Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu về Chuyển đổi số và Cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Bình Phước?
- Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu về Chuyển đổi số và Cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Bình Phước?
- Mục tiêu của Chính phủ đến năm 2030 đạt tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 trên tổng số hồ sơ bao nhiêu %?
- Mục tiêu cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước đến năm 2030 tiếp tục giảm bình quân bao nhiêu % biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2025?
Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu về Chuyển đổi số và Cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Bình Phước?
Căn cứ theo Thể lệ Cuộc thi Tại đây, thông tin về Cuộc thi Tìm hiểu về Chuyển đổi số và Cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Bình Phước như sau:
- Đối tượng dự thi:
+ Cán bộ công chức, viên chức và người lao động các sở, ban ngành đoàn thể cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã.
+ Công dân đang sinh sống, học tập và lao động trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
- Thời gian thi: Từ ngày 20/9/2024 đến ngày 01/10/2024.
- Hình thức thi: trắc nghiệm trực tuyến trên website cuộc thi tại địa chỉ: https://thi.binhphuoc.gov.vn
Dưới đây là đáp án Cuộc thi Tìm hiểu về Chuyển đổi số và Cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Bình Phước có thể tham khảo:
Câu hỏi 1: Tỉnh Bình Phước đặt mục tiêu tổng quát về chuyển đổi số: Đến năm 2025, cơ bản hình thành chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Câu hỏi 2: Theo Quyết định số 2685/QĐ-UBND ngày 18/10/2021 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Kế hoạch CCHC Nhà nước giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn tỉnh Bình Phước, một trong những yêu cầu quan trọng của CCHC 2021-2025 là gì: Xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu của cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC
Câu hỏi 3: Dịch vụ công trực tuyến có những mức độ nào dưới đây: Có 2 mức độ: Dịch vụ công trực tuyến toàn trình, Dịch vụ công trực tuyến một phần
Câu hỏi 4: Ví điện tử là gì:
- Là một tài khoản online, có chức năng thanh toán trực tuyến, giúp người sử dụng thanh toán các loại phí trên Internet như tiền điện nước, cước viễn thông, hoặc mua hàng online.
Câu hỏi 5: Để thực hiện thủ tục hành chính bằng hình thức dịch vụ công trực tuyến qua trang Web: https://dichvucong.binhphuoc.gov.vn, công dân cần thực hiện những thao tác nào sau đây?
- Công dân có thể lưu lại Mã hồ sơ để Tra cứu tình trạng hồ sơ. Thông tin đăng ký sẽ được gửi đến hộp thư điện tử mà công dân đã điền trong tài khoản. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc có yêu cầu khác, công dân sẽ được hướng dẫn chi tiết để bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ.
- Điền thông tin theo mẫu tờ khai trực tuyến hoặc đính kèm các thành phần hồ sơ có liên quan (những trường thông tin có dấu * là bắt buộc nhập). Sau khi điền đầy đủ thông tin, kiểm tra thông tin và chính xác, công dân bấm Nộp hồ sơ
- Từ Trang chủ https://dichvucong.binhphuoc.gov.vn công dân chọn Đăng nhập (khi đã đăng ký tài khoản trên cổng DVC Quốc gia bằng Định danh điện tử VNeID) bắt đầu, chọn loại dịch vụ cần sử dụng
Câu hỏi 6: Tiện ích từ thanh toán không dùng tiền mặt: Chỉ cần ngồi ở nhà, người dân vẫn dễ dàng mua được hàng hóa, dịch vụ, thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, học phí, viện phí, thanh toán thủ tục hành chính…
Câu hỏi 7: Theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ, mục tiêu cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước đến năm 2025, giảm tối thiểu bình quân cả nước bao nhiêu % số lượng đơn vị sự nghiệp công lập và bao nhiêu % biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2021: 10% số lượng đơn vị sự nghiệp công lập và 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước.
Câu hỏi 8: Để tải và cài đặt ứng dụng VNPT Money, người dùng cần làm gì: Truy cập vào các kho ứng dụng và nhập “VNPT Money”
Câu hỏi 9: Cần đề cao những yếu tố nào trong phương châm tiến hành công tác tuyên truyền miệng?
- Chủ động, tích cực phục vụ nhiệm vụ chính trị.
- Nhạy bén, kịp thời, cụ thể, thiết thực.
- Kiên trì, linh hoạt.
Câu hỏi 10: Phát biểu nào sau đây đúng nhất khi nói về công dân số: Người có kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin, công nghệ số để giao tiếp với người khác, tham gia vào các hoạt động xã hội, kinh doanh và chính trị trên nền tảng số.
Câu hỏi 11: Khi truy cập vào trang Web: https://dichvucong.binhphuoc.gov.vn để thực hiện thủ tục dịch vụ hành chính, công dân có thể sử dụng bằng thiết bị nào dưới đây?
- Sử dụng máy tính có kết nối internet.
- Sử dụng Ipad có kết nối internet.
- Sử dụng điện thoại di động thông minh có kết nối internet
Câu hỏi 12: Lợi ích cơ bản nhất của Mobile money là gì: Giảm mức độ thuận tiện trong giao dịch của khách hàng.
Câu hỏi 13: Theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ, đến năm 2030, tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt tối thiểu bao nhiêu: 50%
Câu hỏi 14: Theo quy định tại Nghị định số 59/2022/NĐ-CP ngày 05/09/2022 của Chính phủ thì “Khái niệm" nào sau đây là đúng?
- “Danh tính điện tử” là thông tin của một cá nhân hoặc một tổ chức trong hệ thống định danh và xác thực điện tử cho phép xác định duy nhất cá nhân hoặc tổ chức đó trên môi trường điện tử.
- “Chủ thể danh tính điện tử” là tổ chức, cá nhân được xác định gắn với danh tính điện tử.
- “Định danh điện tử” là hoạt động đăng ký, đối soát, tạo lập và gắn danh tính điện tử với chủ thể danh tính điện tử.
Câu hỏi 15: Kênh cung cấp Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Bình Phước có địa chỉ truy cập là: https://dichvucong.binhphuoc.gov.vn
Câu hỏi 16: Theo Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ, đến năm 2025, tỷ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử tối thiểu là bao nhiêu: 80%
Câu hỏi 17: Các hoạt động chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia mang một tinh thần chung như thế nào: Đổi mới sáng tạo, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, tuyệt đối không phô trương, hình thức.
Câu hỏi 18: Đâu không phải là Mô hình trong 5 mô hình thí điểm chuyển đổi số toàn diện trong Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 18/5/2021 của Tỉnh ủy Bình Phước: Mô hình cấp tỉnh.
Câu hỏi 19: Khi gặp sự cố về an toàn mạng, người dân có thể truy cập vào địa chỉ nào để được tư vấn, hỗ trợ: https://khonggianmang.vn
Câu hỏi 20: Các nền tảng số phục vụ phát triển bao gồm: Nền tảng số, chuyển đổi số, xã hội số
Câu hỏi 21: Người dùng soạn tin DK gửi 9191 để làm gì: Đăng ký tài khoản dịch vụ VinaFone money
Câu hỏi 22: Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cải cách hành chính phải đảm bảo điều kiện nào sau đây: Thuộc cơ quan, đơn vị, địa phương có Chỉ số cải cách hành chính trong năm đạt từ 90% trở lên
Câu hỏi 23: Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ cải cách hành chính phải đảm bảo điều kiện nào sau đây: Thuộc cơ quan, đơn vị, địa phương có Chỉ số cải cách hành chính trong năm đạt từ từ 80% đến dưới 90%
Câu hỏi 24: Đâu là trung tâm, chủ thể, động lực cho chuyển đổi số: Người dân & Doanh nghiệp.
Câu hỏi 25: Chỉ số SIPAS do đơn vị nào chủ trì thực hiện: Văn phòng Chính phủ
Câu hỏi 26: Thanh toán không dùng tiền mặt là gì: Nghĩa là người dân không cần trao đổi tiền mặt trực tiếp như phương thức truyền thống. Người dân có thể sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử ứng dụng công nghệ số.
Câu hỏi 27: Khi thực hiện một thủ tục hành chính bằng hình thức dịch vụ công trực tuyến qua trang Web: https://dichvucong.binhphuoc.gov.vn, công dân có thể thực hiện vào thời gian nào dưới đây: Bất cứ lúc nào khi kết nối được môi trường mạng.
Câu hỏi 28: Đối tượng đánh giá của Chỉ số cải cách hành chính do Bộ Nội vụ chủ trì (PAR INDEX) là: Các bộ, cơ quan ngang bộ; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Câu hỏi 29: Mỗi tổ chức nên đặt Câu hỏi gì trước khi số hóa các hoạt động của mình: Tổ chức chúng ta có nên cần một ứng dụng mới không?
Câu hỏi 30: Để được công nhận là “Chính quyền thân thiện”, đơn vị phải có tổng số điểm từ bao nhiêu trở lên: 80 điểm
Đáp án Cuộc thi Tìm hiểu về Chuyển đổi số và Cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Bình Phước? (Hình từ Internet)
Mục tiêu của Chính phủ đến năm 2030 đạt tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 trên tổng số hồ sơ bao nhiêu %?
Căn cứ theo tiết a Tiểu mục 2 Mục 3 Nghị quyết 76/NQ-CP năm 2021 quy định như sau:
III. NỘI DUNG, MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ CỤ THỂ CỦA CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
[...]
2. Cải cách thủ tục hành chính
a) Mục tiêu
[...]
- Đến năm 2030:
+ 100% thủ tục hành chính, có yêu cầu nghĩa vụ tài chính, được triển khai thanh toán trực tuyến, trong số đó, tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 50% trở lên.
+ Tối thiểu 90% thủ tục hành chính của các bộ, ngành, địa phương, có đủ điều kiện, được cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 4, đồng thời, hoàn thành việc tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 trên tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 80%.
+ 90% số lượng người dân, doanh nghiệp tham gia hệ thống Chính phủ điện tử được xác thực định danh điện tử thông suốt và hợp nhất trên tất cả các hệ thống thông tin của các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương.
+ Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 95%. Trong đó, mức độ hài lòng về giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 90%.
+ Môi trường kinh doanh của Việt Nam được xếp vào nhóm 30 quốc gia hàng đầu.
[...]
Theo đó, mục tiêu của Chính phủ đến năm 2030 đạt tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 trên tổng số hồ sơ tối thiểu 80%.
Mục tiêu cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước đến năm 2030 tiếp tục giảm bình quân bao nhiêu % biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2025?
Căn cứ theo tiết a Tiểu mục 3 Mục 3 Nghị quyết 76/NQ-CP năm 2021 quy định như sau:
III. NỘI DUNG, MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ CỤ THỂ CỦA CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
[...]
3. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước
a) Mục tiêu
[...]
- Đến năm 2030:
+ Tiếp tục sắp xếp, kiện toàn cơ cấu tổ chức Chính phủ theo hướng giảm hợp lý đầu mối các bộ, cơ quan ngang bộ và giảm tương ứng số cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện; giảm mạnh đầu mối các tổ chức trung gian.
+ Tiếp tục giảm bình quân 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2025.
+ Mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt tối thiểu 95%. Mức độ hài lòng của người dân về cung cấp dịch vụ y tế, giáo dục công lập đạt tối thiểu 90%
+ Phân định rõ và tổ chức thực hiện mô hình chính quyền nông thôn, đô thị, hải đảo và đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt.
[...]
Như vậy, mục tiêu cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước đến năm 2030 tiếp tục giảm bình quân 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2025.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Đại hội Anh hùng chiến sĩ thi đua và dũng sĩ các lực lượng vũ trang giải phóng miền Nam lần thứ nhất được tổ chức vào thời gian nào?
- Trước khi trở thành Quân đội nhân dân Việt Nam, tổ chức tiền thân được gọi là gì? Ai là người đặt tên cho Quân đội nhân dân Việt Nam?
- Những nội dung cơ bản trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân là gì?
- Bộ GDĐT công bố dự thảo quy chế tuyển sinh Đại học 2025? Xem toàn bộ Dự thảo tại đâu?
- Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm (2021-2030) nêu quan điểm phát triển: “Chủ động, kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và....' gì?