Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT tỉnh Sóc Trăng năm 2024?

Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT tỉnh Sóc Trăng năm 2024? Thí sinh thi tốt nghiệp THPT có được giữ đề thi sau khi hết giờ làm bài không?

Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT tỉnh Sóc Trăng năm 2024?

Căn cứ theo Tiểu mục 1 Mục 1 Công văn 1277/BGDĐT-QLCL năm 2024, điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được công bố vào 08 giờ 00 ngày 17/7/2024.

Theo đó, các bạn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT tỉnh Sóc Trăng năm 2024 có thể tra cứu điểm thi theo các bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào trang Cổng thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng tại địa chỉ: <https://tracuusogddt.soctrang.gov.vn/>.

Bước 2: Điền chính xác thông tin số báo danh để tra cứu điểm thi.

https://cdn.thuvienphapluat.vn//uploads/Hoidapphapluat/2024/NTKL/15072024/thi-tot-nghiep-thpt%20(8)%20(1).jpg

Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT tỉnh Sóc Trăng năm 2024? (Hình từ Internet)

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT có được giữ đề thi sau khi hết giờ làm bài không?

Căn cứ theo điểm đ khoản 3 Điều 22 Quy chế Thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 22. Quy trình tổ chức coi thi và trách nhiệm thực hiện
[...]
3. Khi coi thi các bài thi trắc nghiệm, ngoài trách nhiệm được quy định tại các khoản 1, khoản 2 Điều này, CBCT thực hiện các công việc sau:
a) Nhận Phiếu TLTN, ký tên vào Phiếu TLTN;
b) Phát Phiếu TLTN và hướng dẫn thí sinh điền đủ thông tin vào các mục trên Phiếu TLTN;
c) Phát đề thi cho thí sinh; mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi riêng; các môn thi thành phần trong mỗi bài thi tổ hợp KHTN, KHXH có cùng một mã đề thi; khi phát đề thi, yêu cầu thí sinh kiểm tra mã đề thi bảo đảm chính xác, để đề thi dưới Phiếu TLTN và không được xem nội dung đề thi; khi thí sinh cuối cùng đã nhận được đề thi thì cho phép thí sinh lật đề thi lên và ghi, tô mã đề thi vào Phiếu TLTN, ghi mã đề thi vào hai Phiếu thu bài thi;
d) Đối với bài thi tổ hợp, thí sinh làm bài thi trên cùng một Phiếu TLTN; đề thi các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp được phát lần lượt theo từng môn thi thành phần để thí sinh làm bài trong thời gian quy định; ngay khi hết giờ làm bài của môn thi thành phần nào thì thu đề thi và giấy nháp của thí sinh thi môn thi đó, đồng thời phát đề thi của môn thi thành phần kế tiếp theo đúng lịch thi đã quy định;
đ) Không thu lại đề thi, giấy nháp của thí sinh thi bài thi độc lập và thi môn thi thành phần Sinh học, Giáo dục công dân của bài thi tổ hợp;
[...]

Căn cứ theo Điều 3 Quy chế Thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 1 Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 3. Bài thi
Tổ chức thi 05 (năm) bài thi, gồm: 03 (ba) bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn); 01 (một) bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (viết tắt là KHTN) gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học; 01 (một) bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội (viết tắt là KHXH) gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT.

Theo quy định này, thí sinh thi tốt nghiệp THPT chỉ được giữ đề thi sau khi hết giờ làm bài đối với các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn), Sinh học và Giáo dục công dân.

Có cần phải lập biên bản khi mở niêm phong bài thi tốt nghiệp THPT không?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 19 Quy chế Thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 9 Điều 1 Thông tư 06/2023/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 19. Bảo quản, sử dụng đề thi và bảo quản bài thi tại Điểm thi
1. Đề thi và bài thi phải được bảo quản trong các tủ riêng biệt. Tủ đựng đề thi, tủ đựng bài thi phải đảm bảo chắc chắn, phải được khóa và niêm phong (nhãn niêm phong phải có đủ chữ ký của Trưởng Điểm thi, thư ký Điểm thi và công an), chìa khóa do Trưởng Điểm thi giữ. Khi mở niêm phong phải có chứng kiến của những người ký nhãn niêm phong, lập biên bản ghi rõ thời gian mở, lý do mở, tình trạng niêm phong.
2. Khu vực bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh có công an trực, bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày và phải bảo đảm an toàn phòng chống cháy, nổ. Phòng bảo quản đề thi, bài thi phải bảo đảm an toàn, chắc chắn; có camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng liên tục 24 giờ/ngày; có công an trực, bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày; có một Phó trưởng Điểm thi là người của trường phổ thông không có thí sinh dự thi tại Điểm thi trực tại phòng trong suốt thời gian đề thi, bài thi được lưu tại Điểm thi. Riêng trong các ngày thi, thời gian trực tại phòng bảo quản đề thi, bài thi của Phó trưởng Điểm thi được tính kể từ thời điểm kết thúc công việc của buổi thi cuối ngày thi trước đến thời điểm bắt đầu công việc buổi thi thứ nhất của ngày thi hôm sau.
[...]

Như vậy, khi mở niêm phong bài thi tốt nghiệp THPT bắt buộc phải có chứng kiến của những người ký nhãn niêm phong và phải lập biên bản. Nội dung biên bản phải ghi rõ thời gian mở, lý do mở, tình trạng niêm phong.

Thi tốt nghiệp THPT
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Thi tốt nghiệp THPT
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 tỉnh Đồng Nai?
Hỏi đáp Pháp luật
Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 tỉnh Thừa Thiên Huế nhanh nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 tỉnh Thái Bình chính xác, nhanh nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 tỉnh Hưng Yên?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp link Tra cứu điểm thi THPT 2024 63 tỉnh thành trên toàn quốc?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn Tra cứu điểm thi THPT 2024 Hải Phòng đầy đủ, nhanh nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn Tra cứu điểm thi THPT 2024 tỉnh Đắk Lắk đầy đủ, nhanh nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn Tra cứu điểm thi THPT 2024 tỉnh Kiên Giang đầy đủ, nhanh nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn Tra cứu điểm thi THPT 2024 tỉnh Cà Mau đầy đủ, nhanh nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 tỉnh Điện Biên đầy đủ, chính xác nhất?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thi tốt nghiệp THPT
Nguyễn Thị Kim Linh
15 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thi tốt nghiệp THPT
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào