Quy trình gửi báo cáo trên Hệ thống FMS của Ủy ban chứng khoán nhà nước của Ngân hàng lưu ký, giám sát thế nào?

Quy trình gửi báo cáo trên Hệ thống FMS của Ủy ban chứng khoán nhà nước của Ngân hàng lưu ký, giám sát thế nào?

Hồ sơ của Ngân hàng lưu ký, giám sát trên Hệ thống FMS của Ủy ban chứng khoán nhà nước bao gồm những thông tin gì?

Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 12 Quy chế sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý Công ty quản lý quỹ và Quỹ đầu tư của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 458/QĐ-UBCK năm 2021 như sau:

Điều 12. Quy định về cập nhật Hồ sơ Thành viên trên Hệ thống FMS
[...]
2. Hồ sơ Văn phòng đại diện công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam, Chi nhánh công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam bao gồm:
- Thông tin chung: Tên Văn phòng đại diện/Chi nhánh, địa chỉ, giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, mã số thuế, nội dung hoạt động, trạng thái hoạt động,...;
- Thông tin về Nhân viên của Văn phòng đại diện/Chi nhánh công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam;
3. Hồ sơ của Ngân hàng lưu ký, giám sát bao gồm:
- Thông tin chung: Tên, Địa chỉ, giấy phép thành lập, trạng thái hoạt động,...;
- Thông tin về nhân viên.
4. Thành viên có trách nhiệm cập nhật các thông tin Hồ sơ khi nhận được thông tin tài khoản sử dụng Hệ thống FMS hoặc khi phát sinh các thay đổi trong Hồ sơ. Việc cập nhật Hồ sơ Thành viên được thực hiện đồng thời với việc gửi báo cáo qua Hệ thống FMS theo các quy định tại Điều 13 của Quy chế này.

Theo đó, hồ sơ của Ngân hàng lưu ký, giám sát trên Hệ thống FMS của Ủy ban chứng khoán nhà nước bao gồm các thông tin sau đây:

- Thông tin chung: Tên, Địa chỉ, giấy phép thành lập, trạng thái hoạt động,...;

- Thông tin về nhân viên.

Lưu ý:

- Thành viên có trách nhiệm cập nhật các thông tin Hồ sơ khi nhận được thông tin tài khoản sử dụng Hệ thống FMS hoặc khi phát sinh các thay đổi trong Hồ sơ.

- Việc cập nhật Hồ sơ Thành viên được thực hiện đồng thời với việc gửi báo cáo qua Hệ thống FMS.

Quy trình gửi báo cáo trên Hệ thống FMS của Ủy ban chứng khoán nhà nước của Ngân hàng lưu ký, giám sát thế nào?

Quy trình gửi báo cáo trên Hệ thống FMS của Ủy ban chứng khoán nhà nước của Ngân hàng lưu ký, giám sát thế nào? (Hình từ Internet)

Quy trình gửi báo cáo trên Hệ thống FMS của Ủy ban chứng khoán nhà nước của Ngân hàng lưu ký, giám sát thế nào?

Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 14 Quy chế sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý Công ty quản lý quỹ và Quỹ đầu tư của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 458/QĐ-UBCK năm 2021 thì Quy trình gửi báo cáo trên Hệ thống FMS của Ủy ban chứng khoán nhà nước của Ngân hàng lưu ký, giám sát như sau:

Bước 1: Đăng nhập Hệ thống FMS bằng tài khoản đã được cấp;

Bước 2: Tải biểu mẫu báo cáo

- Chọn menu Biểu mẫu báo cáo,

- Chọn biểu mẫu và nhấn nút Tải file biểu mẫu.

Bước 3: Gửi báo cáo

(1) Gửi báo cáo định kỳ của ngân hàng lưu ký, giám sát

- Chọn menu Ngân hàng lưu ký, giám sát;

- Chọn nhóm Báo cáo Ngân hàng lưu ký, giám sát;

- Chọn mục Báo cáo định kỳ;

- Chọn dòng báo cáo;

- Nhấn nút Sửa và gửi;

- Nhập thông tin báo cáo (các trường có dấu * là bắt buộc nhập), import file biểu mẫu, đính kèm file báo cáo.

- Nhấn nút Lưu và Gửi UBCKNN.

(2) Gửi báo cáo bất thường của Ngân hàng lưu ký, giám sát:

- Chọn menu Ngân hàng lưu ký, giám sát;

- Chọn nhóm Báo cáo Ngân hàng lưu ký, giám sát;

- Chọn mục Báo cáo khác;

- Nhấn nút Thêm mới

- Nhập thông tin báo cáo (các trường có dấu * là bắt buộc nhập), đính kèm file báo cáo và nhấn nút Thêm mới.

Lưu ý: Trường hợp gửi lại báo cáo, Thành viên thực hiện như sau:

- Thành viên liên hệ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (Vụ Quản lý Công ty quản lý quỹ và Quỹ đầu tư) để được chuyển trạng thái báo cáo thành “Bị hủy”.

- Sau đó Thành viên gửi lại báo cáo trên Hệ thống FMS.

Trường hợp Hệ thống FMS gặp sự cố, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông báo cho Thành viên qua đâu?

Căn cứ vào Điều 8 Quy chế sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý Công ty quản lý quỹ và Quỹ đầu tư của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 458/QĐ-UBCK năm 2021 có quy định như sau:

Điều 8. Xử lý sự cố
1. Trường hợp Hệ thống FMS gặp sự cố, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông báo cho Thành viên thông qua cổng thông tin điện tử của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước hoặc qua email của Thành viên đã đăng ký với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Đối với trường hợp này, Thành viên gửi báo cáo bằng văn bản hoặc file điện tử có chữ ký số đến địa chỉ nêu tại khoản 2 Điều 16 Quy chế này. Thời gian nhận bằng văn bản được xác định theo dấu bưu điện; thời gian nhận thông tin điện tử được xác định theo thời gian nhận được email hiển thị trên phần mềm nhận thư.
2. Sau khi sự cố được khắc phục, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông báo theo các hình thức nêu tại khoản 1 Điều này trong ngày làm việc và Thành viên gửi lại báo cáo điện tử qua Hệ thống FMS.

Như vậy, trường hợp Hệ thống FMS gặp sự cố, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ thông báo cho Thành viên thông qua:

- Cổng thông tin điện tử của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; hoặc

- Email của Thành viên đã đăng ký với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Trong trường hợp này, Thành viên gửi báo cáo bằng văn bản hoặc file điện tử có chữ ký số đến Vụ Vụ Quản lý các công ty Quản lý quỹ và Quỹ đầu tư chứng khoán - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (Điện thoại: 04.3934.0750; Email: [email protected]).

Thời gian nhận bằng văn bản được xác định theo dấu bưu điện; thời gian nhận thông tin điện tử được xác định theo thời gian nhận được email hiển thị trên phần mềm nhận thư.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Ủy ban Chứng khoán Nhà nước
Hỏi đáp Pháp luật
Quy trình gửi báo cáo trên Hệ thống FMS của Ủy ban chứng khoán nhà nước của Ngân hàng lưu ký, giám sát thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thành viên sử dụng tài khoản truy cập Hệ thống FMS của Ủy ban chứng khoán nhà nước phải thay đổi mật khẩu bao nhiêu tháng một lần?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước gồm bao nhiêu đơn vị?
Hỏi đáp Pháp luật
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước là cơ quan trực thuộc Bộ nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam có trách nhiệm phải báo cáo hoạt động cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Ủy ban Chứng khoán Nhà nước
285 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào