Điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 Trường Phổ thông năng khiếu TPHCM 2024?

Điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 Trường Phổ thông năng khiếu TPHCM 2024? Các bước và hồ sơ nhập học Trường Phổ thông năng khiếu TPHCM 2024 gồm gì?

Điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 Trường Phổ thông năng khiếu TPHCM 2024?

Ngày 10/6/2024, Hội đồng Tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025 Trường Phổ thông Năng khiếu, ĐHQG-HCM thông báo về điểm xét tuyển các lớp chuyên, tra cứu kết quả Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và các thông tin liên quan nhập học lớp 10, năm học 2024 – 2025 Tải về.

Theo đó, điều kiện trúng tuyển và điểm xét tuyển các lớp chuyên Trường Phổ thông năng khiếu ĐHQG-HCM năm 2024 -2025 như sau:

- Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển phải thỏa các điều kiện sau:

(1) Có tổng điểm các bài thi trong tổ hợp xét tuyển bằng hoặc cao hơn điểm xét tuyển được công bố đối với lớp chuyên có nguyện vọng ưu tiên hơn;

(2) Đã tham gia thi đủ các bài thi quy định bao gồm 03 bài thi môn không chuyên và ít nhất 01 bài thi môn chuyên; không vi phạm quy chế trong kỳ thi tuyển sinh; các bài thi của tổ hợp xét tuyển tương ứng đều đạt điểm lớn hơn 2;

(3) Tuổi của học sinh vào học lớp 10 là 15 tuổi. Đối với những học sinh được học vượt lớp ở cấp trung học cơ sở (THCS) hoặc học sinh vào cấp THCS ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào lớp 10 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp THCS;

(4) Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của mỗi lớp cấp THCS từ loại Khá trở lên; Xếp loại tốt nghiệp THCS từ loại Khá trở lên.

- Thí sinh chỉ được xét trúng tuyển vào 01 nguyện vọng ưu tiên cao nhất trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký, những nguyện vọng không hợp lệ sẽ không tính vào trong việc xét tuyển của Nhà trường. Kết quả này sẽ được thể hiện tại hệ thống tra cứu kết quả kỳ thi.

- Các thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào các lớp chuyên và có mong muốn học tại Trường Phổ thông Năng khiếu, ĐHQG-HCM phải thực hiện đầy đủ việc nộp hồ sơ nhập học để chính thức là học sinh lớp 10 của Nhà trường (xem tại mục 3 Thông báo này).

- Điểm xét tuyển của từng lớp chuyên cụ thể như sau:

Chú giải: TH1: 3 môn không chuyên và môn Toán chuyên; TH2: 3 môn không chuyên và môn Vật lý chuyên; TH3: 3 môn không chuyên và môn Hóa học chuyên; TH4: 3 môn không chuyên và môn Sinh học chuyên; TH5: 3 môn không chuyên và môn Tin học chuyên; TH6: 3 môn không chuyên và môn Ngữ văn chuyên; TH7: 3 môn không chuyên và môn Tiếng Anh chuyên.

Điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 Trường Phổ thông năng khiếu TPHCM 2024?

Điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 Trường Phổ thông năng khiếu TPHCM 2024? (Hình từ Internet)

Các bước và hồ sơ nhập học Trường Phổ thông năng khiếu TPHCM 2024 gồm gì?

Theo Thông báo số 04 về điểm xét tuyển các lớp chuyên, tra cứu kết quả Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và các thông tin liên quan nhập học lớp 10, năm học 2024 – 2025 Tải về hướng dẫn các bước và hồ sơ nhập học Trường Phổ thông năng khiếu TPHCM 2024 như sau:

- Các bước cần lưu ý:

+ Bước 1: Điền thông tin bổ sung Lý lịch học sinh trực tuyến trên hệ thống của Nhà trường từ ngày 18/6/2024. Việc điền thông tin này được khuyến khích thực hiện trước ngày 24/6/2024 để thí sinh có thể thực hiện nhanh hơn các thủ tục vào ngày nhập học. Hướng dẫn chi tiết về việc bổ sung và in Lý lịch sẽ có trong Thông báo tiếp theo.

+ Bước 2: Nộp hồ sơ nhập học trực tiếp tại Trường Phổ thông Năng khiếu, Cơ sở Quận 5 (địa chỉ số 153 Nguyễn Chí Thanh, Phường 9, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh) trong khoảng thời gian từ ngày 25/6/2024 đến ngày 28/6/2024.

- Các hồ sơ nhập học cần chuẩn bị:

(1) Học bạ Trung học cơ sở (bản gốc). Trường hợp thiếu Học bạ Trung học cơ sở (bản gốc), người nộp hồ sơ cần viết giấy cam đoan theo mẫu được cung cấp tại bàn hướng dẫn, cam kết bổ sung đúng hạn và đóng học phí hết học kỳ 1, năm học 2024 – 2025;

(2) Giấy khai sinh (bản sao). Lưu ý: nộp bản sao do cơ quan quản lý Nhà nước cấp, không nộp bản photo;

(3) Giấy chứng nhận tốt nghiệp Trung học cơ sở (tạm thời) năm 2024 (bản chính); (4) Bản photo 02 mặt Căn cước công dân trên 01 mặt giấy A4 (không cần công chứng); (5) Giấy báo dự thi hoặc Giấy kết quả thi Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, Khóa ngày 06 – 07/6/2024 của Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM đối với học sinh học THCS tại TP. HCM (bản photo);

(6) Phiếu Lý lịch học sinh (được in ra từ hệ thống tuyển sinh, sẽ được hướng dẫn cụ thể tại Thông báo tiếp theo của Nhà trường);

(7) Thẻ Bảo hiểm y tế (bản photo hoặc bản in từ VSSID);

(8) Thư đồng thuận về việc tham gia Chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần (tự in theo mẫu hoặc lấy tại lúc nộp hồ sơ nhập học)

- Quy trình cụ thể cho việc nhập học sẽ được thông báo chi tiết tại Thông báo tiếp theo của Nhà trường. Học sinh cần lưu ý việc nhập học theo khoảng thời gian quy định để được chính thức công nhận là học sinh của Trường Phổ thông Năng khiếu.

Quyền của học sinh lớp 10 được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Điều 35 Điều lệ Trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT, học sinh lớp 10 có những quyền dưới đây:

- Được bình đẳng trong việc hưởng thụ giáo dục toàn diện, được bảo đảm những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập ở lớp và tự học ở nhà, được cung cấp thông tin về việc học tập, rèn luyện của mình, được sử dụng trang thiết bị, phương tiện phục vụ các hoạt động học tập, văn hóa, thể thao của nhà trường theo quy định.

- Được tôn trọng và bảo vệ, được đối xử bình đẳng, dân chủ, được quyền khiếu nại với nhà trường và các cấp quản lý giáo dục về những quyết định đối với bản thân mình.

- Được quyền chuyển trường khi có lý do chính đáng theo quy định hiện hành; được học trước tuổi, học vượt lóp, học ở tuổi cao hơn tuổi quy định theo Điều 33 Điều lệ Trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT.

- Được tham gia các hoạt động nhằm phát triển năng khiếu về các môn học, thể thao, nghệ thuật do nhà trường tổ chức nếu có đủ điều kiện.

- Được nhận học bổng hoặc trợ cấp khác theo quy định đối với những học sinh được hưởng chính sách xã hội, những học sinh có khó khăn về đời sống và những học sinh có năng lực đặc biệt.

- Được chuyển trường nếu đủ điều kiện theo quy định; thủ tục chuyển trường thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Tạ Thị Thanh Thảo
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào