Bộ đề thi giữa kì 1 KHTN 6 Kết nối tri thức năm 2024-2025 cho học sinh tham khảo?

Bộ đề thi giữa kì 1 KHTN 6 Kết nối tri thức năm 2024-2025 cho học sinh tham khảo? Đánh giá kết quả rèn luyện học sinh lớp 6 như thế nào?

Bộ đề thi giữa kì 1 KHTN 6 Kết nối tri thức năm 2024-2025 cho học sinh tham khảo?

Bộ đề thi giữa kì 1 KHTN 6 Kết nối tri thức năm 2024-2025 cho học sinh tham khảo như sau:

Bộ đề thi giữa kì 1 KHTN 6 Kết nối tri thức năm 2024-2025 số 1

Tại đây

Bộ đề thi giữa kì 1 KHTN 6 Kết nối tri thức năm 2024-2025 số 2

Tại đây

Bộ đề thi giữa kì 1 KHTN 6 Kết nối tri thức năm 2024-2025 số 3

Tại đây

* Trên đây là Bộ đề thi giữa kì 1 KHTN 6 Kết nối tri thức năm 2024-2025 cho học sinh tham khảo.

Bộ đề thi giữa kì 1 KHTN 6 Kết nối tri thức năm 2024-2025 cho học sinh tham khảo?

Bộ đề thi giữa kì 1 KHTN 6 Kết nối tri thức năm 2024-2025 cho học sinh tham khảo? (Hình từ Internet)

Đánh giá kết quả rèn luyện học sinh lớp 6 như thế nào?

Theo Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định đánh giá kết quả rèn luyện học sinh lớp 6 như sau:

(1) Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh:

- Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.

- Giáo viên môn học căn cứ vào các yêu cầu trên để nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.

- Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức.

(2) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học:

Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 trong 04 mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.

* Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì

- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.

- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.

- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.

* Kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học

- Mức Tốt: học kì 2 được đánh giá mức Tốt, học kì 1 được đánh giá từ mức Khá trở lên.

- Mức Khá: học kì 2 được đánh giá mức Khá, học kì 1 được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì 2 được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì 2 được đánh giá mức Tốt, học kì 1 được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.

- Mức Đạt: học kì 2 được đánh giá mức Đạt, học kì 1 được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì 2 được đánh giá mức Khá, học kì 1 được đánh giá mức Chưa đạt.

- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.

Trong 01 học kỳ, học sinh lớp 6 phải làm bao nhiêu bài kiểm tra đánh giá thường xuyên cho mỗi môn học?

Căn cứ khoản 2 Điều 6 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về bài kiểm tra đánh giá thường xuyên như sau:

Điều 6. Đánh giá thường xuyên
1. Đánh giá thường xuyên được thực hiện thông qua: hỏi - đáp, viết, thuyết trình, thực hành, thí nghiệm, sản phẩm học tập.
2. Đối với một môn học, mỗi học sinh được kiểm tra, đánh giá nhiều lần, trong đó chọn một số lần kiểm tra, đánh giá phù hợp với tiến trình dạy học theo kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn, ghi kết quả đánh giá vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học) để sử dụng trong việc đánh giá kết quả học tập môn học theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Thông tư này, như sau:
a) Đối với môn học đánh giá bằng nhận xét (không bao gồm cụm chuyên đề học tập): mỗi học kì chọn 02 (hai) lần.
b) Đối với môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số (không bao gồm cụm chuyên đề học tập), chọn số điểm đánh giá thường xuyên (sau đây viết tắt là ĐĐGtx) trong mỗi học kì như sau:
- Môn học có 35 tiết/năm học: 02 ĐĐGtx.
- Môn học có trên 35 tiết/năm học đến 70 tiết/năm học: 03 ĐĐGtx.
- Môn học có trên 70 tiết/năm học: 04 ĐĐGtx.
...

Như vậy, trong 01 học kỳ, tùy vào từng môn học, học sinh phải làm số lượng bài kiểm tra đánh giá thường xuyên như sau:

- Môn học đánh giá bằng nhận xét: 02 bài/học kỳ;

- Môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số:

+ Môn học có 35 tiết/năm học: 02 ĐĐGtx;

+ Môn học có trên 35 tiết/năm học đến 70 tiết/năm học: 03 ĐĐGtx.

+ Môn học có trên 70 tiết/năm học: 04 ĐĐGtx.

Lưu ý: Số lượng bài nêu trên chưa bao gồm bài kiểm tra liên quan tới cụm chuyên đề học tập.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Học sinh
Nguyễn Thị Hiền
3,131 lượt xem
Học sinh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Học sinh
Hỏi đáp Pháp luật
Viết bài văn nghị luận xã hội về tình yêu thương trong cuộc sống ý nghĩa 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống cho học sinh lớp 7 ngắn gọn, hay nhất 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Vòng thi Quốc tế kỳ thi Olympic Toán học quốc tế TIMO 2024 - 2025? Cuộc thi Olympic Toán học quốc tế TIMO là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Công văn 545: Ôn thi tuyển sinh, ôn thi tốt nghiệp cho học sinh xác định đây là trách nhiệm nhà trường?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025: Nỗi đau của đại dương?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025: Gửi cô bé nhặt rác trên bãi biển dài 800 từ?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài mẫu thư UPU lần thứ 54 năm 2025 cho học sinh lớp 8 hay nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài mẫu tham khảo viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025 hóa thân thành đại dương?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 54 chủ đề đại dương sáng tạo cho học sinh lớp 6?
Hỏi đáp Pháp luật
Nội dung ôn tập Trạng Nguyên Tiếng Việt Kì thi Hội - cấp Tỉnh (Vòng 9) năm học 2024 - 2025?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Học sinh có thể đặt câu hỏi tại đây.

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào