Mẫu Đơn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động quy định tại Phụ lục 7 ban hành kèm theo Nghị định 143/2024/NĐ-CP

Dưới đây là mẫu Đơn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động:

Tải mẫu Đơn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động:

Tại đây

Mẫu Đơn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động áp dụng từ ngày 01/01/2025?

Mẫu Đơn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động áp dụng từ ngày 01/01/2025? (Hình từ Internet)

Hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện từ 01/01/2025 gồm những giấy tờ gì?

Căn cứ theo Điều 22 Nghị định 143/2024/NĐ-CP, thì hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện từ 01/01/2025 gồm những giấy tờ sau:

[1] Hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện gồm có:

- Sổ bảo hiểm xã hội;

- Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi đã điều trị tai nạn lao động đối với trường hợp nội trú;

- Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa;

- Bản sao giấy chứng tử, trích lục khai tử hoặc giấy báo tử hoặc bản sao quyết định tuyên bố là đã chết của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật, đối với trường hợp chết do tai nạn lao động;

- Biên bản điều tra tai nạn lao động;

- Đơn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động của người lao động hoặc thân nhân người bị nạn đối với trường hợp tai nạn lao động chết người;

- Bản chính hóa đơn, chứng từ hợp pháp liên quan về phí giám định suy giảm khả năng lao động.

[2] Trường hợp kết quả giám định lại làm tăng mức suy giảm khả năng lao động được quy định tại khoản 4 Điều 7 Nghị định 143/2024/NĐ-CP

Hồ sơ đề nghị bổ sung chế độ bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện gồm có:

- Sổ bảo hiểm xã hội;

- Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng

giám định y khoa;

- Đơn đề nghị giải quyết bổ sung chế độ tai nạn lao động của người lao động

- Bản chính hóa đơn, chứng từ hợp pháp liên quan về phí giám định suy giảm khả năng lao động.

Giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện như thế nào?

Căn cứ theo Điều 23 Nghị định 143/2024/NĐ-CP quy định về giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện như sau:

Điều 23. Giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện
1. Người lao động hoặc thân nhân người lao động bị nạn nộp hồ sơ theo quy định tại Điều 22 Nghị định này cho cơ quan bảo hiểm xã hội đã đăng ký tham gia bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện trong thời hạn như sau:
a) 30 ngày, kể từ ngày nhận được Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa;
b) 90 ngày kể từ ngày người lao động đang đóng bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện bị chết.
2. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động; trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản cho người nộp hồ sơ và nêu rõ lý do.

Như vậy, việc giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện như sau:

Bước 1: Người lao động hoặc thân nhân người lao động bị nạn nộp hồ sơ t cho cơ quan bảo hiểm xã hội đã đăng ký tham gia bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện trong thời hạn như sau:

- 30 ngày, kể từ ngày nhận được Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa,

- 90 ngày kể từ ngày người lao động đang đóng bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện bị chết.

Bước 2: Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết hưởng chế độ bảo hiểm tai nạn lao động;

Trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản cho người nộp hồ sơ và nêu rõ lý do.

Lưu ý, Nghị định 143/2024/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2025.

Bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện
Hỏi đáp Pháp luật
Từ 1/1/2025, được hưởng trợ cấp tai nạn lao động một lần trong trường hợp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Đơn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động áp dụng từ ngày 01/01/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều tra lại tai nạn lao động khi có khiếu nại, tố cáo đối với người lao động tham gia bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nguyên tắc quản lý hoạt động của Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện từ 01/01/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Phương thức hỗ trợ tiền đóng bảo hiểm tai nạn lao động cho người lao động tham gia bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Người không có hợp đồng lao động được đóng bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện từ ngày 01/01/2025 đúng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Người lao động làm việc không theo hợp đồng lao động tham gia bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện được Nhà nước hỗ trợ tiền đóng bao nhiêu phần trăm?
Hỏi đáp Pháp luật
Người lao động không được hưởng các chế độ tai nạn lao động tự nguyện nếu tai nạn xảy ra do một trong các nguyên nhân nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện hưởng bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện từ 01/01/2025?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện
Nguyễn Tuấn Kiệt
46 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Bảo hiểm tai nạn lao động tự nguyện

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào