04 trang thiết bị ngăn ngừa ô nhiễm biển do dầu từ buồng máy của tất cả các tàu phải được kiểm tra từ ngày 01/12/2024 theo QCVN 26:2024/BGTVT?
- 04 trang thiết bị ngăn ngừa ô nhiễm biển do dầu từ buồng máy của tất cả các tàu phải được kiểm tra từ ngày 01/12/2024 theo QCVN 26: 2024/BGTVT?
- Các hạng mục phải tiến hành kiểm tra đối với trang thiết bị ngăn ngừa ô nhiễm biển do dầu từ buồng máy của tất cả các tàu được quy định ra sao?
- Trang thiết bị ngăn ngừa ô nhiễm biển do dầu từ buồng máy của tất cả các tàu phải kiểm tra bất thường khi nào?
04 trang thiết bị ngăn ngừa ô nhiễm biển do dầu từ buồng máy của tất cả các tàu phải được kiểm tra từ ngày 01/12/2024 theo QCVN 26: 2024/BGTVT?
Căn cứ theo tiết 2.1.3 Tiểu mục 2.1 Mục 2 QCVN 26:2024/BGTVT, 04 trang thiết bị ngăn ngừa ô nhiễm biển do dầu từ buồng máy của tất cả các tàu phải được kiểm tra từ ngày 01/12/2024 bao gồm:
- Thiết bị kiểm soát việc xả nước đáy tàu nhiễm dầu từ buồng máy:
+ Phải đảm bảo thỏa mãn về lắp đặt và hoạt động của hệ thống lọc dầu và thiết bị đo hàm lượng dầu. Tuy nhiên, việc xác nhận hoạt động có thể được thực hiện qua việc thử giả định hoặc các phương pháp thử nghiệm khác tương đương.
+ Phải đảm bảo thỏa mãn về hoạt động của các thiết bị ghi và chỉ báo của thiết bị lọc dầu.
+ Phải đảm bảo trang bị đủ các vật tư tiêu hao như cuộn giấy ghi dùng cho thiết bị ghi.
+ Phải đảm bảo chức năng báo động thỏa mãn của thiết bị lọc dầu.
+ Phải thử thiết bị dừng tự động của thiết bị lọc dầu.
- Két dầu đốt: Phải đảm bảo sự tách biệt giữa hệ thống dầu đốt và hệ thống nước dằn.
- Két dầu cặn
+ Két dầu cặn hoặc két giữ nước đáy tàu và trang thiết bị xả liên quan phải được kiểm tra để xem xét mức độ phù hợp của chúng.
+ Thiết bị làm đồng nhất hoặc thiết bị xử lý cặn bẩn được thẩm định khác phải được kiểm tra để xem chúng hoạt động có thỏa mãn không. Tuy nhiên, việc áp dụng yêu cầu này phải được giới hạn cho các trường hợp kích thước của các két đó đã được chấp nhận phù hợp với các quy định tại QCVN 26:2024/BGTVT.
- Bích nối xả tiêu chuẩn: Phải xác nhận sự thỏa mãn của bích nối xả tiêu chuẩn.
04 trang thiết bị ngăn ngừa ô nhiễm biển do dầu từ buồng máy của tất cả các tàu phải được kiểm tra từ ngày 01/12/2024 theo QCVN 26:2024/BGTVT? (Hình từ Internet)
Các hạng mục phải tiến hành kiểm tra đối với trang thiết bị ngăn ngừa ô nhiễm biển do dầu từ buồng máy của tất cả các tàu được quy định ra sao?
Căn cứ theo tiết 3.1.2 Tiểu mục 3.1 Mục 2 QCVN 26:2024/BGTVT, các hạng mục phải tiến hành kiểm tra đối với trang thiết bị ngăn ngừa ô nhiễm biển do dầu từ buồng máy của tất cả các tàu được quy định như sau:
- Hệ thống kiểm soát xả nước đáy tàu nhiễm dầu từ buồng máy:
+ Kiểm tra bằng mắt thiết bị lọc dầu và thiết bị đo hàm lượng dầu.
+ Kiểm tra để đảm bảo sự hoạt động thỏa mãn của các thiết bị chỉ báo và ghi của thiết bị lọc dầu và các vật tư cần thiết với số lượng đủ dùng cho thiết bị ghi ở trên tàu.
+ Thử báo động của thiết bị lọc dầu.
+ Thử thiết bị ngừng xả tự động của thiết bị lọc dầu.
+ Kiểm tra giấy chứng nhận hiệu chuẩn của thiết bị lọc dầu (nếu có trang bị thiết bị báo động 15 ppm) đối với thiết bị lọc dầu áp dụng MEPC.107(49) và lắp đặt trên các tàu như sau:
++ Kiểm tra hiệu lực của giấy chứng nhận hiệu chuẩn.
++ Kiểm tra xác rằng nhận độ chính xác của thiết bị báo động 15 ppm được cơ sở chế tạo hoặc người được cơ sở chế tạo ủy quyền kiểm tra bằng việc thử và hiệu chuẩn thiết bị.
Đối với các tàu không hoạt động tuyến quốc tế, việc kiểm tra bằng thử và hiệu chuẩn thiết bị như trên có thể được thực hiện bởi cơ sở được công nhận đủ năng lực hiệu chuẩn.
++ Kiểm tra xác nhận rằng việc thử và hiệu chuẩn nêu ở (ii) trên được thực hiện trong các khoảng thời gian không quá 5 năm hoặc trong thời hạn được quy định trong hướng dẫn của cơ sở chế tạo, lấy giá trị nào ngắn hơn.
- Két dầu đốt: Kiểm tra để đảm bảo sự tách biệt của hệ thống dầu đốt và hệ thống nước dằn.
- Két dầu cặn
+ Kiểm tra để đảm bảo rằng két để chứa dầu cặn, két lắng và thiết bị xả của chúng là thỏa mãn.
+ Kiểm tra để đảm bảo rằng thiết bị đồng thể hóa hoặc thiết bị được chấp nhận khác để kiểm soát cặn dầu ở trong trạng thái làm việc tốt.
Tuy nhiên, quy định này chỉ áp dụng khi kích thước két để chứa cặn dầu đã được thẩm định phù hợp với các quy định 2.2.1-2 Phần 3 QCVN 26:2024/BGTVT.
- Bích nối xả tiêu chuẩn: Kiểm tra để đảm bảo đã trang bị bích nối xả tiêu chuẩn.
Trang thiết bị ngăn ngừa ô nhiễm biển do dầu từ buồng máy của tất cả các tàu phải kiểm tra bất thường khi nào?
Căn cứ theo tiết 4.1.1 Tiểu mục 3.1 Mục 2 QCVN 26:2024/BGTVT quy định như sau:
II QUY ĐỊNH KỸ THUẬT
[...]
4.1 Quy định chung
4.1.1 Yêu cầu áp dụng
Các quy định trong Chương này áp dụng khi các thiết bị để ngăn ngừa ô nhiễm trên tàu được hoán cải, sửa chữa hoặc thay đổi, hoặc khi Kế hoạch ứng cứu ô nhiễm dầu của tàu và/hoặc Kế hoạch ứng cứu ô nhiễm biển của tàu do chất lỏng độc gây ra được sửa đổi.
[...]
Như vậy, trang thiết bị ngăn ngừa ô nhiễm biển do dầu từ buồng máy của tất cả các tàu phải kiểm tra bất thường khi các trang thiết bị này được hoán cải, sửa chữa hoặc thay đổi, hoặc khi Kế hoạch ứng cứu ô nhiễm dầu của tàu và/hoặc Kế hoạch ứng cứu ô nhiễm biển của tàu do chất lỏng độc gây ra được sửa đổi.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thể dục thể thao quần chúng là gì? Phong trào thể dục thể thao quần chúng được quy định như thế nào?
- Hạn mức giao đất trồng cây lâu năm đối với xã, phường, thị trấn ở trung du, miền núi là bao nhiêu?
- Mẫu Thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại mới nhất từ ngày 01/12/2024?
- Hiện nay nhóm G20 gồm những nước nào? Quy hoạch tổng thể quốc gia đặt mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng GDP cả nước bình quân bao nhiêu % giai đoạn 2021 - 2030?
- 1 tháng 11 âm lịch 2024 là ngày bao nhiêu dương? Ngày 1 tháng 11 năm 2024 là thứ mấy?