Cầu phao PMP là gì? Qua phà, qua cầu phao được thực hiện như thế nào?

Cầu phao PMP là gì? Qua phà, qua cầu phao được thực hiện như thế nào? Cắm biển báo tại bến phà, bến cầu phao phải đảm bảo các yêu cầu nào?

Cầu phao PMP là gì? Qua phà, qua cầu phao được thực hiện như thế nào?

Cầu phao PMP là một hệ thống cầu nổi được thiết kế để bắc qua sông, hồ hoặc các chướng ngại vật khác trên mặt nước. Nó được sử dụng rộng rãi trong quân sự và các hoạt động dân sự, đặc biệt là trong các tình huống cần thiết xây dựng cầu nhanh chóng và linh hoạt. Theo đó, Bộ cầu phao PMP do Liên Xô chế tạo dùng để bắc cầu hoặc làm phà đảm bảo vượt sông.

Căn cứ theo Điều 23 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định về việc qua phà, qua cầu phao như sau:

Điều 23. Qua phà, qua cầu phao
1. Khi đến bến phà, cầu phao, các xe phải xếp hàng trật tự, đúng nơi quy định, không làm cản trở giao thông.
2. Khi xuống phà, đang ở trên phà và khi lên bến, mọi người phải xuống xe, trừ người điều khiển xe cơ giới, xe máy chuyên dùng, người bệnh, người già yếu và người khuyết tật.
3. Xe cơ giới, xe máy chuyên dùng phải xuống phà trước, xe thô sơ, người đi bộ xuống phà sau; khi lên bến, người đi bộ lên trước, các phương tiện giao thông lên sau theo hướng dẫn của người điều khiển giao thông.
4. Thứ tự ưu tiên qua phà, qua cầu phao quy định như sau:
a) Các xe được quyền ưu tiên quy định tại khoản 1 Điều 22 của Luật này;
b) Xe chở thư báo;
c) Xe chở thực phẩm tươi sống;
d) Xe chở khách công cộng.
Trong trường hợp các xe cùng loại ưu tiên đến bến phà, cầu phao thì xe nào đến trước được qua trước.

Như vậy, việc qua phà, qua cầu phao được thực hiện theo quy định dưới đây:

[1] Khi đến bến phà, cầu phao, các xe phải xếp hàng trật tự, đúng nơi quy định, không làm cản trở giao thông.

[2] Khi xuống phà, đang ở trên phà và khi lên bến, mọi người phải xuống xe, trừ người điều khiển xe cơ giới, xe máy chuyên dùng, người bệnh, người già yếu và người khuyết tật.

[3] Xe cơ giới, xe máy chuyên dùng phải xuống phà trước, xe thô sơ, người đi bộ xuống phà sau; khi lên bến, người đi bộ lên trước, các phương tiện giao thông lên sau theo hướng dẫn của người điều khiển giao thông.

[4] Thứ tự ưu tiên qua phà, qua cầu phao quy định như sau:

- Các xe được quyền ưu tiên theo thứ tự:

+ Xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ;

+ Xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường;

+ Xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu;

+ Xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật;

+ Đoàn xe tang.

- Xe chở thư báo;

- Xe chở thực phẩm tươi sống;

- Xe chở khách công cộng.

Trong trường hợp các xe cùng loại ưu tiên đến bến phà, cầu phao thì xe nào đến trước được qua trước.

Vừa rồi là câu trả lời cho câu hỏi: "Cầu phao PMP là gì? Qua phà, qua cầu phao được thực hiện như thế nào?"

Cầu phao PMP là gì? Qua phà, qua cầu phao được thực hiện như thế nào?

Cầu phao PMP là gì? Qua phà, qua cầu phao được thực hiện như thế nào? (Hình từ Internet)

Cắm biển báo tại bến phà, bến cầu phao phải đảm bảo các yêu cầu nào?

Theo quy định tại tiết 7.1.1 Tiểu mục 7.2 Mục 7 TCVN 9859 : 2013, việc cắm biển báo tại bến phà, bến cầu phao phải đảm bảo các yêu cầu như sau:

- Việc cắm biển báo có bến phà (biển số 217), biển chỉ dẫn đường xuống bến phà hay bến cầu phao kèm theo tải trọng quy định (biển số 115) và biển cự ly tối thiểu 2 xe (biển số 121) theo quy định tại phụ lục G. Đối với bến cầu phao việc cắm biển báo có bến cầu phao không có quy định cụ thể nhưng cần xem xét cắm biển một cách hợp lý.

- Cách đỉnh bến 20 m cắm biển hạn chế tốc độ, v = 5,0 km/h.

- Biển dừng lại, biển số 122 được cắm cách gác chắn xe 5,0 m.

- Trong phạm vi mặt bến không cắm cọc tiêu.

- Đoạn đường 15,0 m vào cầu phao xây tường bảo hộ.

Việc sử dụng chung bến phà, bến cầu phao được quy định ra sao?

Căn cứ tại Tiểu mục 5.4 Mục 5 TCVN 9859 : 2013, việc sử dụng chung bến phà, bến cầu phao được quy định như sau:

- Về nguyên tắc không được dùng chung một bến cho cả phà và cầu phao cùng thông xe. Trường hợp do địa hình khống chế hoặc do yêu cầu tạm thời kết hợp thì nên xử lý giảm độ dốc mặt bến phà để bắc cầu phao cho xe qua an toàn dễ dàng, thuận lợi dùng cầu phao thì không dùng phà.

- Trường hợp cần nên bố trí bến phà và bến cầu phao đi chung một đường vào bến thì đặt bến phà ở hạ lưu bến cầu phao và 2 bến cách nhau ít nhất 200 m đề phòng khi phà chết máy và trôi vào cầu phao làm đắm cầu, phà.

- Vị trí bến phà khi chọn chú ý cần có thể bắc được cầu phao theo yêu cầu quân sự sử dụng cho xe nặng tốc độ cao, bố trí bến để quân sự dễ xử lý nếu không dùng được cả 2 bến bờ thì tận dụng một bến.

- Chọn vị trí bố trí cần xem xét phù hợp với các mục đích phát triển kinh tế - xã hội.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Dương Thanh Trúc
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào