Điểm chuẩn vào lớp 10 tỉnh Thái Nguyên năm học 2024-2025 cập nhật mới nhất?
Điểm chuẩn vào lớp 10 tỉnh Thái Nguyên năm học 2024-2025 cập nhật mới nhất?
Các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã công bố điểm chuẩn vào lớp 10, năm học 2024 - 2025.
Điểm chuẩn vào lớp 10 tỉnh Thái Nguyên năm học 2024-2025 cập nhật mới nhất như sau:
Trường | Điểm chuẩn |
Trường THPT Chu Văn An | 37.75 điểm |
Trường THPT Lương Ngọc Quyến | 37,25 điểm |
Trường THPT Thái Nguyên | 33,5 điểm |
Trường THPT Gang thép | 32,5 điểm |
Trường THPT Ngô Quyền | 31,25 điểm |
Trường THPT Trần Phú (Võ Nhai) | 17 điểm |
Trường THPT Trần Quốc Tuấn | 22 điểm |
Trường THPT Bình Yên | 21,25 điểm |
Trường THPT Định Hóa | 18,75 điểm |
Trường THPT Bắc Sơn | 24,25 điểm |
Trường THPT Hoàng Quốc Việt | 18,75 điểm |
Trường THPT Trại Cau | 22.5 điểm |
Trường THPT Dương Tự Minh | 29.25 điểm |
Trường THPT Lương Phú | 26.75 điểm |
Trường THPT Đồng Hỷ | 29.75 điểm |
Trường THPT Lê Hồng Phong | 30.75 điểm |
(tiếp tục cập nhật)
Điểm chuẩn vào lớp 10 THPT Chuyên Thái Nguyên năm 2024 như sau:
Điểm chuẩn vào lớp 10 tỉnh Thái Nguyên năm học 2024-2025 cập nhật mới nhất? (Hình từ Internet)
Sở giáo dục và đào tạo có trách nhiệm gì đối với tuyển sinh vào lớp 10?
Căn cứ theo Điều 10 Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 11/2014/TT-BGDĐT có cụm từ bị bãi bỏ bởi Điều 2 Thông tư 05/2018/TT-BGDĐT, đối với tuyển sinh lớp 10, Sở giáo dục và đào tạo có trách nhiệm như sau:
[1] Lập kế hoạch tuyển sinh, trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt, bao gồm các nội dung chính sau: địa bàn, phương thức, đối tượng, chế độ ưu tiên, tổ chức công tác tuyển sinh trung học phổ thông.
Riêng đối với những địa phương chọn phương thức thi tuyển hoặc kết hợp thi tuyển với xét tuyển cần có thêm các nội dung sau:
- Môn thi, ra đề thi, hình thức thi, thời gian làm bài, hệ số điểm bài thi, điểm cộng thêm.
- Tổ chức, nhiệm vụ và hoạt động, quyền hạn và trách nhiệm của hội đồng ra đề thi, hội đồng coi thi, hội đồng chấm thi, hội đồng phúc khảo bài thi; công tác ra đề thi, sao in, gửi đề thi.
[2] Hướng dẫn công tác tuyển sinh cho các phòng giáo dục và đào tạo, trường trung học phổ thông.
[3] Ra quyết định thành lập hội đồng tuyển sinh; quyết định phê duyệt kết quả tuyển sinh của từng trường trung học phổ thông. Tiếp nhận hồ sơ của các hội đồng tuyển sinh, hội đồng coi thi, hội đồng chấm thi.
[4] Tổ chức thanh tra, kiểm tra công tác tuyển sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.
[5] Lưu trữ hồ sơ tuyển sinh theo quy định của pháp luật.
[6] Thực hiện thống kê, thông tin, báo cáo định kỳ và hàng năm, đột xuất về công tác tuyển sinh với ủy ban nhân dân cấp tỉnh và Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Đánh giá kết quả rèn luyện đối với học sinh lớp 10 được quy định cụ thể ra sao?
Căn cứ theo Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh như sau:
Điều 8. Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
....
2. Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học
Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
a) Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì
- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.
- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.
- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
.....
Theo đó, đánh giá kết quả rèn luyện đối với học sinh lớp 10 với 04 mức độ bao gồm: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
(1) Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo từng học kì như sau:
- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.
- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.
- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
(2) Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh cho cả năm học:
- Mức Tốt: Học kì 2 được đánh giá mức Tốt, học kì 1 được đánh giá từ mức Khá trở lên.
- Mức Khá: Học kì 2 được đánh giá mức Khá, học kì 1 được đánh giá từ mức Đạt trở lên; Học kì 2 được đánh giá mức Đạt, học kì 1 được đánh giá mức Tốt; học kì 2 được đánh giá mức Tốt, học kì 1 được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.
- Mức Đạt: Học kì 2 được đánh giá mức Đạt, học kì 1 được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; Học kì 2 được đánh giá mức Khá, học kì 1 được đánh giá mức Chưa đạt.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
Ngoài ra, việc đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh được thực hiện theo các căn cứ dưới đây:
- Yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể.
- Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Báo cáo thành tích cá nhân của Phó hiệu trưởng mới nhất năm 2024?
- Hướng dẫn xóa thí sinh khỏi danh sách Vòng 6 Trạng Nguyên Tiếng Việt tại quantri.trangnguyen.edu.vn?
- Tháng 10 âm lịch 2024 kết thúc vào ngày nào? Tháng 10 âm lịch 2024 là tháng con gì? Tháng 10 âm lịch năm 2024 có sự kiện gì?
- Cách viết trách nhiệm của cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể trong bản kiểm điểm đảng viên cuối năm 2024?
- Giám đốc BHXH cấp tỉnh có quyền xử phạt hành vi cho mượn thẻ bảo hiểm y tế không?