Kế hoạch 1782/KH-UBND năm 2021 của UBND tỉnh Phú Thọ, đưa ra Mục tiêu đến năm 2025 có bao nhiêu % UBND xã, phường, thị trấn có Trang thông tin điện tử?
- Cải cách hành chính Nhà nước tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2021 - 2025, mục tiêu đến năm 2025 về mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước đạt tối thiểu bao nhiêu %?
- Kế hoạch 1782/KH-UBND năm 2021 của UBND tỉnh Phú Thọ, đưa ra Mục tiêu đến năm 2025 có bao nhiêu % UBND xã, phường, thị trấn có Trang thông tin điện tử?
- Quy trình “4 tại chỗ” trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Phú Thọ gồm?
Cải cách hành chính Nhà nước tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2021 - 2025, mục tiêu đến năm 2025 về mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước đạt tối thiểu bao nhiêu %?
Căn cứ tại Tiểu mục 2 Mục 1 Kế hoạch 1782/KH-UBND năm 2021 quy định mục tiêu cụ thể đến năm 2025 như sau:
I. MỤC TIÊU
[...]
2. Mục tiêu cụ thể
Đến năm 2025, các chỉ tiêu đạt được như sau:
- Hằng năm có 100% các cơ quan cấp tỉnh; UBND cấp huyện được đánh giá, xếp loại chất lượng hoạt động của cơ quan, đơn vị và được đánh giá, xác định Chỉ số CCHC;
- Mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt tối thiểu 90% vào năm 2025.
a) Về cải cách thể chế: 100% văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh được ban hành bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, tính đồng bộ, cụ thể và khả thi tạo hành lang pháp lý cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
[...]
Như vậy, theo Kế hoạch 1782/KH-UBND năm 2021 của UBND tỉnh về Cải cách hành chính Nhà nước tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2021 - 2025, mục tiêu đến năm 2025 về mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước đạt tối thiểu là 90%.
Kế hoạch 1782/KH-UBND năm 2021 của UBND tỉnh Phú Thọ, đưa ra Mục tiêu đến năm 2025 có bao nhiêu % UBND xã, phường, thị trấn có Trang thông tin điện tử? (Hình từ Internet)
Kế hoạch 1782/KH-UBND năm 2021 của UBND tỉnh Phú Thọ, đưa ra Mục tiêu đến năm 2025 có bao nhiêu % UBND xã, phường, thị trấn có Trang thông tin điện tử?
Căn cứ tại tiết e Tiểu mục 2 Mục 1 Kế hoạch 1782/KH-UBND năm 2021 quy định mục tiêu cụ thể đến năm 2025 như sau:
I. MỤC TIÊU
[...]
2. Mục tiêu cụ thể
Đến năm 2025, các chỉ tiêu đạt được như sau:
[...]
e) Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số
+ 100% hệ thống thông tin của các cơ quan Nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp xã được kết nối vào Mạng truyền số liệu chuyên dùng, đảm bảo an toàn thông tin;
+ 100% văn bản điện tử gửi, nhận giữa các cơ quan hành chính nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp xã được ký số thay thế hoàn toàn văn bản giấy (Trừ văn bản mật); trên 90% hồ sơ công việc cấp tỉnh, 80% hồ sơ công việc tại cấp huyện và 60% hồ sơ công việc tại cấp xã được xử lý trên môi trường mạng;
+ 100% dịch vụ hành chính công của tỉnh (đủ điều kiện) được cung cấp theo hình thức trực tuyến ở mức độ 3, 4; đảm bảo tỷ lệ hồ sơ, TTHC được giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ đạt từ 70% trở lên và được xác thực điện tử;
+ 50% người dân và doanh nghiệp tham gia hệ thống thông tin Chính phủ điện tử được xác thực định danh điện tử thông suốt và hợp nhất trên tất cả các hệ thống thông tin của các cấp Chính quyền từ Trung ương đến địa phương;
+ 100% UBND xã, phường, thị trấn có Trang thông tin điện tử; duy trì, nâng cấp Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị đảm bảo theo yêu cầu (tại Nghị định 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ, đáp ứng nhu cầu giới thiệu, trao đổi thông tin với người dân và doanh nghiệp).
Như vậy, Kế hoạch 1782/KH-UBND năm 2021 của UBND tỉnh, đưa ra mục tiêu đến năm 2025 có 100% UBND xã, phường, thị trấn có Trang thông tin điện tử.
Quy trình “4 tại chỗ” trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Phú Thọ gồm?
Căn cứ tại tiết d Tiểu mục 2 Mục 3 Kế hoạch 1782/KH-UBND năm 2021 quy định cải cách thủ tục hành chính như sau:
III. NHIỆM VỤ
[...]
2. Cải cách thủ tục hành chính
[...]
d) Thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông
- Thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả TTHC qua dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh (https://dichvucong.phutho.gov.vn); Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn); Hệ thống phần mềm một cửa điện tử cấp huyện, cấp xã và dịch vụ bưu chính công ích; kiên quyết không để xảy ra tình trạng hồ sơ đã được cá nhân, tổ chức gửi nhưng không được tiếp nhận, xử lý;
- Tăng tính liên thông trong giải quyết TTHC, rà soát, ban hành danh mục TTHC bắt buộc phải thực hiện liên thông; hoàn thiện quy trình giải quyết liên thông, phân định rõ thời gian, trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị trong từng bước của quy trình giải quyết;
- Tổ chức thực hiện thí điểm quy trình “4 tại chỗ”, giải quyết thủ tục hành chính gồm: Tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu và trả kết quả tại chỗ của các cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh tại Trung tâm Phục vụ hành chính công;
- Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận một cửa các cấp, điều hành tốt hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công; triển khai có hiệu quả các kênh tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức đối với quy định về TTHC.
Như vậy, quy trình “4 tại chỗ” trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Phú Thọ gồm: Tiếp nhận - Thẩm định - Phê duyệt - Trả kết quả.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Đề thi Trạng nguyên Tiếng Việt lớp 4 cấp huyện 2024 - 2025 cho học sinh ôn tập?
- Danh sách 536 xe bị phạt nguội ở Hà Nội trong Tháng 11/2024?
- Phê duyệt Đề án Hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo đến năm 2030?
- Ngày 26 tháng 12 là ngày gì? Ngày 26 tháng 12 năm 2024 là ngày bao nhiêu âm?
- Tỉnh Thái Nguyên có bao nhiêu huyện và thành phố? Tỉnh Thái Nguyên giáp tỉnh nào?