Mẫu bài thu hoạch cảm tình đảng liên hệ bản thân mới nhất 2024?

Mẫu bài thu hoạch cảm tình đảng liên hệ bản thân mới nhất 2024 như thế nào? Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức theo nguyên tắc gì?

Mẫu bài thu hoạch cảm tình đảng liên hệ bản thân mới nhất 2024?

Bài thu hoạch cảm tình đảng là kết quả của quá trình tự học, tự rèn luyện, qua đó giúp mỗi học viên khẳng định những nhận thức sâu sắc về Đảng Cộng sản Việt Nam. Qua bài thu hoạch, mỗi học viên không chỉ khẳng định những hiểu biết về Đảng mà còn thể hiện sự trân trọng, lòng biết ơn đối với Đảng. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để mỗi người đặt ra những câu hỏi, những thắc mắc, từ đó không ngừng học hỏi, rèn luyện để trở thành những đảng viên xứng đáng.

Dưới đây là mẫu bài thu hoạch cảm tình đảng liên hệ bản thân mới nhất 2024 có thể tham khảo:

Đề xuất những giải pháp nhằm xây dựng một đội ngũ đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng và nhận thức sâu sắc về lý tưởng của Đảng?

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một hành trình không ngừng nghỉ của mỗi đảng viên. Bác Hồ chính là tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng, là người lãnh đạo vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là một vinh dự lớn lao, là cơ hội để được cống hiến hết mình cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Đảng ta là tổ chức cách mạng tiên phong, luôn đi đầu trong mọi cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do và hạnh phúc của nhân dân. Vì vậy, tôi nguyện phấn đấu không ngừng để xứng đáng là một đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, luôn trung thành với lý tưởng của Đảng, hết lòng phục vụ nhân dân. Tôi sẽ không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao bản thân, góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, văn minh.

Trong thời kỳ hội nhập quốc tế, việc học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh càng trở nên cấp thiết. Bản thân sẽ không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực để đáp ứng yêu cầu của công việc. Đồng thời, tôi sẽ luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức của người cộng sản, sống giản dị, trung thực, hết lòng vì nhân dân. Tôi tin rằng, với sự nỗ lực không ngừng, tôi sẽ góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Qua khóa học bồi dưỡng lý luận chính trị, tôi như được tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết để cống hiến cho Đảng và nhân dân. Tôi hiểu rằng, Đảng là người lãnh đạo, là chỗ dựa vững chắc của nhân dân. Vì vậy, tôi nguyện phấn đấu không ngừng để trở thành một đảng viên xứng đáng, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tôi sẽ tích cực tham gia các hoạt động của Đảng, đoàn thể, luôn học hỏi và trau dồi để nâng cao kiến thức, kỹ năng. Đồng thời, tôi sẽ rèn luyện đạo đức cách mạng, lối sống giản dị, trung thực, để xứng đáng với niềm tin của Đảng và nhân dân.

Để được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tôi nhận thức rõ bản thân cần không ngừng phấn đấu, hoàn thiện để trở thành một đảng viên ưu tú. Tôi sẽ tích cực tham gia các hoạt động của Đảng, đoàn thể để rèn luyện bản thân, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của một đảng viên. Cụ thể:

- Phải là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên.

- Thừa nhận và tự nguyện thực hiện Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, tiêu chuẩn và nhiệm vụ đảng viên, hoạt động trong một tổ chức cơ sở đảng.

- Tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phục tùng tuyệt đối sự phân công và điều động của Đảng.

- Không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh; đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác. Chấp hành quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

- Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân; tích cực tham gia công tác quần chúng, công tác xã hội nơi làm việc và nơi ở; tuyên truyền vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

- Tham gia xây dựng, bảo vệ đường lối, chính sách và tổ chức của Đảng; phục tùng kỷ luật, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng; thường xuyên tự phê bình và phê bình, trung thực với Đảng; làm công tác phát triển đảng viên; sinh hoạt đảng và đóng đảng phí đúng quy định.

Mẫu bài thu hoạch cảm tình đảng liên hệ bản thân mới nhất 2024?

Mẫu bài thu hoạch cảm tình đảng liên hệ bản thân mới nhất 2024? (Hình từ Internet)

Đảng viên có những quyền gì?

Căn cứ theo Điều 3 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam 2011 quy định đảng viên có những quyền như sau:

- Được thông tin và thảo luận các vấn đề về Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng; biểu quyết công việc của Đảng.

- Ứng cử, đề cử và bầu cử cơ quan lãnh đạo các cấp của Đảng theo quy định của Ban Chấp hành Trung ương.

- Phê bình, chất vấn về hoạt động của tổ chức đảng và đảng viên ở mọi cấp trong phạm vi tổ chức; báo cáo, kiến nghị với các cơ quan có trách nhiệm và yêu cầu được trả lời.

- Trình bày ý kiến khi tổ chức đảng nhận xét, quyết định công tác hoặc thi hành kỷ luật đối với mình.

- Đảng viên dự bị có các quyền trên đây, trừ quyền biểu quyết, ứng cử và bầu cử cơ quan lãnh đạo của Đảng.

Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức theo nguyên tắc gì?

Theo quy định tại Điều 9 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam 2011, Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức theo tắc tập trung dân chủ. Nội dung cơ bản của nguyên tắc đó là:

- Cơ quan lãnh đạo các cấp của Đảng do bầu cử lập ra, thực hiện tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.

- Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng là Đại hội đại biểu toàn quốc. Cơ quan lãnh đạo ở mỗi cấp là đại hội đại biểu hoặc đại hội đảng viên. Giữa hai kỳ đại hội, cơ quan lãnh đạo của Đảng là Ban Chấp hành Trung ương, ở mỗi cấp là ban chấp hành đảng bộ, chi bộ (gọi tắt là cấp uỷ).

- Cấp uỷ các cấp báo cáo và chịu trách nhiệm về hoạt động của mình trước đại hội cùng cấp, trước cấp uỷ cấp trên và cấp dưới; định kỳ thông báo tình hình hoạt động của mình đến các tổ chức đảng trực thuộc, thực hiện tự phê bình và phê bình.

- Tổ chức đảng và đảng viên phải chấp hành nghị quyết của Đảng. Thiểu số phục tùng đa số, cấp dưới phục tùng cấp trên, cá nhân phục tùng tổ chức, các tổ chức trong toàn Đảng phục tùng Đại hội đại biểu toàn quốc và Ban Chấp hành Trung ương.

- Nghị quyết của các cơ quan lãnh đạo của Đảng chỉ có giá trị thi hành khi có hơn một nửa số thành viên trong cơ quan đó tán thành. Trước khi biểu quyết, mỗi thành viên được phát biểu ý kiến của mình. Đảng viên có ý kiến thuộc về thiểu số được quyền bảo lưu và báo cáo lên cấp uỷ cấp trên cho đến Đại hội đại biểu toàn quốc, song phải chấp hành nghiêm chỉnh nghị quyết, không được truyền bá ý kiến trái với nghị quyết của Đảng. Cấp uỷ có thẩm quyền nghiên cứu xem xét ý kiến đó; không phân biệt đối xử với đảng viên có ý kiến thuộc về thiểu số.

- Tổ chức đảng quyết định các vấn đề thuộc phạm vi quyền hạn của mình, song không được trái với nguyên tắc, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của cấp trên.

Đảng viên
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Đảng viên
Hỏi đáp Pháp luật
Ông bà của người xin vào Đảng có phải thẩm tra lý lịch không?
Hỏi đáp Pháp luật
Những yêu cầu cần đạt khi giảng các bài trong chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị đảng viên mới 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài thu hoạch cảm tình đảng liên hệ bản thân mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài thu hoạch lớp bồi dưỡng lý luận chính trị đảng viên mới 2024 kèm theo cách viết chi tiết?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Bản đăng ký nêu gương của Đảng viên mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
07 nội dung nêu gương của cán bộ đảng viên cập nhật năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiền thưởng 60 năm tuổi Đảng của Đảng viên từ 01/7/2024 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Mức tiền thưởng cho đảng viên đạt tiêu chuẩn Đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm là bao nhiêu tiền?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án tuần 2 Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử truyền thống cách mạng huyện Lai Vung tỉnh Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Quy định 144-QĐ/TW: Tiêu chuẩn 6 dám đối với cán bộ, đảng viên trong giai đoạn hiện nay?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đảng viên
Dương Thanh Trúc
127 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Đảng viên

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Đảng viên

CHỦ ĐỀ VĂN BẢN
Cập nhật 14 văn bản về Đảng viên mới nhất năm 2024
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào