Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu kiến thức kiểm soát thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2024 tỉnh Nghệ An?

Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu kiến thức kiểm soát thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2024 tỉnh Nghệ An?

Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu kiến thức kiểm soát thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2024 tỉnh Nghệ An?

Căn cứ theo Thể lệ cuộc thi Tại đây, thông tin về Cuộc thi Tìm hiểu kiến thức kiểm soát thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2024 tỉnh Nghệ An như sau:

- Đối tượng dự thi:

+ Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn (bao gồm: Cơ quan sở, các đơn vị trực thuộc sở, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (viết tắt: Công đoàn Ngành) và các đơn vị trực thuộc Công đoàn Ngành).

+ Công dân Việt Nam, người nước ngoài đang học, sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thuộc lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn trên địa bàn tỉnh Nghệ An

- Thời gian thi:

- Hình thức thi: trắc nghiệm trực tuyến trên Hệ thống phần mềm thi tại địa chỉ: https://thitructuyen.nghean.gov.vn hoặc vào Cổng thông tin điện tử Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại địa chỉ: https://nnptnt.nghean.gov.vn, bấm vào banner Cuộc thi.

Dưới đây là đáp án Cuộc thi Tìm hiểu kiến thức kiểm soát thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2024 tỉnh Nghệ An có thể tham khảo:

Câu hỏi 1: Thành phần hồ sơ để Đăng ký kê khai số lượng chăn nuôi tập trung và nuôi trồng thủy sản ban đầu tại cấp xã là: Bản kê khai số lượng chăn nuôi tập trung (hoặc nuôi trồng thủy sản) ban đầu theo mẫu số 6 phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 02/2017/NĐ-CP.

Câu hỏi 2: Mức thu phí đối với thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ Điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật hiện nay là: 800.000 đồng.

Câu hỏi 3: Theo Nghị định 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính phải được công bố dưới hình thức văn bản nào sau đây: Quyết định.

Câu hỏi 4: Đối với Thủ tục Hỗ trợ kinh phí chuyến biển cho tàu cá khai thác thủy sản vùng khơi, đối tượng được hỗ trợ là: Chủ sở hữu tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15m trở lên (bao gồm tàu đánh bắt hoặc hậu cần đánh bắt nguồn lợi thủy sản) được đăng ký tại tỉnh Nghệ An và tham gia hoạt động khai thác thủy sản vùng khơi.

Câu hỏi 5: Đối với Thủ tục Hỗ trợ cước phí thuê bao dịch vụ cho thiết bị giám sát hành trình đối với Chủ sở hữu tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15m trở lên (bao gồm tàu đánh bắt hoặc hậu cần đánh bắt nguồn lợi thủy sản) được đăng ký tại tỉnh Nghệ An và tham gia hoạt động khai thác thủy sản vùng khơi, cơ quan có thẩm quyền quyết định là: UBND tỉnh.

Câu hỏi 6: Thời hạn giải quyết đối với thủ tục Cấp giấy chứng nhận đăng ký tàu cá được quy định như thế nào: 3 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Câu hỏi 7: SIPAS là tên viết tắt tiếng anh của chỉ số nào sau đây: Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính công.

Câu hỏi 8: Theo Nghị định 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính được hiểu như thế nào: “Thủ tục hành chính” là trình tự, cách thức thực hiện, hồ sơ và yêu cầu, Điều kiện do cơ quan nhà nước, người có thẩm quyền quy định để giải quyết một công việc cụ thể liên quan đến cá nhân, tổ chức.

Câu hỏi 9: Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo mức độ:

- Dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

- Dịch vụ công trực tuyến một phần.

Câu hỏi 10: Theo Nghị định 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính, cơ quan thực hiện thủ tục hành chính có trách nhiệm thực hiện nội dung nào sau đây?A

- Sử dụng, bố trí cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức tốt, văn hóa giao tiếp chuẩn mực, đủ trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực phù hợp để thực hiện thủ tục hành chính.

- Hướng dẫn, giải thích, cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời về thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức có liên quan.

Câu hỏi 11: Thời hạn giải quyết đối với thủ tục hỗ trợ cước phí thuê bao dịch vụ cho thiết bị giám sát hành trình theo Quyết định số 1613/QĐ-UBND ngày 28/5/2024 của UBND tỉnh Nghệ An về việc công bố thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản thuộc thẩm quyền giải quyết của Uỷ ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An được quy định: 23 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Câu hỏi 12: Thời gian giải quyết đối với thủ tục Cấp lại giấy chứng nhận cơ sở đủ Điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản (trường hợp trước 06 tháng tính đến ngày giấy chứng nhận an toàn thực phẩm hết hạn) theo Quyết định số 1796/QĐ-UBND ngày 26/6/2023 của UBND tỉnh Nghệ An là: 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Câu hỏi 13: Khi muốn thực hiện thủ tục Cấp Quyết định, phục hồi Quyết định công nhận cây đầu dòng, vườn cây đầu dòng, cây công nghiệp, cây ăn quả lâu năm nhân giống bằng phương pháp vô tính (Đối với cấp Quyết định công nhận cây đầu dòng, vườn cây đầu dòng), tổ chức, cá nhân phải nộp hồ sơ theo hình thức nào đến bộ phận một cửa của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An: Nộp trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính hoặc nộp trực tuyến toàn trình trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.

Câu hỏi 14: Theo Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ quy định “Dịch vụ công trực tuyến toàn trình” là: Là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

Câu hỏi 15: Đối với thủ tục cấp văn bản chấp thuận đóng mới, cải hoán, thuê, mua tàu cá trên biển, Công dân Việt Nam, Người Việt Nam định cư ở nước ngoài, Người nước ngoài, Cán bộ, công chức, viên chức, Doanh nghiệp, Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, Tổ chức (không bao gồm doanh nghiệp, HTX), Tổ chức nước ngoài, Hợp tác xã phải nộp những thành phần hồ sơ nào sau đây: Tờ khai theo Mẫu số 31 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 37/2024/NĐ-CP ngày 4/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu kiến thức kiểm soát thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2024 tỉnh Nghệ An? (Hình từ Internet)

03 nguyên tắc kiểm soát thủ tục hành chính?

Căn cứ theo Điều 4 Nghị định 63/2010/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 1 Nghị định 92/2017/NĐ-CP, có 03 nguyên tắc kiểm soát thủ tục hành chính đó là:

- Kiểm soát thủ tục hành chính phải bảo đảm thực hiện có hiệu quả mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, cải cách hành chính; bảo đảm điều phối, huy động sự tham gia tích cực, rộng rãi của tất cả các cơ quan, tổ chức, cá nhân vào quá trình kiểm soát thủ tục hành chính.

- Kịp thời phát hiện để loại bỏ hoặc chỉnh sửa thủ tục hành chính không phù hợp, phức tạp, phiền hà; bổ sung thủ tục hành chính cần thiết, đáp ứng nhu cầu thực tế; bảo đảm quy định thủ tục hành chính đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức của đối tượng và cơ quan thực hiện thủ tục hành chính.

- Kiểm soát thủ tục hành chính được thực hiện ngay từ khi đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và được tiến hành thường xuyên, liên tục trong quá trình tổ chức thực hiện thủ tục hành chính.

Có bao nhiêu hình thức công khai thủ tục hành chính?

Căn cứ theo Điều 17 Nghị định 63/2010/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 6 Điều 1 Nghị định 92/2017/NĐ-CP, thủ tục hành chính đã được người có thẩm quyền công bố phải được công khai đầy đủ, chính xác, kịp thời theo các hình thức dưới đây:

- Công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.

- Công khai tại trụ sở cơ quan, đơn vị trực tiếp tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thông qua việc niêm yết hoặc sử dụng các hình thức điện tử phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật trên cơ sở quyết định công bố thủ tục hành chính hoặc kết xuất, kết nối, tích hợp dữ liệu thủ tục hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.

- Đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Chính phủ, Cổng thông tin điện tử của bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trên cơ sở kết nối, tích hợp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.

- Hình thức khác phù hợp với điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị và đối tượng thực hiện thủ tục hành chính.

Thủ tục hành chính
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Thủ tục hành chính
Hỏi đáp Pháp luật
Danh mục thủ tục hành chính thuộc quản lý của Bộ Tài nguyên và Môi trường đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu biên bản niêm phong tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ theo thủ tục hành chính mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời gian giải quyết nhóm TTHC liên thông đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, trợ cấp mai táng, tử tuất đối với người có công là bao lâu?
Hỏi đáp Pháp luật
06 thủ tục hành chính được bãi bỏ trong lĩnh vực nhà ở thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh mục thủ tục hành chính mới, được thay thế trong lĩnh vực nhà ở thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh mục TTHC thay thế trong lĩnh vực nhà ở theo Quyết định 907/QĐ-BXD?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh mục TTHC ban hành mới trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản thuộc phạm vi quản lý Bộ Xây dựng?
Hỏi đáp Pháp luật
Mục tiêu của Chính phủ đến năm 2025 tỉ lệ thủ tục hành chính nội bộ giữa cơ quan hành chính nhà nước được công bố, công khai và cập nhật kịp thời là bao nhiêu %?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp 06 biểu mẫu trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính 2024 theo Thông tư 01?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu kiến thức kiểm soát thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2024 tỉnh Nghệ An?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thủ tục hành chính
Nguyễn Thị Kim Linh
734 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thủ tục hành chính

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thủ tục hành chính

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào