Mẫu nhận xét học bạ lớp 8 theo Thông tư 22 cập nhật mới nhất 2024?
Mẫu nhận xét học bạ lớp 8 theo Thông tư 22 cập nhật mới nhất 2024?
Học sinh lớp 8 được đánh giá theo 4 mức độ: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt. (Điều 8, Điều 9 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT)
Dưới đây là Mẫu nhận xét học bạ lớp 8 theo Thông tư 22 mới nhất năm 2024:
Mẫu nhận xét học bạ lớp 8 về phẩm chất, năng lực học sinh
I. Phẩm chất Mức độ Tốt: Có ý thức trách nhiệm cao trong học tập và rèn luyện: Thể hiện qua việc hoàn thành đầy đủ và đúng hạn các bài tập về nhà, tích cực tham gia các hoạt động học tập trên lớp và ngoài giờ lên lớp. Có tinh thần đoàn kết, hợp tác với bạn bè: Luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè trong học tập và cuộc sống, tham gia tích cực vào các hoạt động tập thể. Có ý thức đạo đức tốt, lối sống lành mạnh: Giữ gìn vệ sinh cá nhân, ăn mặc gọn gàng, lịch sự, lễ phép với thầy cô giáo, cha mẹ và mọi người xung quanh. Mức độ Khá: Có ý thức trách nhiệm trong học tập và rèn luyện: Hoàn thành đầy đủ các bài tập về nhà, tham gia các hoạt động học tập trên lớp. Có tinh thần đoàn kết, hợp tác với bạn bè: Giúp đỡ bạn bè khi có khó khăn, tham gia các hoạt động tập thể. Có ý thức đạo đức tốt, lối sống lành mạnh: Giữ gìn vệ sinh cá nhân, ăn mặc gọn gàng, lịch sự, lễ phép với thầy cô giáo, cha mẹ. Mức độ Đạt: Có ý thức học tập và rèn luyện: Hoàn thành cơ bản các bài tập về nhà, tham gia các hoạt động học tập trên lớp. Có tinh thần đoàn kết với bạn bè: Giúp đỡ bạn bè khi có khó khăn. Có ý thức đạo đức, lối sống: Giữ gìn vệ sinh cá nhân, ăn mặc gọn gàng, lịch sự. Mức độ Chưa đạt: Chưa có ý thức trách nhiệm trong học tập và rèn luyện: Thiếu ý thức trong việc hoàn thành bài tập về nhà, chưa tích cực tham gia các hoạt động học tập. Chưa có tinh thần đoàn kết, hợp tác với bạn bè: Ít khi giúp đỡ bạn bè, chưa tham gia tích cực vào các hoạt động tập thể. Chưa có ý thức đạo đức tốt, lối sống lành mạnh: Thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, ăn mặc chưa gọn gàng, chưa lễ phép với thầy cô giáo, cha mẹ. II. Năng lực Mức độ Tốt: Có năng lực học tập tốt: Nắm vững kiến thức cơ bản, vận dụng kiến thức vào giải bài tập hiệu quả, có khả năng tư duy sáng tạo, tự chủ trong học tập. Có năng lực giao tiếp tốt: Thể hiện qua việc trình bày ý kiến rõ ràng, mạch lạc, sử dụng ngôn ngữ phù hợp, biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của người khác. Có năng lực giải quyết vấn đề tốt: Có khả năng phân tích tình huống, xác định vấn đề, đưa ra giải pháp và thực hiện giải pháp hiệu quả. Mức độ Khá: Có năng lực học tập khá: Nắm cơ bản kiến thức, vận dụng kiến thức vào giải bài tập tương đối hiệu quả, có khả năng tư duy logic, học tập chủ động. Có năng lực giao tiếp khá: Thể hiện qua việc trình bày ý kiến rõ ràng, sử dụng ngôn ngữ phù hợp, biết lắng nghe ý kiến của người khác. Có năng lực giải quyết vấn đề khá: Có khả năng phân tích tình huống, xác định vấn đề, đưa ra giải pháp và thực hiện giải pháp. Mức độ Đạt: Có năng lực học tập đạt: Nắm được các kiến thức cơ bản, vận dụng kiến thức vào giải bài tập cơ bản, học tập theo hướng dẫn của giáo viên. Có năng lực giao tiếp đạt: Thể hiện qua việc trình bày ý kiến cơ bản, sử dụng ngôn ngữ cơ bản, biết lắng nghe ý kiến của người khác. Có năng lực giải quyết vấn đề đạt: Có khả năng phân tích tình huống đơn giản, xác định vấn đề đơn giản, đưa ra giải pháp đơn giản và thực hiện giải pháp. Mức độ Chưa đạt: Thiếu kiến thức cơ bản, gặp nhiều khó khăn trong việc giải bài tập, học tập thụ động, thiếu chủ động. Gặp khó khăn trong việc trình bày ý kiến, sử dụng ngôn ngữ hạn chế, chưa biết lắng nghe ý kiến của người khác. Gặp khó khăn trong việc phân tích tình huống, xác định vấn đề. |
Xem chi tiết Mẫu nhận xét học bạ lớp 8 về các môn học:
Lưu ý: Nhận xét trên chỉ mang tính chất tham khảo. Giáo viên có thể điều chỉnh nội dung nhận xét cho phù hợp với từng học sinh.
Mẫu nhận xét học bạ lớp 8 theo Thông tư 22 cập nhật mới nhất 2024? (Hình từ Internet)
Tiêu chuẩn học sinh giỏi lớp 8 mới nhất năm 2024?
Tại Điều 15 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định về học sinh giỏi như sau:
Điều 15. Khen thưởng
1. Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh
a) Khen thưởng cuối năm học
- Khen thưởng danh hiệu "Học sinh Xuất sắc" đối với những học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt, kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt và có ít nhất 06 (sáu) môn học được đánh giá bằng nhận xét kết hợp với đánh giá bằng điểm số có ĐTBmcn đạt từ 9,0 điểm trở lên.
- Khen thưởng danh hiệu "Học sinh Giỏi" đối với những học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt và kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt.
b) Khen thưởng học sinh có thành tích đột xuất trong rèn luyện và học tập trong năm học.
2. Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.
Như vậy, tiêu chuẩn học sinh giỏi lớp 8 mới nhất năm 2024 cần đáp ứng các điều kiện sau:
- Có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt;
- Kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt.
Cách đánh giá xếp loại kết quả học tập học sinh lớp 8 như thế nào?
Căn cứ Điều 9 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về đánh giá xếp loại kết quả học tập học sinh lớp 8 như sau:
(1) Đánh giá xếp loại kết quả học tập theo môn học
* Đối với môn học đánh giá bằng nhận xét
- Trong một học kì, kết quả học tập mỗi môn học của học sinh được đánh giá theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.
+ Mức Đạt: Có đủ số lần kiểm tra, đánh giá theo quy định tại Thông tư này và tất cả các lần được đánh giá mức Đạt.
+ Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
- Cả năm học, kết quả học tập mỗi môn học của học sinh được đánh giá theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.
+ Mức Đạt: Kết quả học tập học kì II được đánh giá mức Đạt.
+ Mức Chưa đạt: Kết quả học tập học kì II được đánh giá mức Chưa đạt.
* Đối với môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số
- Điểm trung bình môn học kì (sau đây viết tắt là ĐTBmhk) đối với mỗi môn học được tính như sau:
TĐĐGtx: Tổng điểm đánh giá thường xuyên.
- Điểm trung bình môn cả năm (viết tắt là ĐTBmcn) được tính như sau:
ĐTBmhkI: Điểm trung bình môn học kì 1.
ĐTBmhkII: Điểm trung bình môn học kì 2.
(2) Đánh giá, xếp loại kết quả học tập cả kỳ, cả năm
Đối với môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số, điểm trung bình môn học kỳ sử dụng để đánh giá kết quả học tập của học sinh trong từng học kì, điểm trung bình môn cả năm sử dụng để đánh giá kết quả học tập của học sinh trong cả năm học.
Kết quả học tập của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo một trong các mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
Mức Tốt:
- Tất cả các môn đánh giá bằng nhận xét được đánh giá Đạt.
- Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có điểm trung bình môn từ 6,5 điểm trở lên, trong đó có ít nhất 06 môn học có điểm trung bình môn đạt từ 8,0 điểm trở lên.
Mức Khá:
- Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá Đạt.
- Tất cả các môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có điểm trung bình môn từ 5,0 điểm trở lên, trong đó có ít nhất 06 môn học có điểm trung bình môn đạt từ 6,5 điểm trở lên.
Mức Đạt:
- Có nhiều nhất 01 môn học đánh giá bằng nhận xét được đánh giá Chưa đạt.
- Có ít nhất 06 môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số có điểm trung bình môn từ 5,0 điểm trở lên; không có môn học nào có điểm trung bình môn dưới 3,5 điểm.
Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
Lưu ý: Nếu mức đánh giá kết quả học tập của học kì, cả năm học bị thấp xuống từ 02 (hai) mức trở lên so với mức đánh giá quy định tại điểm a, điểm b khoản 2 Điều này chỉ do kết quả đánh giá của duy nhất 01 (một) môn học thì mức đánh giá kết quả học tập của học kì đó, cả năm học đó được điều chỉnh lên mức liền kề.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Báo cáo thành tích cá nhân của Phó hiệu trưởng mới nhất năm 2024?
- Hướng dẫn xóa thí sinh khỏi danh sách Vòng 6 Trạng Nguyên Tiếng Việt tại quantri.trangnguyen.edu.vn?
- Tháng 10 âm lịch 2024 kết thúc vào ngày nào? Tháng 10 âm lịch 2024 là tháng con gì? Tháng 10 âm lịch năm 2024 có sự kiện gì?
- Cách viết trách nhiệm của cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể trong bản kiểm điểm đảng viên cuối năm 2024?
- Giám đốc BHXH cấp tỉnh có quyền xử phạt hành vi cho mượn thẻ bảo hiểm y tế không?