Bài dự thi Vì an toàn giao thông thủ đô 2024 không quá 1200 từ hay nhất?
Bài dự thi Vì an toàn giao thông thủ đô 2024 không quá 1200 từ hay nhất?
Cuộc thi “Vì an toàn giao thông Thủ đô” là một trong 2 cuộc thi nằm trong Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2024 do UBND TP Hà Nội giao Báo Kinh tế và Đô thị chủ trì phối hợp với các sở, ngành có liên quan tổ chức.
* Đối tượng dự thi
- Cán bộ nhân viên, người lao động, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp dạy nghề trên địa bàn thành phố Hà Nội.
* Yêu cầu về tác phẩm dự thi
- Tác phẩm dự thi phải có nội dung chân thật, không vi phạm các quy định của pháp luật. Tác giả dự thi phải bảo đảm và chịu trách nhiệm về tính chân thực, chính xác của nội dung bài viết (ghi rõ nguồn trong trường hợp tác phẩm gửi dự thi có sử dụng tư liệu từ nguồn khác).
- Tác phẩm dự thi sử dụng tiếng Việt, ghi rõ thông tin về cá nhân tác giả: Họ tên, tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp, số điện thoại, số căn cước công dân, email.
- Một tác giả gửi tối đa 03 bài dự thi.
- Mỗi bài viết không quá 1200 từ, có thể kèm các hình ảnh minh họa có trích dẫn nguồn (không nhận tác phẩm viết tay, bản giấy in) bắt buộc phải đánh máy, gửi qua phần mềm dự thi trên trang: giaothonghanoi.kinhtedothi.vn.
- Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm chưa được sử dụng trên bất kỳ báo, tạp chí hoặc phương tiện thông tin đại chúng nào và chưa tham gia bất kỳ cuộc thi nào.
- Tác phẩm dự thi được chọn đăng trên các ấn phẩm Báo Kinh tế & Đô thị sẽ được trả nhuận bút theo chế độ hiện hành.
- Ban Tổ chức không trả lại bài đã tham gia dự thi.
=> Ban Tổ chức bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 15/9/2024 đến hết ngày 15/11/2024. Địa chỉ nhận bài dự thi: giaothonghanoi.kinhtedothi.vn
Có thể tham khảo Bài dự thi Vì an toàn giao thông thủ đô 2024 không quá 1200 từ hay nhất dưới đây:
Hà Nội, mảnh đất ngàn năm văn hiến, không chỉ là nhân chứng lịch sử mà còn là trung tâm sôi động của đất nước. Sự phát triển nhanh chóng đã mang đến cho Thủ đô một diện mạo mới, hiện đại hơn. Song song với đó, tình hình giao thông cũng trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Hàng triệu phương tiện qua lại mỗi ngày khiến các tuyến phố thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Để bảo vệ sự an toàn của mỗi người dân, góp phần xây dựng một Thủ đô văn minh, chúng ta cần chung tay giải quyết vấn đề giao thông một cách nghiêm túc và hiệu quả. Trật tự an toàn giao thông tại Hà Nội đang ở trong tình trạng báo động. Hàng năm, thành phố phải hứng chịu hàng nghìn vụ tai nạn giao thông, gây ra những hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản. Nguyên nhân của tình trạng này là do sự kết hợp của nhiều yếu tố, trong đó nổi bật là: Thứ nhất, sự gia tăng chóng mặt của phương tiện giao thông cá nhân đã vượt quá khả năng đáp ứng của hệ thống hạ tầng. Theo thống kê, số lượng ô tô và xe máy tại Hà Nội tăng trung bình [con số] % mỗi năm, trong khi đó, việc mở rộng và nâng cấp đường sá diễn ra chậm chạp. Sự chênh lệch này đã dẫn đến tình trạng quá tải trên nhiều tuyến đường, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Thứ hai, ý thức của người tham gia giao thông còn nhiều hạn chế. Việc không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, dừng đỗ sai quy định, đi ngược chiều,... vẫn diễn ra phổ biến. Nguyên nhân của tình trạng này một phần do việc giáo dục về luật giao thông chưa được chú trọng, một phần do tâm lý chủ quan, coi thường pháp luật của một bộ phận người dân. Thứ ba, hệ thống hạ tầng giao thông còn nhiều bất cập. Nhiều tuyến đường hẹp, xuống cấp, thiếu vạch kẻ đường, đèn tín hiệu giao thông không hoạt động ổn định. Bên cạnh đó, việc xây dựng các công trình hạ tầng đô thị cũng gây ra nhiều cản trở giao thông. Để giải quyết vấn đề này, cần có sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan chức năng và người dân. Các giải pháp có thể kể đến như: tăng cường đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục về luật giao thông, tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, khuyến khích sử dụng các phương tiện giao thông công cộng... Đồng thời, để xây dựng một thế hệ trẻ văn minh, có ý thức chấp hành luật giao thông, chúng ta cần một chiến lược dài hơi, đồng bộ và sáng tạo. Một chương trình giáo dục giao thông toàn diện cần được triển khai ngay từ cấp tiểu học, không chỉ dừng lại ở lý thuyết mà còn kết hợp với các hoạt động thực hành sống động. Việc tổ chức các buổi thực hành giao thông trên đường hàng tháng, cùng với sự tham gia hướng dẫn của lực lượng cảnh sát giao thông, sẽ giúp các em học sinh hình thành kỹ năng và thói quen tốt. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng cũng vô cùng quan trọng. Phụ huynh chính là những tấm gương sáng cho con em mình noi theo, vì vậy cần có những chương trình giáo dục dành riêng cho đối tượng này. Với một tầm nhìn dài hạn 10-20 năm, chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra một sự chuyển biến tích cực trong ý thức của người dân về giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn và ùn tắc. Để nâng cao hiệu quả giáo dục và tác động mạnh mẽ vào ý thức người tham gia giao thông, Nhà nước cần có một chương trình giáo dục toàn diện, sáng tạo và liên tục. Chương trình này không chỉ hướng tới việc hình thành thói quen chấp hành luật giao thông mà còn nuôi dưỡng một ý thức trách nhiệm cao đối với cộng đồng. Việc giáo dục từ lứa tuổi mầm non là vô cùng quan trọng, giúp thế hệ trẻ hình thành những nền tảng kiến thức và kỹ năng an toàn giao thông ngay từ khi còn nhỏ. Trật tự an toàn giao thông là nhu cầu cấp thiết của xã hội hiện đại. Mỗi vụ tai nạn giao thông đều để lại những vết thương lòng sâu sắc. Hãy cùng chung tay xây dựng một môi trường giao thông văn minh, nơi mà mỗi người đều được đảm bảo an toàn. Hành động ngay hôm nay để bảo vệ cuộc sống của chính mình và những người thân yêu. |
Lưu ý: Bài dự thi Vì an toàn giao thông thủ đô năm 2024 không quá 1200 từ hay nhất chỉ mang tính chất tham khảo.
Bài dự thi Vì an toàn giao thông thủ đô năm 2024 không quá 1200 từ hay nhất? (Hình từ Internet)
Chính sách phát triển giao thông đường bộ như thế nào?
Căn cứ Điều 5 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định về chính sách phát triển giao thông đường bộ như sau:
- Nhà nước tập trung các nguồn lực phát triển giao thông đường bộ, ưu tiên đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ ở vùng kinh tế trọng điểm, các thành phố, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng dân tộc thiểu số; có chính sách huy động các nguồn lực để quản lý, bảo trì đường bộ.
- Nhà nước có chính sách ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng; hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân ở các thành phố.
- Nhà nước khuyến khích, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài đầu tư, kinh doanh khai thác kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và hoạt động vận tải đường bộ; nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực giao thông đường bộ.
Biển báo hiệu đường bộ gồm mấy nhóm, quy định cụ thể ra sao?
Tại khoản 4 Điều 10 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định về biển báo hiệu đường bộ gồm năm nhóm, quy định như sau:
- Biển báo cấm để biểu thị các điều cấm;
- Biển báo nguy hiểm để cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra;
- Biển hiệu lệnh để báo các hiệu lệnh phải thi hành;
- Biển chỉ dẫn để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần biết;
- Biển phụ để thuyết minh bổ sung các loại biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh và biển chỉ dẫn.
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/Hoidapphapluat/2025/NTH/15022025/TB.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/Hoidapphapluat/2025/NTH/15022025/QN.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn//uploads/Hoidapphapluat/2025/NTKL/15022025/cach-mang-thang-10-nga.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn//uploads/Hoidapphapluat/2025/LNMT/Th%C3%A1ng%202%202025/250215/22_2_2025.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn//uploads/Hoidapphapluat/2025/LNMT/Th%C3%A1ng%202%202025/250214/hp_va_day.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/Hoidapphapluat/2025/NTKL/14022025/ngau-valentine.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/Hoidapphapluat/2025/NTH/14022025/VALENTINE.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn//uploads/Hoidapphapluat/2025/LNMT/Th%C3%A1ng%202%202025/250214/21_2_2025.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn//uploads/Hoidapphapluat/2025/TTTT/250120/phat-bieu-tat-nien.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn//uploads/Hoidapphapluat/2025/PVHM/Thang2/0206/ram-thang-gieng.png)
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
![](https://cdn.thuvienphapluat.vn/images/new.gif)
- Đáp án Tuần 5 Cuộc thi tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Bình 2025?
- Đáp án Tuần 2 Cuộc thi tìm hiểu văn hóa Quảng Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Nam trên Internet 2025?
- TOEIC bao nhiêu thì được miễn thi ngoại ngữ xét tốt nghiệp THPT 2025?
- CBCCVC nghỉ hưu trước tuổi 2 đến 5 năm, hưởng chính sách như thế nào?
- Tải về 12 mẫu tờ khai theo Thông tư 86/2024/TT-BTC quy định về đăng ký thuế 2025?