Chỉ tiêu về mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia của người dân, doanh nghiệp theo Nghị quyết 02/NQ-CP 2024 là bao nhiêu %?

Chỉ tiêu về mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia của người dân, doanh nghiệp theo Nghị quyết 02/NQ-CP 2024 là bao nhiêu %?

Chỉ tiêu về mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia của người dân, doanh nghiệp theo Nghị quyết 02/NQ-CP 2024 là bao nhiêu %?

Căn cứ tại Phụ lục 3 Một số chỉ tiêu cải cách thủ tục hành chính, quy định kinh doanh năm 2024 ban hành kèm theo Nghị quyết 02/NQ-CP năm 2024 có quy định cụ thể như sau:

Như vậy, theo quy định, chỉ tiêu về mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia của người dân, doanh nghiệp theo Nghị quyết 02/NQ-CP 2024 tối thiểu 90%.

Chỉ tiêu về mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia của người dân, doanh nghiệp theo Nghị quyết 02/NQ-CP 2024 là bao nhiêu %?

Chỉ tiêu về mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia của người dân, doanh nghiệp theo Nghị quyết 02/NQ-CP 2024 là bao nhiêu %? (Hình từ Internet)

Nguyên tắc quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia được quy định như thế nào?

Căn cứ Điều 4 Quy chế quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 31/2021/QĐ-TTg, nguyên tắc quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia như sau:

- Việc quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia tuân thủ các quy định của pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, giao dịch điện tử, an toàn, an ninh thông tin, bảo vệ bí mật Nhà nước và các quy định khác có liên quan, bảo đảm việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, dịch vụ công trực tuyến được thông suốt, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả.

- Việc tổ chức thông tin trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo hướng lấy người dùng làm trung tâm. Các thông tin được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia bảo đảm chính xác, rõ ràng, được cập nhật liên tục, kịp thời theo các quy định hiện hành. Các thông tin được trình bày khoa học, dễ tiếp cận cho người sử dụng và có thể truy cập, khai thác trong mọi thời điểm.

- Cổng Dịch vụ công quốc gia được kết nối thông suốt, liên tục với Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh, bảo đảm việc vận hành 24 giờ tất cả các ngày trong tuần.

- Việc tham gia quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia bảo đảm đúng thẩm quyền, trách nhiệm theo các quy định của pháp luật hiện hành.

- Việc khai thác, sử dụng lại thông tin của tổ chức, cá nhân trong thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân.

Quan điểm chỉ đạo về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024 cụ thể ra sao?

Căn cứ tại Mục 2 Nghị quyết 02/NQ-CP năm 2024, quan điểm chỉ đạo về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024 gồm có như sau:

- Quán triệt, chấp hành nghiêm, thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả, thực chất các Nghị quyết, Kết luận của Đảng, các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đảm bảo quyền tự do kinh doanh cho người dân và doanh nghiệp theo đúng quy định của Hiến pháp 2013; tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh và phát triển các ý tưởng kinh doanh mới, sáng tạo. Cải cách theo hướng giảm số lượng thủ tục, thời gian, chi phí và rủi ro cho doanh nghiệp.

- Nâng cao chất lượng xây dựng chính sách; thực hiện đánh giá tác động toàn diện dựa trên luận chứng khoa học và thực tiễn trước khi đề xuất ban hành mới hoặc sửa đổi, bổ sung các quy định tác động tới người dân, doanh nghiệp. Thực hiện nghiêm túc quy trình lấy ý kiến; đảm bảo tham vấn rộng rãi các đối tượng chịu tác động; và đối thoại công khai để tạo sự đồng thuận.

Không ban hành các quy định yêu cầu doanh nghiệp chia sẻ thông tin, dữ liệu nằm ngoài thẩm quyền và phạm vi quy định tại văn bản pháp luật. Yêu cầu doanh nghiệp chia sẻ dữ liệu phải phù hợp với pháp luật, thẩm quyền, phạm vi quản lý và kèm theo các quy định rõ về trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước trong việc bảo vệ thông tin, dữ liệu của doanh nghiệp.

- Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền đi đôi với phân bổ nguồn lực và tăng cường giám sát kiểm tra; nâng cao chất lượng thực thi văn bản pháp luật, kiên quyết cắt giảm thủ tục hành chính gây chi phí cho người dân, doanh nghiệp; giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng thời hạn và không được đặt thêm các yêu cầu, điều kiện đối với doanh nghiệp.

Thiết lập cơ chế rõ ràng về bảo vệ cán bộ khi giải quyết thủ tục đầu tư, kinh doanh trong trường hợp có sự không thống nhất, khác biệt về quy định giữa các văn bản pháp luật.

- Duy trì và nhân rộng các kinh nghiệm chính sách tốt, tiên tiến về quản lý nhà nước đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Kịp thời tạo lập và hoàn thiện thể chế, chính sách về môi trường kinh doanh để thích ứng linh hoạt, phù hợp với những xu thế phát triển mới như: đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh....

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Nguyễn Thị Hiền
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào