Đáp án đợt 1 Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về phòng chống tội phạm tỉnh Tuyên Quang năm 2024?

Đáp án đợt 1 Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về phòng chống tội phạm tỉnh Tuyên Quang năm 2024? Nạn nhân có thể đến đâu khai báo về việc bị mua bán người trong nước?

Đáp án đợt 1 Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về phòng chống tội phạm tỉnh Tuyên Quang năm 2024?

Căn cứ theo Thể lệ Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về phòng chống tội phạm tỉnh Tuyên Quang năm 2024, thông tin chi tiết về Cuộc thi như sau:

- Đối tượng dự thi: Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

- Thời gian thi:

+ Đợt 1: Từ ngày 15/8/2024 đến hết ngày 30/8/2024.

+ Đợt 2: Từ ngày 15/9/2024 đến hết ngày 30/9/2024.

+ Vòng chung khảo: Từ ngày 15/10/2024 đến hết ngày 30/10/2024.

- Hình thức thi: trắc nghiệm trực tuyến trên Trang Thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Tuyên Quang tại địa chỉ: https://pbgdpl.tuyenquang.gov.vn/TN/dangky.aspx

Hiện tại đang diễn ra đợt 1 Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về phòng chống tội phạm tỉnh Tuyên Quang năm 2024, do đó có thể tham khảo đáp án đợt 1 dưới đây:

Câu 1: Thời gian hỗ trợ tiền ăn từ nguồn ngân sách nhà nước trong thời gian nạn nhân bị mua bán tạm trú tại cơ sở bảo trợ, cơ sở hỗ trợ nạn nhân tối đa không quá bao nhiêu ngày: 60 ngày.

Câu 2: Người phạm tội mua bán người có thể bị phạt tiền với mức phạt: Từ 20.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng.

Câu 3: Địa chỉ nào dưới đây không phải là địa chỉ tiếp nhận tin báo, tố giác về hành vi bạo lực gia đình: Cơ quan quản lý về gia đình.

Câu 4: Trường hợp nào dưới đây không thuộc trường hợp người đang thực hiện quyết định cấm tiếp xúc được tiếp xúc với người bị bạo lực gia đình: Có đơn xin được về gia đình.

Câu 5: Người đe dọa dùng vũ lực thực hiện hành vi “Chuyển giao người để bóc lột tình dục, cưỡng bức lao động, lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân hoặc vì mục đích vô nhân đạo khác” có tổ chức thì bị phạt tù từ: 05 năm đến 10 năm.

Câu 6: Cơ quan, tổ chức nào dưới đây có trách nhiệm thực hiện trợ giúp pháp lý cho nạn nhân bị mua bán: Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước và các tổ chức tham gia trợ giúp pháp lý.

Câu 7: Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân có thời hạn tối đa là bao nhiêu năm: 05 năm.

Câu 8: Nội dung nào dưới đây là trách nhiệm phòng ngừa mua bán người của tổ chức, cơ sở hoạt động kinh doanh, dịch vụ: Tư vấn và tham gia tư vấn về phòng, chống mua bán người.

Câu 9: Nội dung nào dưới đây không phải là nguyên tắc phòng, chống mua bán người: Cung cấp kịp thời thông tin cá nhân của nạn nhân bị mua bán.

Câu 10: Người đe dọa dùng vũ lực thực hiện hành vi “Chuyển giao người để bóc lột tình dục, cưỡng bức lao động, lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân hoặc vì mục đích vô nhân đạo khác” thì bị phạt tù từ: 05 năm đến 10 năm.

Câu 11: Cơ quan, tổ chức nào dưới đây có trách nhiệm hỗ trợ nhu cầu thiết yếu, hỗ trợ tâm lý, hỗ trợ y tế cho nạn nhân bị mua bán: Cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở hỗ trợ nạn nhân.

Câu 12: Nội dung nào dưới đây không phải là nhiệm vụ của Tổng đài điện thoại quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình: Xác minh hành vi bạo lực gia đình.

Câu 13: Khẳng định nào dưới đây là đúng nhất: Bạo lực gia đình là hành vi cố ý của thành viên gia đình gây tổn hại hoặc có khả năng gây tổn hại về thể chất, tinh thần, tình dục, kinh tế đối với thành viên khác trong gia đình.

Câu 14: Cơ quan nào dưới đây có trách nhiệm hỗ trợ chi phí đi lại cho nạn nhân bị mua bán trong trường hợp họ tự trở về nơi cư trú: Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội.

Câu 15: Nội dung nào dưới đây là nghĩa vụ của nạn nhân bị mua bán: Cung cấp thông tin liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống mua bán người cho cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền.

Câu 16: Cơ quan nào có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với cơ quan, tổ chức có liên quan để chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình: Bộ Lao động – Thương binh và xã hội.

Câu 17: Cơ quan nào dưới đây có trách nhiệm thực hiện trợ cấp khó khăn ban đầu cho nạn nhân bị mua bán: Sở Lao động – Thương binh và xã hội.

Câu 18: Cá nhân nào dưới đây theo khả năng của mình và tính chất của hành vi bạo lực gia đình có trách nhiệm yêu cầu người có hành vi bạo lực gia đình chấm dứt ngay hành vi bạo lực gia đình: Người thân thích của người bị bạo lực gia đình.

Câu 19: Người dùng vũ lực thực hiện hành vi “Chuyển giao người để giao, nhận tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác” vì động cơ đê hèn thì bị phạt tù từ: 05 năm đến 10 năm.

Câu 20: Tháng nào dưới đây là Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình: Tháng 6.

Câu 21: Cơ quan thẩm định hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập cơ sở hỗ trợ nạn nhân có trách nhiệm thẩm định trong thời hạn bao nhiêu ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ: 10 ngày làm việc.

Câu 22: Ngay sau khi kết thúc việc tiếp nhận tin báo, tố giác hành vi bạo lực gia đình qua Tổng đài điện thoại quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình, người tiếp nhận phải thông báo cho cá nhân nào để giải quyết: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã nơi được thông tin xảy ra hành vi bạo lực gia đình.

Câu 22: Hành vi nào dưới đây không phải là hành vi bạo lực gia đình: Thành viên trong gia đình chứng kiến bạo lực đối với người, con vật.

Câu 24: Nạn nhân bị mua bán có nguyện vọng trở về nơi cư trú nhưng không có khả năng chi trả tiền tàu xe và tiền ăn trong thời gian đi đường thì được: Hỗ trợ tiền ăn trong những ngày đi trên đường; hỗ trợ tiền tàu xe theo giá phương tiện công cộng phổ thông.

Câu 25: Người có âm thanh, hình ảnh về hành vi bạo lực gia đình có quyền: Cung cấp cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết vụ việc bạo lực gia đình.

Câu 26: Cơ quan nào dưới đây không có trách nhiệm thực hiện hỗ trợ nhu cầu thiết yếu cho nạn nhân bị mua bán: Sở Lao động – Thương binh và xã hội.

Câu 27: Nội dung nào dưới đây không phải là hành vi bị nghiêm cấm trong phòng, chống mua bán người: Tiết lộ thông tin về nạn nhân khi có sự đồng ý của nạn nhân hoặc người đại diện hợp pháp của nạn nhân.

Câu 28: Trường hợp người bị bạo lực gia đình là trẻ em thì trong quá trình xử lý phải có sự tham gia của đại diện cơ quan hoặc cá nhân nào dưới đây: Cơ quan quản lý nhà nước về trẻ em hoặc người được giao làm công tác bảo vệ trẻ em.

Câu 29: Người phạm tội mua bán người có tính chất chuyên nghiệp thì bị phạt tù từ: 12 năm đến 20 năm.

Câu 30: Trường hợp không cấp Giấy phép thành lập, trong thời hạn bao nhiêu ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản đề xuất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do: 05 ngày làm việc.

Lưu ý: Đáp án đợt 1 Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về phòng chống tội phạm tỉnh Tuyên Quang năm 2024 chỉ mang tính chất tham khảo!

https://cdn.thuvienphapluat.vn//uploads/Hoidapphapluat/2024/NTKL/24082024/phong-chong-toi-pham.jpg

Đáp án đợt 1 Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về phòng chống tội phạm tỉnh Tuyên Quang năm 2024? (Hình từ Internet)

Việc thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng chống mua bán người được thực hiện bằng hình thức nào?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 7 Luật Phòng, chống mua bán người 2011, việc thông tin, tuyên truyền, giáo dục về phòng chống mua bán người được thực hiện bằng các hình thức dưới đây:

- Gặp gỡ, nói chuyện trực tiếp.

- Cung cấp tài liệu.

- Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng

- Thông qua hoạt động tại các cơ sở giáo dục.

- Thông qua hoạt động văn học, nghệ thuật, sinh hoạt cộng đồng và các loại hình văn hóa khác.

- Các hình thức khác phù hợp với quy định của pháp luật.

Nạn nhân có thể đến đâu khai báo về việc bị mua bán người trong nước?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 24 Luật Phòng, chống mua bán người 2011 quy định như sau:

Điều 24. Tiếp nhận, xác minh nạn nhân bị mua bán trong nước
1. Nạn nhân hoặc người đại diện hợp pháp của nạn nhân có thể đến Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc cơ quan, tổ chức nơi gần nhất khai báo về việc bị mua bán. Cơ quan, tổ chức tiếp nhận khai báo có trách nhiệm chuyển ngay người đó đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cơ quan, tổ chức có trụ sở. Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm thông báo ngay với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội. Trong trường hợp cần thiết, Ủy ban nhân dân cấp xã đã tiếp nhận nạn nhân thực hiện việc hỗ trợ nhu cầu thiết yếu cho nạn nhân.
[...]

Như vậy, nạn nhân hoặc người đại diện hợp pháp của nạn nhân có thể đến Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc cơ quan, tổ chức nơi gần nhất khai báo về việc bị mua bán.

Tìm hiểu Pháp luật
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Tìm hiểu Pháp luật
Hỏi đáp Pháp luật
Xem lịch âm 2024 - Lịch âm hôm nay ngày mai - Chi tiết, đầy đủ cho cả năm?
Hỏi đáp Pháp luật
Lịch vạn niên 2024 - Lịch âm 2024: Xem chi tiết, đầy đủ nhất cả năm 2024? Còn mấy ngày nữa đến Tết âm lịch 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử 60 năm xây dựng và phát triển huyện Bắc Yên năm 2024 tỉnh Sơn La?
Hỏi đáp Pháp luật
Ngày 7 tháng 9 là ngày gì? Ngày 7 tháng 9 là ngày bao nhiêu âm? Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam do ai bổ nhiệm?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án Đợt 5 Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật năm 2024 tỉnh Sóc Trăng?
Hỏi đáp Pháp luật
Lịch âm hôm nay 2024 - âm lịch hôm nay - xem lịch âm, dương 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Xem lịch âm tháng 9 năm 2024 - Lịch vạn niên tháng 9 năm 2024 đầy đủ, chi tiết, mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án Cuộc thi Dân vận chính quyền khéo tỉnh Khánh Hòa năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Ngày 5 tháng 9 là ngày gì? Ngày 5 tháng 9 năm 2024 là ngày bao nhiêu âm? Độ tuổi của giáo dục phổ thông là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tìm hiểu Pháp luật
Nguyễn Thị Kim Linh
3,283 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tìm hiểu Pháp luật

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Tìm hiểu Pháp luật

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào