Thời lượng dạy online đối với hệ đại học chính quy; vừa học vừa làm; đại học từ xa năm 2024?

Thời lượng dạy online đối với hệ đại học chính quy; vừa học vừa làm; đại học từ xa năm 2024 là bao nhiêu?

Thời lượng dạy online đối với hệ đại học chính quy; vừa học vừa làm; đại học từ xa năm 2024?

Theo khoản 2 Điều 1 Quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm theo Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT quy định về phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng như sau:

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
.....
2. Quy chế này áp dụng đối với các đại học, học viện, trường đại học; trường của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội có nhiệm vụ đào tạo trình độ đại học (sau đây gọi là cơ sở đào tạo), các tổ chức, cá nhân liên quan trong đào tạo theo hình thức chính quy và hình thức vừa làm vừa học. Các chương trình đào tạo do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp bằng bao gồm cả các chương trình liên kết đào tạo được áp dụng quy chế này hoặc quy định của cơ sở đào tạo cấp bằng theo thỏa thuận liên kết, hợp tác giữa các bên nhưng không trái với những quy định của quy chế này.
....

Căn cứ theo khoản 2 Điều 8 Quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm theo Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT quy định về tổ chức giảng dạy và học tập như sau:

Điều 8. Tổ chức giảng dạy và học tập
.....
2. Dạy và học trực tuyến:
a) Cơ sở đào tạo được tổ chức các lớp học phương thức trực tuyến khi đáp ứng các quy định hiện hành về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và tổ chức đào tạo qua mạng; có các giải pháp bảo đảm chất lượng và minh chứng về chất lượng tổ chức lớp học phương thức trực tuyến không thấp hơn chất lượng lớp học phương thức trực tiếp;
b) Đối với đào tạo theo hình thức chính quy và vừa làm vừa học, tối đa 30% tổng khối lượng của chương trình đào tạo được thực hiện bằng lớp học trực tuyến. Trong trường hợp thiên tai, dịch bệnh phức tạp và các trường hợp bất khả kháng khác, cơ sở đào tạo thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
....

Mặt khác, theo khoản 1 Điều 2 Quy chế đào tạo từ xa trình độ đại học ban hành kèm theo Thông tư 28/2023/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Điều 2. Giải thích từ ngữ
Trong Quy chế này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Hình thức đào tạo từ xa là hình thức đào tạo có 50% tổng khối lượng của chương trình đào tạo trở lên được thực hiện theo một hoặc kết hợp giữa phương thức đào tạo từ xa Mạng máy tính và viễn thông, Thư tín, Phát thanh - Truyền hình.
2. Phương thức Mạng máy tính và viễn thông sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông, chủ yếu là máy tính, thiết bị di động và mạng internet hoặc mạng viễn thông để truyền tải thông tin và tạo môi trường cho giảng viên và người học tương tác.
.....

Thông qua các quy định trên, thời lượng dạy online đối với hệ đại học chính quy; vừa học vừa làm; đại học từ xa năm 2024 được quy định như sau:

- Đối với hệ đại học chính quy; vừa học vừa làm: Thời lượng dạy online tối đa 30% tổng khối lượng của chương trình đào tạo. Trong trường hợp thiên tai, dịch bệnh phức tạp và các trường hợp bất khả kháng khác, cơ sở đào tạo thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Đối với đại học từ xa: Thời lượng dạy online là 50% tổng khối lượng của chương trình đào tạo trở lên được thực hiện theo một hoặc kết hợp giữa phương thức đào tạo từ xa Mạng máy tính và viễn thông, Thư tín, Phát thanh - Truyền hình.

Thời lượng dạy online đối với hệ đại học chính quy; vừa học vừa làm; đại học từ xa năm 2024?

Thời lượng dạy online đối với hệ đại học chính quy; vừa học vừa làm; đại học từ xa năm 2024? (Hình tù Internet)

Hiện nay có mấy phương thức tổ chức đào tạo đại học chính quy?

Theo quy định tại Điều 3 Quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm theo Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT, hiện nay có 02 phương thức tổ chức đào tạo đại học chính quy, cụ thể:

[1] Đào tạo theo niên chế:

- Là phương thức tổ chức đào tạo theo lớp học tương đối cố định đối với tất cả các học phần bắt buộc của chương trình đào tạo trong toàn khoá học, cho phép sinh viên cùng lớp thực hiện theo kế hoạch học tập chuẩn và theo một thời khóa biểu chung trừ những học phần tự chọn hoặc học lại;

- Sinh viên được đánh giá đạt tiến độ học tập bình thường sẽ được học tiếp năm sau theo kế hoạch học tập chuẩn và đăng ký học lại những học phần chưa đạt theo quy định trong chương trình đào tạo;

- Sinh viên được đánh giá không đạt tiến độ học tập bình thường sẽ phải học cùng sinh viên khóa sau để học lại các học phần chưa đạt theo quy định trong chương trình đào tạo.

[2] Đào tạo theo tín chỉ:

- Là phương thức tổ chức đào tạo theo từng lớp học phần, cho phép sinh viên tích lũy tín chỉ của từng học phần và thực hiện chương trình đào tạo theo kế hoạch học tập của cá nhân, phù hợp với kế hoạch giảng dạy của cơ sở đào tạo;

- Sinh viên không đạt một học phần bắt buộc sẽ phải học lại học phần đó hoặc học một học phần tương đương theo quy định trong chương trình đào tạo, hoặc học một học phần thay thế nếu học phần đó không còn được giảng dạy;

- Sinh viên không đạt một học phần tự chọn sẽ phải học lại học phần đó hoặc có thể chọn học một học phần tự chọn khác theo quy định trong chương trình đào tạo.

Hình thức đào tạo đại học chính quy như thế nào?

Căn cứ tại Điều 4 Quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm theo Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT, hình thức đào tạo đại học chính quy được thực hiện như sau:

- Các hoạt động giảng dạy được thực hiện tại cơ sở đào tạo, riêng những hoạt động thực hành, thực tập, trải nghiệm thực tế và giảng dạy trực tuyến có thể thực hiện ngoài cơ sở đào tạo.

- Thời gian tổ chức hoạt động giảng dạy trong khoảng từ 06 giờ đến 20 giờ các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7.

- Thời gian tổ chức những hoạt động đặc thù của chương trình đào tạo được thực hiện theo quy định của cơ sở đào tạo.

Giáo dục đại học
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Giáo dục đại học
Hỏi đáp Pháp luật
Tốt nghiệp đại học ngành dược có đủ tiêu chuẩn đối với nhân viên y tế thôn, bản không?
Hỏi đáp Pháp luật
Những môn học đã học tại đại học khi học thêm hệ cao đẳng khác ngành thì có được miễn học không?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách tính thang điểm 4 đại học chính xác mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Trường Đại học Luật Hà Nội và Trường Đại học Luật TPHCM có thuộc cùng 01 Bộ không?
Hỏi đáp Pháp luật
Có những hình thức đào tạo trình độ đại học nào? Có bao nhiêu hình thức kỷ luật đối với sinh viên đại học?
Hỏi đáp Pháp luật
Việt Nam hiện nay có bao nhiêu Đại học? Phân biệt giữa trường đại học và đại học?
Hỏi đáp Pháp luật
Bằng trung cấp nghề loại nào thì sẽ được tuyển thẳng vào cao đẳng?
Hỏi đáp Pháp luật
Hiện nay Đại học Quốc gia Hà Nội có bao nhiêu trường đại học thành viên? Mục tiêu của chương trình đào tạo trình độ đại học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi tiết danh mục ngành thí điểm trình độ đại học kèm theo mã ngành của Bộ GD&ĐT từ 7/6/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời lượng dạy online đối với hệ đại học chính quy; vừa học vừa làm; đại học từ xa năm 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Giáo dục đại học
Dương Thanh Trúc
238 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Giáo dục đại học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào