Tải Mẫu thông báo thay đổi thông tin nhân viên đại lý thuế mới nhất 2024?

Tải Mẫu thông báo thay đổi thông tin nhân viên đại lý thuế mới nhất 2024? Thông tin nhân viên đại lý thuế được cập nhật trên hệ thống quản lý thuế trong bao lâu?

Tải Mẫu thông báo thay đổi thông tin nhân viên đại lý thuế mới nhất 2024?

Mẫu thông báo thay đổi thông tin nhân viên đại lý thuế mới nhất 2024 là Mẫu 2.8 được ban hành kèm theo Thông tư 10/2021/TT-BTC, mẫu có dạng như sau:

Tải Mẫu thông báo thay đổi thông tin nhân viên đại lý thuế mới nhất 2024

Tại đây

Tải Mẫu thông báo thay đổi thông tin nhân viên đại lý thuế mới nhất 2024?

Tải Mẫu thông báo thay đổi thông tin nhân viên đại lý thuế mới nhất 2024? (Hình từ Internet)

Thông tin nhân viên đại lý thuế được cập nhật trên hệ thống quản lý thuế trong bao lâu?

Tại khoản 2 Điều 16 Thông tư 10/2021/TT-BTC quy định về quản lý hành nghề đối với nhân viên đại lý thuế như sau:

Điều 16. Quản lý hành nghề đối với nhân viên đại lý thuế
1. Thông báo nhân viên đại lý thuế đủ điều kiện hành nghề.
Cục Thuế (nơi đại lý thuế đóng trụ sở) kiểm tra thông tin nhân viên đại lý thuế do đại lý thuế cung cấp tại hồ sơ đăng ký cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế theo Mẫu 2.6 hoặc tại thông báo thay đổi thông tin nhân viên đại lý thuế theo Mẫu 2.8 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này. Trường hợp đủ điều kiện, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hoặc thông báo của đại lý thuế, Cục Thuế thực hiện thông báo nhân viên đại lý thuế đủ điều kiện hành nghề theo Mẫu 2.1 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này. Trường hợp nhân viên đại lý thuế không đủ điều kiện hành nghề, Cục Thuế có văn bản trả lời cho đại lý thuế và nêu rõ lý do.
2. Cập nhật thay đổi thông tin nhân viên đại lý thuế.
Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo thay đổi thông tin nhân viên đại lý thuế, Cục Thuế cập nhật thông tin do đại lý thuế cung cấp và đồng bộ thông tin đã cập nhật trên hệ thống quản lý thuế.
[....]

Như vậy, theo quy định nêu trên, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo thay đổi thông tin nhân viên đại lý thuế, Cục Thuế cập nhật thông tin do đại lý thuế cung cấp và đồng bộ thông tin đã cập nhật trên hệ thống quản lý thuế.

Nhân viên đại lý thuế bị chấm dứt hành nghề trong trường hợp nào?

Tại khoản 4 Điều 16 Thông tư 10/2021/TT-BTC quy định cụ thể như sau:

Điều 16. Quản lý hành nghề đối với nhân viên đại lý thuế
[....]
4. Chấm dứt hành nghề đối với nhân viên đại lý thuế.
a) Nhân viên đại lý thuế bị chấm dứt hành nghề nếu thuộc một trong các trường hợp sau:
a1) Hết thời gian đình chỉ hành nghề mà nhân viên đại lý thuế không khắc phục được sai phạm.
a2) Hành nghề tại 02 đại lý thuế trở lên tại một thời điểm.
a3) Bị thu hồi chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.
a4) Vi phạm khoản 4 Điều 105 Luật Quản lý thuế.
b) Cục Thuế (nơi đại lý thuế đóng trụ sở) ban hành quyết định chấm dứt hành nghề đối với nhân viên đại lý thuế theo Mẫu 2.3 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.
c) Nhân viên đại lý thuế bị chấm dứt hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế, nếu đã khắc phục được các sai phạm, đáp ứng đủ các tiêu chuẩn quy định tại Điều 14 Thông tư này thì được đăng ký hành nghề theo quy định tại khoản 3 Điều 15 Thông tư này. Riêng các trường hợp bị chấm dứt hành nghề theo điểm a3, a4 khoản 4 Điều này, thì được đăng ký hành nghề sau 12 tháng kể từ ngày khắc phục được các sai phạm.
5. Công khai thông tin về nhân viên đại lý thuế.
Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày Cục Thuế ban hành thông báo hoặc quyết định theo quy định tại khoản 1, khoản 3 và khoản 4 Điều này, Cục Thuế công khai trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế thông tin về nhân viên đại lý thuế như sau:
[....]

Theo đó, chấm dứt hành nghề đối với nhân viên đại lý thuế khi:

(1) Nhân viên đại lý thuế bị chấm dứt hành nghề nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

- Hết thời gian đình chỉ hành nghề mà nhân viên đại lý thuế không khắc phục được sai phạm.

- Hành nghề tại 02 đại lý thuế trở lên tại một thời điểm.

- Bị thu hồi chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.

- Vi phạm khoản 4 Điều 105 Luật Quản lý thuế 2019.

(2) Cục Thuế (nơi đại lý thuế đóng trụ sở) ban hành quyết định chấm dứt hành nghề đối với nhân viên đại lý thuế theo Mẫu 2.3 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 10/2021/TT-BTC

(3) Nhân viên đại lý thuế bị chấm dứt hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế, nếu đã khắc phục được các sai phạm, đáp ứng đủ các tiêu chuẩn quy định tại Điều 14 Thông tư 10/2021/TT-BTC thì được đăng ký hành nghề theo quy định tại khoản 3 Điều 15 Thông tư 10/2021/TT-BTC.

Riêng các trường hợp bị chấm dứt hành nghề theo điểm a3, a4 khoản 4 Điều 16 Thông tư 10/2021/TT-BTC, thì được đăng ký hành nghề sau 12 tháng kể từ ngày khắc phục được các sai phạm.

Nhân viên đại lý thuế
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Nhân viên đại lý thuế
Hỏi đáp Pháp luật
Tải Mẫu thông báo thay đổi thông tin nhân viên đại lý thuế mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Ai không được làm nhân viên đại lý thuế? Nhân viên đại lý thuế hành nghề tại 02 đại lý thuế tại 1 thời điểm có được không?
Hỏi đáp Pháp luật
Nhân viên đại lý thuế không cập nhật kiến thức có sao không? Cập nhật kiến thức đại lý thuế ở đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chuẩn của nhân viên đại lý thuế được là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Nhân viên đại lý thuế được tự mình đăng ký hành nghề không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Nhân viên đại lý thuế
Nguyễn Thị Hiền
82 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào