Hướng dẫn tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT tỉnh Ninh Thuận năm 2024?

Hướng dẫn tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT tỉnh Ninh Thuận năm 2024? Phòng thi tốt nghiệp THPT có tối đa bao nhiêu thí sinh?

Hướng dẫn tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT tỉnh Ninh Thuận năm 2024?

Căn cứ theo Tiểu mục 1 Mục 1 Công văn 1277/BGDĐT-QLCL năm 2024, thời gian công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024 là 8 giờ 00 ngày 17/7/2024.

Theo đó, các bạn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT Ninh Thuận năm 2024 có thể tra cứu điểm thi theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào trang Cổng thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận tại địa chỉ: <http://tracuu.ninhthuan.edu.vn/>.

https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/Hoidapphapluat/2024/NTKL/12072024/tra-cuu-ninh-thuan.jpg

Bước 2: Điền chính xác thông tin số báo danh để tra cứu điểm thi.

https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/Hoidapphapluat/2024/NTKL/12072024/thi-tot-nghiep-thpt%20(4).jpg

Hướng dẫn tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT tỉnh Ninh Thuận năm 2024? (Hình từ Internet)

Có bao nhiêu Hội đồng thi tại một tỉnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 8 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 8. Hội đồng thi
1. Mỗi tỉnh tổ chức một Hội đồng thi, do sở GDĐT chủ trì, để tổ chức thi cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi (ĐKDT) tại tỉnh. Mỗi Hội đồng thi có các Điểm thi để tổ chức khâu coi thi trong kỳ thi.
2. Giám đốc sở GDĐT ra quyết định thành lập Hội đồng thi và các Ban của Hội đồng thi, gồm: Ban Thư ký; Ban in sao đề thi; Ban Vận chuyển và bàn giao đề thi; Ban Coi thi; Ban Làm phách bài thi tự luận; Ban Chấm thi tự luận; Ban Chấm thi trắc nghiệm; Ban Phúc khảo bài thi tự luận; Ban Phúc khảo bài thi trắc nghiệm.
a) Thành phần Hội đồng thi: Chủ tịch là Giám đốc sở GDĐT (hoặc là Phó Giám đốc sở GDĐT trong trường hợp đặc biệt); các Phó Chủ tịch là Phó Giám đốc sở GDĐT, lãnh đạo phòng có chức năng quản lý giáo dục trung học, giáo dục thường xuyên cấp THPT và công tác thi tốt nghiệp THPT thuộc sở GDĐT; các ủy viên là lãnh đạo một số phòng thuộc sở GDĐT và Hiệu trưởng trường phổ thông; trong đó, ủy viên thường trực là lãnh đạo phòng có chức năng quản lý công tác thi tốt nghiệp THPT thuộc sở GDĐT (gọi chung là phòng Quản lý thi);
[...]

Như vậy, tương ứng với một tỉnh sẽ có 01 Hội đồng thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Hội đồng thi do sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, để tổ chức thi cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi tại tỉnh.

Phòng thi tốt nghiệp THPT có tối đa bao nhiêu thí sinh?

Căn cứ theo điểm b khoản 2 Điều 9 Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 9. Lập danh sách thí sinh dự thi và xếp phòng thi
[...]
2. Xếp phòng thi:
a) Thí sinh đã tốt nghiệp THPT, thí sinh đã hoàn thành chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp THPT ở những năm trước, thí sinh tốt nghiệp trung cấp tham dự kỳ thi và thí sinh GDTX được bố trí dự thi chung với thí sinh Giáo dục THPT là học sinh lớp 12 trong năm tổ chức thi (gọi tắt là thí sinh lớp 12 Giáo dục THPT) tại một số Điểm thi do Giám đốc sở GDĐT quyết định, bảo đảm có ít nhất 60% thí sinh lớp 12 Giáo dục THPT trong tổng số thí sinh của Điểm thi (trong trường hợp đặc biệt, cần phải có ý kiến của Bộ GDĐT); việc lập danh sách để xếp phòng thi được thực hiện theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều này;
b) Phòng thi được xếp theo bài thi, mỗi phòng thi có tối đa 24 thí sinh và phải bảo đảm khoảng cách tối thiểu giữa hai thí sinh ngồi cạnh nhau là 1,2m theo hàng ngang; riêng phòng thi cuối cùng của bài thi Ngoại ngữ ở mỗi Điểm thi có thể xếp các thí sinh dự thi các bài thi Ngoại ngữ khác nhau, khi thu bài thi của thí sinh phải xếp bài thi theo từng ngoại ngữ (ngôn ngữ) khác nhau; việc lập danh sách để xếp phòng thi được thực hiện theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều này;
c) Số phòng thi của mỗi Hội đồng thi được đánh theo thứ tự tăng dần;
d) Mỗi phòng thi có Danh sách ảnh của thí sinh trong phòng thi, được xếp theo thứ tự tương ứng với danh sách thí sinh trong phòng thi;
đ) Trước cửa phòng thi, phải niêm yết Danh sách thí sinh trong phòng thi của từng buổi thi và trách nhiệm thí sinh quy định tại Điều 14 Quy chế này.

Theo quy định trên, phòng thi tốt nghiệp THPT được xếp theo bài thi, có tối đa 24 thí sinh và phải bảo đảm khoảng cách tối thiểu giữa hai thí sinh ngồi cạnh nhau là 1,2m theo hàng ngang.

Riêng đối phòng thi cuối cùng của bài thi Ngoại ngữ ở mỗi Điểm thi có thể xếp các thí sinh dự thi các bài thi Ngoại ngữ khác nhau, khi thu bài thi của thí sinh phải xếp bài thi theo từng ngoại ngữ khác nhau.

Thi tốt nghiệp THPT
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Thi tốt nghiệp THPT
Hỏi đáp Pháp luật
Tra cứu điểm thi THPT 2024 ở đâu? Nộp đơn phúc khảo điểm thi tốt nghiệp THPT ở đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 Bình Dương đầy đủ, nhanh nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT tỉnh Phú Thọ năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 tỉnh Bạc Liêu đầy đủ, chính xác nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 tỉnh Đồng Nai?
Hỏi đáp Pháp luật
Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 tỉnh Thừa Thiên Huế nhanh nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 tỉnh Thái Bình chính xác, nhanh nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 tỉnh Hưng Yên?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp link Tra cứu điểm thi THPT 2024 63 tỉnh thành trên toàn quốc?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn Tra cứu điểm thi THPT 2024 Hải Phòng đầy đủ, nhanh nhất?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thi tốt nghiệp THPT
Nguyễn Thị Kim Linh
26 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thi tốt nghiệp THPT
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào