Tổng hợp Mẫu bài thi Trường học hạnh phúc năm 2024 ngắn gọn, hay nhất?
Tổng hợp Mẫu bài thi Trường học hạnh phúc năm 2024 ngắn gọn, hay nhất?
Cuộc thi viết và bình chọn “Trường học hạnh phúc” nhằm thúc đẩy quyền tham gia của các em học sinh trên toàn quốc, thúc đẩy các em hình thành lối sống, suy nghĩ tích cực, lan tỏa giá trị tốt đẹp, nhân văn, xây dựng môi trường học tập an toàn và hạnh phúc của thầy cô và học sinh.
Xem toàn bộ file Công văn 2383/SGDĐT-CTT-KHCN về việc triển khai cuộc thi viết và bình chọn "Trường học hạnh phúc" năm 2024: Tại đây
Có thể tham khảo Tổng hợp Mẫu bài thi Trường học hạnh phúc năm 2024 ngắn gọn, hay nhất như sau:
Mẫu số 1:
Hạ về, mang theo những cơn mưa rào xối xả và cả nỗi nhớ về một thời áo trắng. Nhìn những cánh phượng rơi đỏ rực trên nền sân trường, lòng tôi lại tràn ngập cảm xúc khó tả. Thời gian trôi qua thật nhanh, đã ba năm rồi kể từ ngày tôi đặt chân vào ngôi trường cấp ba thân yêu này. Nhớ ngày nào, tôi còn là một cô bé bỡ ngỡ, ngập ngừng bước vào cánh cổng trường. Cái cảm giác hồi hộp, lo lắng xen lẫn háo hức vẫn còn in đậm trong tâm trí. Sân trường rộng lớn, với những dãy nhà cao tầng, những hàng cây xanh mát, mang đến cho tôi một cảm giác vừa lạ lẫm vừa thích thú. Mỗi độ xuân về, bằng lăng tím biếc nhuộm tím cả một góc trời, còn khi hè đến, phượng vĩ lại rực rỡ như những ngọn lửa nhỏ, tô điểm cho mái trường thêm phần rực rỡ, tươi tắn. Những giờ ra chơi như một bản giao hưởng tuổi trẻ, đầy những âm thanh tươi vui, rộn rã. Tiếng cười nói, tiếng reo hò hòa quyện cùng tiếng trống thể dục, tạo nên một bức tranh sinh động và đầy màu sắc. Tôi yêu lắm những buổi lễ khai giảng trang trọng, những tiết học sôi nổi, những giờ ngoại khóa bổ ích. Mỗi góc nhỏ của trường đều chứa đựng những kỉ niệm đẹp: từ những hàng cây già như những người bạn lặng lẽ chứng kiến bao kỉ niệm của chúng ta, đến những chiếc bàn học đã cùng chúng ta vượt qua biết bao bài kiểm tra. Tôi yêu lắm mái trường thân thương này, nơi đã nuôi dưỡng tâm hồn tôi và cho tôi những người bạn tri kỉ. Rồi từng ngày trôi qua, chúng tôi cùng nhau học tập, cùng nhau vui chơi, cùng nhau chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn tại mái trường mến yêu này. Hình ảnh thầy cô tận tụy, hết lòng yêu thương học trò sẽ mãi luôn in sâu trong kí ức thanh xuân của chúng tôi. Những buổi học Sử của cô Linh như đưa chúng tôi lạc vào một thế giới cổ đại huyền bí, nơi những câu chuyện lịch sử trở nên sống động và hấp dẫn lạ thường. Giọng nói trầm ấm, truyền cảm của cô Chi đã đưa chúng em khám phá những cung bậc cảm xúc sâu lắng trong từng tác phẩm văn học. Giờ Tiếng Anh của cô Vân luôn tràn đầy năng lượng, giúp chúng tôi tự tin giao tiếp. Giờ Địa lí của thầy Phan vô cùng hấp dẫn với những câu chuyện hài hước, dí dỏm về các quốc gia trên thế giới. Còn cô Như thì đã biến những công thức toán học phức tạp trở nên dễ hiểu và thú vị hơn bao giờ hết. Mỗi tiết học là một khám phá mới, mỗi thầy cô là một người bạn, một người thầy đáng kính. Chính họ đã truyền cho chúng tôi niềm đam mê học hỏi, khơi dậy những ước mơ và khát vọng. Ngôi trường của chúng tôi không chỉ là nơi dạy chữ mà còn là nơi nuôi dưỡng tâm hồn, vun đắp ước mơ. Chính tại đây, chúng tôi đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết để bước vào đời. Và hơn hết, chúng tôi đã tìm thấy tình bạn, tình thầy trò ấm áp, trở thành một phần không thể thiếu của đại gia đình trường học. Hãy cùng nhau chung tay góp sức để ngôi trường của chúng ta ngày càng tươi đẹp, trở thành một ngôi nhà chung ấm áp, nơi nuôi dưỡng những tâm hồn trẻ và những ước mơ lớn. Chúng tôi, những học sinh của trường [tên trường], sẽ mang theo những gì đã học được để đóng góp cho xã hội, để đất nước ngày càng giàu mạnh. Ngôi trường sẽ mãi là điểm tựa vững chắc cho chúng tôi trên con đường phía trước. |
Mẫu số 2:
Trường học, ấy là chiếc thuyền lớn băng qua đại dương tri thức. Trên con thuyền ấy, mỗi học sinh là một thủy thủ trẻ, cùng nhau khám phá những vùng đất mới, vượt qua những sóng gió. Thầy cô, những người thuyền trưởng giàu kinh nghiệm, không chỉ điều khiển con thuyền mà còn truyền cảm hứng, thắp lên ngọn lửa đam mê trong lòng chúng tôi. Những kỷ niệm tuổi thơ tươi đẹp ấy chính là những chuyến đi đầu tiên trên con thuyền tri thức của tôi. Mỗi ngày đến trường là một ngày tôi lại khám phá ra những điều mới mẻ và thú vị Trong vô vàn những kỷ niệm đẹp đẽ của tuổi thơ, có lẽ những năm tháng học tiểu học để lại trong tôi ấn tượng sâu sắc nhất. Ngôi trường nhỏ bé ở làng quê không chỉ là nơi tôi đến để học chữ mà còn là mái nhà thứ hai, là nơi tôi tìm thấy những niềm vui giản dị. Tôi còn nhớ như in buổi đầu tiên đến trường. Cánh cổng trường như rộng mở chào đón chúng tôi. Cô giáo, với mái tóc dài mượt mà và đôi mắt hiền từ, đã dạy tôi từng nét chữ, từng con số. Bàn tay ấm áp của cô nắm chặt tay tôi, uốn nắn từng nét chữ còn vụng về. Tôi cảm thấy thật an toàn và hạnh phúc bên cạnh cô. Những giờ ra chơi luôn là khoảng thời gian mà chúng tôi mong chờ nhất. Chúng tôi nô đùa, chạy nhảy khắp sân trường. Trò chơi bịt mắt bắt dê là trò chơi mà cả lớp ai cũng thích. Cậu bạn Sang, với đôi mắt bị bịt kín, trở thành mục tiêu của cả lớp. Cậu ta loạng choạng khắp sân, tay vung loạn xạ, khiến chúng tôi cười nghiêng ngả. Rồi đến lượt Vinh, cậu bạn tinh nghịch nhất lớp, xung phong bắt. Vinh đứng giữa sân, cố gắng lắng nghe tiếng chân của các bạn, nhưng cuối cùng lại đụng phải cột cờ. Cả lớp ồ lên thích thú. Những kỷ niệm tuổi thơ thật đẹp và trong sáng. Chúng đã dạy tôi biết thế nào là tình bạn, sự sẻ chia. Mỗi khi nhớ lại, tôi lại cảm thấy lòng mình ấm áp và hạnh phúc. |
Mẫu số 3:
Thời cắp sách tới trường là một bức tranh nhiều màu sắc, lung linh những ước mơ tuổi trẻ. Đó là khoảng thời gian ta thả hồn vào những ý tưởng chợt lóe, ngây thơ mà hồn nhiên. Ngày ấy, ta nghĩ rằng tình yêu thương chỉ gói gọn trong vòng tay bố mẹ. Nhưng khi đến trường, ta mới nhận ra thế giới rộng lớn hơn, có những người thầy, người cô như những người cha, người mẹ thứ hai, luôn tận tâm dìu dắt chúng ta từng bước trên con đường trưởng thành. Có ai đó từng nói rằng, người thầy đầu tiên chính là người định hình ta? Với tôi, điều đó quá đúng. Nụ cười của cô [...] là ánh nắng đầu tiên sưởi ấm tôi trong những ngày tháng tuổi trẻ bỡ ngỡ. Đôi mắt cô luôn ánh lên sự ấm áp, như muốn thấu hiểu mọi tâm tư của học trò. Cô không chỉ là một giáo viên, mà còn là người mẹ, người bạn thân thiết trong lòng mỗi chúng tôi. Là lớp chuyên văn, chúng tôi luôn được cô ủng hộ trong việc khám phá vẻ đẹp của ngôn từ và nuôi dưỡng tâm hồn nghệ sĩ. Tuy nhiên, cô cũng rất nghiêm khắc trong việc rèn luyện tính kỷ luật và trách nhiệm. Nhờ có cô, chúng tôi không chỉ học được kiến thức mà còn rèn luyện được những phẩm chất tốt đẹp. Cô [...], với tôi, không chỉ là một người cô mà còn là một người bạn, một người mẹ. Tôi luôn biết ơn cô vì những gì cô đã dành cho chúng tôi. Cô không chỉ dạy chúng tôi những kiến thức trong sách vở mà còn gieo vào lòng mỗi học trò hạt giống yêu thương. Cô dạy chúng tôi biết sẻ chia nỗi đau với những số phận bất hạnh, biết trân trọng từng khoảnh khắc đẹp đẽ trong cuộc sống, qua đó giúp chúng tôi trở thành những con người giàu cảm xúc và nhân văn hơn. Những giờ văn của cô như những buổi chia sẻ ấm áp, nơi chúng tôi được khám phá vẻ đẹp của tâm hồn con người qua từng trang sách. Nhờ cô, chúng tôi biết trân trọng những giá trị tinh thần, biết cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc sống và những người xung quanh. Những năm tháng cấp ba, nhờ có cô [...] và các thầy cô khác, chúng tôi đã có một hành trang thật đẹp để bước vào đời. Mỗi thầy cô đều để lại trong lòng chúng tôi những ấn tượng sâu sắc, trở thành những kỉ niệm đẹp đẽ nhất của tuổi thanh xuân. Cô là người cô mà tôi luôn kính trọng và biết ơn. Có lẽ, cho đến mãi sau này, tôi vẫn sẽ ghi nhớ những kỷ niệm đẹp về cô và những bài học quý giá mà cô đã truyền dạy. Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến cô [...] nói riêng và tất cả các thầy cô, những người đã dìu dắt chúng tôi trưởng thành tại ngôi trường thân thương [...]. Chúng tôi sẽ luôn ghi nhớ công ơn của thầy cô và cố gắng không ngừng để không phụ lòng thầy cô đã dạy dỗ. |
Lưu ý: Tổng hợp Mẫu bài thi Trường học hạnh phúc năm 2024 ngắn gọn, hay nhất? chỉ mang tính chất tham khảo.
Xem thêm: Bài dự thi Trường học hạnh phúc 2024 cấp Tiểu học hay nhất, cập nhật mới nhất?
Xem thêm: Bài dự thi viết Trường học hạnh phúc 2024 cấp Tiểu học, THCS, THPT ngắn gọn?
Gợi ý viết Bài dự thi viết Trường học hạnh phúc 2024 và thông điệp muốn gửi gắm?
Dàn ý bài dự thi viết Trường học hạnh phúc năm 2024 phù hợp với mọi cấp học?
Tổng hợp Mẫu bài thi Trường học hạnh phúc năm 2024 ngắn gọn, hay nhất? (Hình từ Internet)
Hình thức đánh giá học sinh THCS, THPT theo Thông tư 22 được quy định như thế nào?
Tại Điều 5 Thông tư 22/2021/TT/BGDĐT có quy định về hình thức đánh giá như sau:
[1] Đánh giá bằng nhận xét
- Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
- Học sinh dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.
- Cha mẹ học sinh, cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học sinh cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh.
- Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
[2] Đánh giá bằng điểm số
- Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
- Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
[3] Hình thức đánh giá đối với các môn học
- Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.
- Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp. Kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.
Mục tiêu của giáo dục phổ thông là gì?
Căn cứ Điều 29 Luật Giáo dục 2019 quy định về mục tiêu của giáo dục phổ thông.
Theo đó, mục tiêu của giáo dục phổ thông hiện nay là:
- Phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo;
- Hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân;
- Chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
- Giáo dục tiểu học:
+ Hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh;
+ Chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.
- Giáo dục trung học cơ sở:
+ Củng cố và phát triển kết quả của giáo dục tiểu học;
+ Bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp.
- Giáo dục trung học phổ thông:
+ Trang bị kiến thức công dân;
+ Bảo đảm cho học sinh củng cố, phát triển kết quả của giáo dục trung học cơ sở, hoàn thiện học vấn phổ thông và có hiểu biết thông thường về kỹ thuật, hướng nghiệp;
+ Có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Hỏi đáp về Giáo dục có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu phiếu phúc tra sức khỏe nghĩa vụ quân sự Thông tư 105?
- Mẫu Báo cáo định kỳ tình hình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường mới nhất là mẫu nào? Tải về mẫu báo cáo?
- Hành vi bị nghiêm cấm liên quan đến dữ liệu từ 01/07/2025?
- Phân cấp của đầu phát hiện khói công nghệ hút của hệ thống báo cháy theo TCVN 7568-20:2016 (ISO 7240-20:2010)?
- Thí sinh tự do năm 2025 thi tốt nghiệp THPT chương trình cũ hay mới?