Công bố điểm chuẩn Đại học Thủ đô Hà Nội năm 2024?

Công bố điểm chuẩn Đại học Thủ đô Hà Nội năm 2024? Kế hoạch giảng dạy và học tập trình độ đại học được quy định như thế nào?

Công bố điểm chuẩn Đại học Thủ đô Hà Nội năm 2024?

Từ chiều ngày 17/8/2024, các trường bắt đầu công bố điểm chuẩn đại học theo Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định 1139/QĐ-BGDĐT năm 2024

Hiện tại, trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã công bố điểm chuẩn đại học đối với điểm thi tốt nghiệp THPT. Chi tiết điểm chuẩn Đại học Thủ đô Hà Nội năm 2024 như sau:

Công bố điểm chuẩn Đại học Thủ đô Hà Nội năm 2024?

Công bố điểm chuẩn Đại học Thủ đô Hà Nội năm 2024? (Hình từ Internet)

Có mấy hình thức đào tạo trình độ đại học?

Theo quy định Điều 4 Quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm theo Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT, có các hình thức đào tạo trình độ đại học cụ thể như sau:

[1] Đào tạo chính quy:

- Các hoạt động giảng dạy được thực hiện tại cơ sở đào tạo, riêng những hoạt động thực hành, thực tập, trải nghiệm thực tế và giảng dạy trực tuyến có thể thực hiện ngoài cơ sở đào tạo.

- Thời gian tổ chức hoạt động giảng dạy trong khoảng từ 06 giờ đến 20 giờ các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7; thời gian tổ chức những hoạt động đặc thù của chương trình đào tạo được thực hiện theo quy định của cơ sở đào tạo.

[2] Đào tạo vừa làm vừa học:

- Các hoạt động giảng dạy được thực hiện tại cơ sở đào tạo hoặc tại cơ sở phối hợp đào tạo theo quy định liên kết đào tạo tại Điều 5 Quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm theo Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT, riêng những hoạt động thực hành, thực tập, trải nghiệm thực tế và giảng dạy trực tuyến có thể thực hiện ngoài cơ sở đào tạo, cơ sở phối hợp đào tạo.

- Thời gian tổ chức hoạt động giảng dạy linh hoạt trong ngày và trong tuần.

[3] Đối với các ngành đào tạo ưu tiên phục vụ nguồn nhân lực phát triển kinh tế - xã hội trong từng giai đoạn, Bộ Giáo dục và Đào tạo có hướng dẫn thực hiện các hình thức đào tạo phù hợp.

Ngoài ra, chương trình đào tạo được xây dựng theo đơn vị tín chỉ, cấu trúc từ các môn học hoặc học phần (sau đây gọi chung là học phần), trong đó phải có đủ các học phần bắt buộc và đáp ứng chuẩn chương trình đào tạo theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong trường hợp đào tạo song ngành hoặc ngành chính - ngành phụ, chương trình đào tạo phải thể hiện rõ khối lượng học tập chung và riêng theo từng ngành.

Nội dung, chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo áp dụng chung đối với các hình thức, phương thức tổ chức đào tạo và đối tượng người học khác nhau. Đối với người đã tốt nghiệp trình độ khác hoặc ngành khác, khối lượng học tập thực tế được xác định trên cơ sở công nhận, hoặc chuyển đổi tín chỉ đã tích lũy và miễn trừ học phần trong chương trình đào tạo trước.

Kế hoạch giảng dạy và học tập trình độ đại học được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Điều 6 Quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm theo Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT quy định kế hoạch giảng dạy và học tập trình độ đại học như sau:

[1] Kế hoạch giảng dạy và học tập chi tiết hóa việc tổ chức thực hiện các chương trình đào tạo theo năm học, học kỳ, phù hợp với hình thức đào tạo và phương thức tổ chức đào tạo.

[2] Kế hoạch năm học thể hiện những mốc thời gian chính của các hoạt động đào tạo trong năm học cho tất cả hình thức, chương trình đào tạo, được công bố kịp thời tới các bên liên quan trước khi bắt đầu năm học. Một năm học có 02 hoặc 03 học kỳ chính với tổng số tối thiểu 30 tuần lên lớp. Ngoài các học kỳ chính, cơ sở đào tạo có thể tổ chức thêm học kỳ phụ.

[3] Kế hoạch học kỳ bao gồm kế hoạch mở lớp, hình thức dạy và học (trực tiếp hoặc trực tuyến), lịch học, lịch thi của các học phần được tổ chức trong học kỳ cho các khoá học, chương trình đào tạo và hình thức đào tạo. Kế hoạch học kỳ phải được xây dựng và công bố kịp thời với đầy đủ thông tin cần thiết, bảo đảm thuận tiện cho sinh viên xây dựng kế hoạch học tập và đăng ký học tập.

[4] Thời khoá biểu thể hiện thời gian, địa điểm, hoạt động dạy và học của từng lớp thuộc các khoá học, hình thức và chương trình đào tạo. Thời khóa biểu của các lớp học phần bình thường được bố trí đều trong các tuần của học kỳ. Trong trường hợp cần thiết phải xếp lịch học tập trung thời gian, số giờ giảng đối với một học phần bất kỳ không vượt quá 15 giờ/tuần và 4 giờ/ngày.

[5] Quy chế của cơ sở đào tạo quy định rõ việc phân bổ các học kỳ, thời gian, địa điểm, hình thức bố trí các giờ lên lớp theo quy định của Quy chế này.


Tuyển sinh Đại học
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Tuyển sinh Đại học
Hỏi đáp Pháp luật
Học phí Trường Đại học Tôn Đức Thắng năm 2024 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Học phí Học viện Chính sách và Phát triển năm học 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Học phí Trường Đại học Công Thương TPHCM năm 2024 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Học phí Trường Đại học Y dược Cần Thơ năm 2024 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Học phí Trường Đại học Sài Gòn năm 2024 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Trúng tuyển đại học nhưng không nhập học có sao không?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi tiết lịch nhập học các trường đại học năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Học viện Hàng không Việt Nam xét tuyển bổ sung đại học năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách điền sơ yếu lý lịch nhập học cho sinh viên 2024 chuẩn xác nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Trường Đại học Giao thông vận tải TPHCM xét tuyển bổ sung năm 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tuyển sinh Đại học
Dương Thanh Trúc
1,194 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tuyển sinh Đại học

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Tuyển sinh Đại học

CHỦ ĐỀ VĂN BẢN
Tuyển sinh đại học, cao đẳng 2024: tổng hợp văn bản về quy chế tuyển sinh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào