Đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Cải cách hành chính tỉnh Phú Thọ năm 2024?

Đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Cải cách hành chính tỉnh Phú Thọ 2024? Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030, tập trung những nội dung gì?

Đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Cải cách hành chính tỉnh Phú Thọ năm 2024?

Người thi truy cập vào địa chỉ http://cuocthicchc.phutho.gov.vn hoặc nhấp chuột vào banner “Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Cải cách hành chính tỉnh Phú Thọ năm 2024” trên trang chủ Cổng Thông tin điện tử tỉnh Phú Thọ.

Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Cải cách hành chính tỉnh Phú Thọ năm 2024 được tổ chức từ ngày 01/9/2024 đến hết ngày 30/10/2024.

Dưới đây là đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Cải cách hành chính tỉnh Phú Thọ năm 2024 như sau:

Câu hỏi 1: Nghị quyết 76/NQ-CP năm 2021 của Chính phủ Ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030, tập trung vào mấy nội dung?

6 nội dung

Câu hỏi 2: Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ quy định: Cán bộ, công chức, viên chức được giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả thủ tục hành chính không được thực hiện hành vi nào sau đây?

Từ chối thực hiện, kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính hoặc tự ý yêu cầu bổ sung hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật.

Câu hỏi 3: Nghị định 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ, quy định cơ quan Nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo mấy mức độ?

02 mức độ

Câu hỏi 4: Tên gọi đầy đủ về Đề án 06 của Chính phủ là gì?

Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Câu hỏi 5: Việc rà soát các thủ tục hành chính (theo Kế hoạch 1782/KH-UBND năm 2021 của UBND tỉnh Phú Thọ về Cải cách hành chính nhà nước tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2021 – 2025) phải đảm bảo nguyên tắc nào?

Đơn giản, rõ ràng, công khai, minh bạch

Câu hỏi 6: Chủ thể trung tâm của chuyển đổi số trong “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” là?

Người dân

Căn cứ: Quyết định 749/QĐ-TTg năm 2020

Câu hỏi 7: Theo Kế hoạch 1782/KH-UBND năm 2021 của UBND tỉnh về Cải cách hành chính Nhà nước tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2021 - 2025, mục tiêu đến năm 2025 có bao nhiêu % hồ sơ công việc cấp tỉnh được xử lý trên môi trường mạng?

90%

Câu hỏi 8: Theo Nghị định 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ, “Dịch vụ công trực tuyến toàn trình” được hiểu như thế nào?

Là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

Câu hỏi 9: Theo Kế hoạch 1782/KH-UBND năm 2021 của UBND tỉnh về Cải cách hành chính Nhà nước tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2021 - 2025, mục tiêu đến năm 2025 về mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước đạt tối thiểu bao nhiêu %?

90%

Câu hỏi 10: Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính quy định có những cách thức nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính nào?

Cả 2 đáp án trên.

- Trực tiếp tại Bộ phận Một cửa các cấp.

- Thông qua dịch vụ bưu chính công ích và Trực tuyến.

Câu hỏi 11: Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 của tỉnh Phú Thọ xếp thứ bao nhiêu?

Xếp thứ 10/63 tỉnh, thành phố.

Câu hỏi 12: Một trong những quan điểm của Đề án Văn hóa công vụ được phê duyệt tại Quyết định 1847/QĐ-TTg năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ là?

Nâng cao văn hóa công vụ góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, trách nhiệm, minh bạch, hiệu quả, vì Nhân dân phục vụ.

Câu hỏi 13: Trong giao tiếp với người dân, cán bộ, công chức, viên chức phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình hướng dẫn về quy trình xử lý công việc và giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân. Thực hiện “4 xin, 4 luôn”. Hãy cho biết nội dung của “4 xin” là gì?

Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép

Câu hỏi 14: Theo Kế hoạch số 3442/KH-UBND năm 2022 của UBND tỉnh Phú Thọ, mục tiêu đến năm 2025 tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến của cấp sở, ban, ngành đạt bao nhiêu %?

Trên 85%

Câu hỏi 15: Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2023 của tỉnh Phú Thọ xếp thứ bao nhiêu?

Xếp thứ 9/63 tỉnh, thành phố.

Câu hỏi 16: Nghị quyết 76/NQ-CP năm 2021 của Chính phủ, nêu mục tiêu đến năm 2025, tối thiểu 80% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán qua hình thức nào?

Thanh toán trực tuyến.

Câu hỏi 17: Địa chỉ truy cập vào Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Phú Thọ?

https://phutho.dichvucong.gov.vn

Câu hỏi 18: Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023 của tỉnh Phú Thọ, được đánh giá mức độ hài lòng chung? 80,27%.

87,56%.

Câu hỏi 19: Kế hoạch 1782/KH-UBND năm 2021 của UBND tỉnh Phú Thọ, phân công cơ quan nào tham mưu giúp UBND tỉnh các giải pháp tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành và kiểm tra việc thực hiện cải cách hành chính, công vụ?

Sở Nội vụ

Câu hỏi 20: Theo Kết quả Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng mức độ Chuyển đổi số trong các cơ quan nhà nước tỉnh Phú Thọ năm 2023, cơ quan nào đứng đầu bảng xếp hạng?

Cục Thuế tỉnh

Câu hỏi 21: Theo quan điểm của “Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030” thì cải cách hành chính phải xuất phát từ lợi ích của ai?

Phải xuất phát từ lợi ích của người dân, doanh nghiệp

Câu hỏi 22: Theo Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử năm 2023, đơn vị cấp huyện nào có điểm đánh giá cao nhất?

Huyện Thanh Sơn

Câu hỏi 23: Theo Kết quả Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng mức độ Chuyển đổi số trong các cơ quan nhà nước tỉnh Phú Thọ năm 2023, đơn vị cấp huyện nào đứng đầu bảng xếp hạng?

UBND thị xã Phú Thọ

Câu hỏi 24: Đề án tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan nhà nước tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2022 - 2025 (ban hành kèm theo Quyết định số 136/QĐ-UBND ngày 19/01/2022 của UBND tỉnh) có mấy nhóm giải pháp?

4 nhóm giải pháp

Câu hỏi 25: Theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, cán bộ, công chức, viên chức được giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không được thực hiện các hành vi nào sau đây?

Cả 2 đáp án trên.

- Cửa quyền, sách nhiễu.

- Gây phiền hà, khó khăn cho tổ chức, cá nhân.

Câu hỏi 26: Kế hoạch 1782/KH-UBND năm 2021 của UBND tỉnh, đưa ra mục tiêu đến năm 2025 có bao nhiêu % UBND xã, phường, thị trấn có Trang thông tin điện tử?

100%

Câu hỏi 27: Trong giao tiếp với người dân, cán bộ, công chức, viên chức phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình hướng dẫn về quy trình xử lý công việc và giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân. Thực hiện “4 xin, 4 luôn”. Hãy cho biết nội dung của “4 luôn” là gì?

Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.

Câu hỏi 28: Kế hoạch số 3442/KH-UBND năm 2022 của UBND tỉnh Phú Thọ, phân công cơ quan nào tham mưu triển khai các giải pháp công nghệ hiện đại để giám sát, kiểm tra thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường số và hệ thống thông tin trong toàn tỉnh?

Sở Thông tin và Truyền thông

Câu hỏi 29: Quy trình “4 tại chỗ” trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Phú Thọ gồm?

Tiếp nhận - Thẩm định - Phê duyệt - Trả kết quả.

Câu hỏi 30: Theo Đề án số 06 của Thủ tướng Chính phủ, giai đoạn 2023 - 2025, có bao nhiêu % thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến dân cư được cắt giảm, đơn giản hóa?

Tối thiểu 50%.

Đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Cải cách hành chính tỉnh Phú Thọ năm 2024?

Đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Cải cách hành chính tỉnh Phú Thọ năm 2024? (Hình từ Internet)

Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030, tập trung những nội dung gì?

Theo Mục 3 Nghị quyết 76/NQ-CP năm 2021 quy định Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030, tập trung những nội dung sau:

(1) Cải cách thể chế

(2) Cải cách thủ tục hành chính

(3) Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước

(4) Cải cách chế độ công vụ

(5) Cải cách tài chính công

(6) Xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số

Mục tiêu cụ thể của cải cách thủ tục hành chính đến năm 2030 là gì?

Theo tiết a Tiểu mục 2 Mục 3 Nghị quyết 76/NQ-CP năm 2021, mục tiêu cụ thể của cải cách thủ tục hành chính đến năm 2030 đó là:

+ 100% thủ tục hành chính, có yêu cầu nghĩa vụ tài chính, được triển khai thanh toán trực tuyến, trong số đó, tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 50% trở lên.

+ Tối thiểu 90% thủ tục hành chính của các bộ, ngành, địa phương, có đủ điều kiện, được cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 4, đồng thời, hoàn thành việc tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 trên tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 80%.

+ 90% số lượng người dân, doanh nghiệp tham gia hệ thống Chính phủ điện tử được xác thực định danh điện tử thông suốt và hợp nhất trên tất cả các hệ thống thông tin của các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương.

+ Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 95%. Trong đó, mức độ hài lòng về giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 90%.

+ Môi trường kinh doanh của Việt Nam được xếp vào nhóm 30 quốc gia hàng đầu.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Cải cách hành chính
Tạ Thị Thanh Thảo
4,827 lượt xem
Cải cách hành chính
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Cải cách hành chính
Hỏi đáp Pháp luật
SIPAS là tên viết tắt của chỉ số nào? Công thức tính chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính SIPAS?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Nghị quyết 76/NQ-CP Chính phủ số đến năm 2025, bao nhiêu % hệ thống báo cáo của các bộ, ngành, địa phương được kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo quan điểm của Nghị quyết 76/NQ-CP năm 2021 các nội dung cải cách hành chính phải được tiến hành như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thực hiện cải cách hành chính nhà nước tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021 - 2025, đã đề ra chỉ tiêu tối thiểu về mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC đến năm 2025 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Nghị quyết 76/NQ-CP Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030 thì gắn cải cách hành chính đồng bộ với nội dung gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án Tuần 1 Cuộc thi Tìm hiểu về cải cách hành chính và chuyển đổi số tỉnh Lâm Đồng 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Cải cách hành chính phải xuất phát từ lợi ích của ai? Trọng tâm cải cách hành chính giai đoạn 2021-2030 10 năm tới?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án tuần 2 Cuộc thi Tìm hiểu công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số TP Thái Nguyên năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án tuần 1 Cuộc thi Tìm hiểu công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số TP Thái Nguyên năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo quan điểm của Nghị quyết 76/NQ-CP ngày 15/7/2021, cải cách hành chính lấy đối tượng nào làm trung tâm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Cải cách hành chính có thể đặt câu hỏi tại đây.

Tra cứu hỏi đáp liên quan
Cải cách hành chính

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Cải cách hành chính

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào