Thông tin nào bị từ chối đăng trên trang thông tin điện tử Cải cách hành chính nhà nước của Bộ Nội vụ?
Thông tin nào bị từ chối đăng trên trang thông tin điện tử Cải cách hành chính nhà nước của Bộ Nội vụ?
Căn cứ theo khoản 9 Điều 3 Quy chế Hoạt động của Trang thông tin điện tử Cải cách hành chính nhà nước của Bộ Nội vụ - Cơ quan thường trực cải cách hành chính của Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 588/QĐ-BNV năm 2024, các thông tin bị từ chối đăng trên trang thông tin điện tử Cải cách hành chính nhà nước của Bộ Nội vụ bao gồm:
- Thông tin không thuộc phạm vi vai trò, chức năng của Trang Thông tin.
- Thông tin không phù hợp với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.
- Thông tin thuộc danh mục bí mật nhà nước.
- Thông tin được cấp có thẩm quyền quyết định chưa phổ biến công khai hoặc chỉ phổ biến trong phạm vi hẹp; không đúng sự thật; không rõ nguồn gốc.
- Thông tin trùng lặp với nội dung đã được đăng tải trên Trang Thông tin.
- Thông tin đang được yêu cầu xác thực lại.
- Thông tin không bảo đảm chất lượng theo yêu cầu của Trang Thông tin.
Thông tin nào bị từ chối đăng trên trang thông tin điện tử Cải cách hành chính nhà nước của Bộ Nội vụ? (Hình từ Internet)
Bộ phận Thường trực Ban Biên tập có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Căn cứ theo khoản 6 Điều 4 Quy chế Hoạt động của Trang thông tin điện tử Cải cách hành chính nhà nước của Bộ Nội vụ - Cơ quan thường trực cải cách hành chính của Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 588/QĐ-BNV năm 2024, Bộ phận Thường trực Ban Biên tập có nhiệm vụ và quyền hạn dưới đây:
- Xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động hàng năm của Trang Thông tin; xây dựng dự toán kinh phí hoạt động hàng năm của Trang Thông tin, Ban Biên tập và Bộ phận Thường trực.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan vận hành hoạt động, quản lý, phát triển Trang Thông tin; bảo đảm trang thiết bị, điều cần thiết để phục vụ hoạt động, quản lý, phát triển Trang Thông tin.
- Tiếp nhận, thu thập, kiểm tra, sàng lọc, xử lý hoặc chuyển xử lý, tổng hợp, biên tập, trình phê duyệt, đăng tải, xuất bản thông tin trên Trang Thông tin.
- Tổ chức thực hiện kháo sát trực tuyến đo lường sự hài lòng của người dân, khảo sát trực tuyến đánh giá cải cách hành chính trên Trang Thông tin; quản lý việc khảo sát trực tuyến; tổng hợp, phân tích dữ liệu khảo sát trực tuyến; xây dựng, xuất bản báo cáo thống kê kết quả khảo sát trực tuyến trên Trang Thông tin.
- Tổ chức thực hiện xin ý kiến người dân đối với văn bản, nội dung liên quan đến cải cách hành chính trên Trang Thông tin; tổng hợp ý kiến, câu hỏi của người dân liên quan đến cải cách hành chính gửi đến Trang Thông tin và chuyển cho cơ quan, đơn vị liên quan trả lời, xử lý.
- Chuẩn bị chương trình, nội dung, tài liệu cho các cuộc họp của Ban Biên tập; tổng hợp, ghi biên bản các cuộc họp và thông báo kết quả cuộc họp đến các thành viên.
- Hướng dẫn, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan trong việc cung cấp, sử dụng thông tin trên Trang Thông tin.
- Đề xuất các hệ số nhuận bút, thù lao; mạng lưới cộng tác viên; ký hợp đồng với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan để thực hiện một số nhiệm vụ của Trang Thông tin nhằm đảm bảo tăng tính hiệu quả, chất lượng của Trang Thông tin.
- Nghiên cứu, đề xuất chiến lược, chương trình, kế hoạch phát triển Trang Thông tin; giải pháp nâng cao chất lượng thông tin của Trang Thông tin; phương án cải tiến quy trình thu thập, biên tập, cập nhật thông tin nhằm nâng cao hiệu quả xử lý thông tin tại khâu biên tập và cập nhật.
- Tổng hợp, thống kê nhuận bút, thù lao cho việc đăng tải thông tin trên Trang Thông tin, trình Trưởng Ban Biên tập phê duyệt; Phối hợp tthực hiện thanh toán nhuận bút, thù lao cho tác giả, cá nhân có bài viết, sản phẩm được đăng tải trên Trang Thông tin; chi phục vụ hoạt động, quản lý, phát triển Trang Thông tin; chi phục vụ hoạt động của Ban Biên tập, Bộ phận Thường trực Ban Biên tập.
- Quản trị thiết kế, nội dung Trang Thông tin; quản lý quyền truy nhập của các cơ quan, đơn vị, cá nhân đúng thẩm quyền, chức năng; thu hồi tài khoản liên quan đến Trang Thông tin đối với các tổ chức, cá nhân đã chấm dứt làm việc, chấm dứt cộng tác với Trang Thông tin.
- Theo dõi, đánh giá, xây dựng báo cáo kết quả hoạt động của Trang Thông tin và đề xuất, kiến nghị nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động và phát triển Trang Thông tin để trình Trưởng Ban Biên tập.
- Thực hiện các nội dung công việc khác do Trưởng Ban Biên tập giao.
Thời hạn tiếp nhận thông tin trên Trang thông tin điện tử Cải cách hành chính nhà nước của Bộ Nội vụ là bao lâu?
Căn cứ theo điểm a khoản 1 Điều 7 Quy chế Hoạt động của Trang thông tin điện tử Cải cách hành chính nhà nước của Bộ Nội vụ - Cơ quan thường trực cải cách hành chính của Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 588/QĐ-BNV năm 2024 quy định như sau:
Điều 7. Tiếp nhận, thu thập, xử lý, biên tập, phê duyệt, đăng tải, cập nhật, lưu trữ thông tin
1. Tiếp nhận, thu thập thông tin
a) Tiếp nhận thông tin:
- Địa chỉ tiếp nhận thông tin:
+ Bộ phận Thường trực Ban Biên tập tiếp nhận thông tin do người dân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức gửi cho Trang Thông tin theo địa chỉ: Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ, số 8, Tôn Thất Thuyết, Nam Từ Liêm, Hà Nội; điện thoại: 024.62820327; email: websitecchc@moha.gov.vn .
+ Ngoài các địa chỉ trên, Bộ phận Thường trực Ban Biên tập có thể tạo các thư mục dùng chung hoặc khởi tạo công việc trên Trang Thông tin để thuận tiện trong việc thực hiện cung cấp, trao đổi thông tin với các đơn vị để đăng tải lên Trang Thông tin.
- Hình thức tiếp nhận thông tin:
Thông tin do các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân gửi cho Trang Thông tin phải dưới dạng văn bản, hình ảnh, hình vẽ, âm thanh, video và phải được định dạng theo quy định hiện hành.
- Thời hạn tiếp nhận thông tin:
+ Không quá 24 giờ kể từ thời điểm diễn ra hoạt động, sự kiện đối với tin tức về hoạt động, sự kiện.
+ Không quá 48 giờ kể từ ngày văn bản được ban hành đối với văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hành chính, văn bản khác.
[...]
Như vậy, thời hạn tiếp nhận thông tin trên Trang thông tin điện tử Cải cách hành chính nhà nước của Bộ Nội vụ được xác định như sau:
+ Không quá 24 giờ kể từ thời điểm diễn ra hoạt động, sự kiện đối với tin tức về hoạt động, sự kiện.
+ Không quá 48 giờ kể từ ngày văn bản được ban hành đối với văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hành chính, văn bản khác.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Học sinh được nghỉ bao nhiêu ngày Tết 2025? Học kỳ 2 năm học 2024 - 2025 bắt đầu khi nào?
- Tên gọi Hà Nội có từ khi nào? Phía Bắc Thủ đô Hà Nội tiếp giáp với tỉnh thành nào?
- Còn bao nhiêu ngày thứ 2 nữa đến Tết 2025? Đếm ngược ngày Tết Âm lịch 2025?
- Trường công lập được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất có được phép chuyển sang thuê đất thu tiền hằng năm để kinh doanh không?
- Từ 1/1/2025, tài liệu ôn luyện kiểm tra phục hồi điểm GPLX được đăng tải trên đâu?