Điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 năm 2024 tại Hà Nội?

Điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 THPT công lập 2024 tại Hà Nội? Chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm các yêu cầu nào?

Điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 THPT công lập 2024 tại Hà Nội?

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND Tại đây tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025.

Theo đó, ngày 3/4/2024 trường có lớp chuyên ở Hà Nội thông báo hạ điểm chuẩn vào lớp 10, chiều tối 12/7. Dưới đây là tổng điểm bốn môn, trong đó môn chuyên nhân hệ số hai, Toán, Văn và Ngoại ngữ hệ số một, tổng 50, cụ thể như sau:

Trường

Điểm chuẩn đợt 1

Điểm chuẩn bổ sung

Mức hạ

THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam




Chuyên Toán

42,25

42

0,25

Chuyên Sinh

39,25

38,5

0,75

Chuyên Tin học

41

40

1

Chuyên Tiếng Nga

40

39,45

0,55

THPT chuyên Nguyễn Huệ




Chuyên Toán

39

38

1

Chuyên Vật lý

37,5

36,25

1,25

Chuyên Sinh học

34,75

34,25

0,5

Chuyên Tin học

37,5

36,75

0,25

Chuyên Tiếng Anh

37,25

36,95

0,3

Chuyên Tiếng Pháp

36,45

35,95

0,5

THPT Chu Văn An




Chuyên Toán

40

39

1

Chuyên Vật lý

39

37,75

1,25

Chuyên Tin học

37,75

37

0,75

Chuyên Tiếng Anh

37,5

36,45

1,05

Với hệ thường, 60 trường THPT công lập công bố hạ điểm chuẩn. Cụ thể như sau:

Điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 THPT công lập 2024 tại Hà Nội?

Điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 THPT công lập 2024 tại Hà Nội? (Hình từ Internet)

Chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm các yêu cầu nào?

Căn cứ Điều 31 Luật Giáo dục 2019 quy định chương trình giáo dục phổ thông như sau:

Điều 31. Chương trình giáo dục phổ thông
1. Chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm các yêu cầu sau đây:
a) Thể hiện mục tiêu giáo dục phổ thông;
b) Quy định yêu cầu về phẩm chất và năng lực của học sinh cần đạt được sau mỗi cấp học, nội dung giáo dục bắt buộc đối với tất cả học sinh trong cả nước;
c) Quy định phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục đối với các môn học ở mỗi lớp, mỗi cấp học của giáo dục phổ thông;
d) Thống nhất trong cả nước và được tổ chức thực hiện linh hoạt, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương và cơ sở giáo dục phổ thông;
đ) Được lấy ý kiến rộng rãi các tổ chức, cá nhân và thực nghiệm trước khi ban hành; được công bố công khai sau khi ban hành.
2. Hội đồng quốc gia thẩm định chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thành lập để thẩm định chương trình giáo dục phổ thông. Hội đồng gồm nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, nhà khoa học có kinh nghiệm, uy tín về giáo dục và đại diện cơ quan, tổ chức có liên quan. Hội đồng phải có ít nhất một phần ba tổng số thành viên là nhà giáo đang giảng dạy ở cấp học tương ứng. Hội đồng và thành viên Hội đồng phải chịu trách nhiệm về nội dung và chất lượng thẩm định.
3. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm về chất lượng chương trình giáo dục phổ thông; ban hành chương trình giáo dục phổ thông sau khi được Hội đồng quốc gia thẩm định chương trình giáo dục phổ thông thẩm định; quy định tiêu chuẩn, quy trình biên soạn, chỉnh sửa chương trình giáo dục phổ thông; quy định về mục tiêu, đối tượng, quy mô, thời gian thực nghiệm một số nội dung, phương pháp giáo dục mới trong cơ sở giáo dục phổ thông; quy định nhiệm vụ, quyền hạn, phương thức hoạt động, tiêu chuẩn, số lượng và cơ cấu thành viên của Hội đồng quốc gia thẩm định chương trình giáo dục phổ thông.

Theo đó, chương trình giáo dục phổ thông phải bảo đảm các yêu cầu sau:

- Thể hiện mục tiêu giáo dục phổ thông

- Quy định yêu cầu về phẩm chất và năng lực của học sinh cần đạt được sau mỗi cấp học, nội dung giáo dục bắt buộc đối với tất cả học sinh trong cả nước

- Quy định phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục và đánh giá kết quả giáo dục đối với các môn học ở mỗi lớp, mỗi cấp học của giáo dục phổ thông

- Thống nhất trong cả nước và được tổ chức thực hiện linh hoạt, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương và cơ sở giáo dục phổ thông

- Được lấy ý kiến rộng rãi các tổ chức, cá nhân và thực nghiệm trước khi ban hành; được công bố công khai sau khi ban hành.

Trường trung học phổ thông có trách nhiệm gì trong công tác tuyển sinh lớp 10?

Theo quy định tại khoản 2 Điều 11 Quy chế Tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 11/2014/TT-BGDĐT quy định về trách nhiệm của trường trường trung học phổ thông trong công tác tuyển sinh lớp 10 như sau:

Điều 11. Trách nhiệm của phòng giáo dục và đào tạo, của trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông
1. Trách nhiệm của phòng giáo dục và đào tạo.
Thực hiện sự chỉ đạo, hướng dẫn của sở giáo dục và đào tạo về công tác tuyển sinh. Lập kế hoạch tuyển sinh trình Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt. Hướng dẫn, kiểm tra công tác tuyển sinh của các trường trung học cơ sở. Thực hiện thống kê, thông tin, báo cáo định kỳ và hàng năm, đột xuất về công tác tuyển sinh với ủy ban nhân dân cấp huyện và sở giáo dục và đào tạo.
2. Trách nhiệm của trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông.
a) Thực hiện sự chỉ đạo, hướng dẫn của sở giáo dục và đào tạo (đối với trường trung học phổ thông) và của phòng giáo dục đào tạo (đối với trường trung học cơ sở) về công tác tuyển sinh;
b) Tuyển học sinh khuyết tật có nhu cầu vào học;
c) Bảo đảm thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục trên địa bàn được phân công;
d) Tiếp nhận khiếu nại, giải quyết khiếu nại theo thẩm quyền hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết;
đ) Lưu trữ hồ sơ tuyển sinh theo quy định của pháp luật;
e) Thực hiện công tác thống kê, báo cáo về cơ quan quản lý giáo dục trực tiếp./.

Theo đó, trách nhiệm của trường trường trung học phổ thông trong công tác tuyển sinh lớp 10 như sau:

- Thực hiện sự chỉ đạo, hướng dẫn của sở giáo dục và đào tạo;

- Tuyển học sinh khuyết tật có nhu cầu vào học;

- Bảo đảm thực hiện nhiệm vụ phổ cập giáo dục trên địa bàn được phân công;

- Tiếp nhận khiếu nại và giải quyết khiếu nại theo thẩm quyền hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết;

- Lưu trữ hồ sơ tuyển sinh theo quy định;

- Thực hiện công tác về thống kê và báo cáo về cơ quan quản lý giáo dục trực tiếp.

Tuyển sinh vào lớp 10
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Tuyển sinh vào lớp 10
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 tỉnh Tiền Giang năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 năm 2024 tại Hà Nội?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 tỉnh Lâm Đồng năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 tỉnh Vĩnh Long năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn đăng ký trực tuyến vào lớp 10 THPT các trường tư thục tại Hà Nội mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời gian nộp hồ sơ trúng tuyển vào lớp 10 TP Hồ Chí Minh năm học 2024 - 2025 là khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp Điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 của 63 tỉnh thành năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 tỉnh Quảng Bình năm học 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Giấy trúng tuyển vào lớp 10 lấy ở đâu? Khi nào có giấy trúng tuyển vào lớp 10?
Hỏi đáp Pháp luật
Điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 tỉnh Tuyên Quang năm học 2024-2025?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tuyển sinh vào lớp 10
Nguyễn Thị Hiền
101 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tuyển sinh vào lớp 10
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào