Tải mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên thực tập chuẩn nhất năm 2024?

Mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên thực tập chuẩn nhất năm 2024 như thế nào? Thời lượng dành cho hoạt động thực tập sư phạm đại học là bao lâu?

Tải mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên thực tập chuẩn nhất năm 2024?

Căn cứ theo Điều 4 Quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm theo Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT quy định về hình thức đào tạo như sau:

Điều 4. Hình thức đào tạo
1. Đào tạo chính quy:
a) Các hoạt động giảng dạy được thực hiện tại cơ sở đào tạo, riêng những hoạt động thực hành, thực tập, trải nghiệm thực tế và giảng dạy trực tuyến có thể thực hiện ngoài cơ sở đào tạo;
b) Thời gian tổ chức hoạt động giảng dạy trong khoảng từ 06 giờ đến 20 giờ các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7; thời gian tổ chức những hoạt động đặc thù của chương trình đào tạo được thực hiện theo quy định của cơ sở đào tạo.
2. Đào tạo vừa làm vừa học:
a) Các hoạt động giảng dạy được thực hiện tại cơ sở đào tạo hoặc tại cơ sở phối hợp đào tạo theo quy định liên kết đào tạo tại Điều 5 của Quy chế này, riêng những hoạt động thực hành, thực tập, trải nghiệm thực tế và giảng dạy trực tuyến có thể thực hiện ngoài cơ sở đào tạo, cơ sở phối hợp đào tạo;
....

Ngoài ra, theo khoản 3 Điều 8 Quy chế đào tạo trình độ đại học ban hành kèm theo Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT quy định về tổ chức giảng dạy và học tập cụ thể như sau:

Điều 8. Tổ chức giảng dạy và học tập
.....
3. Quy chế của cơ sở đào tạo quy định:
a) Việc phân công giảng viên cho các lớp học, giảng viên giảng dạy, giảng viên hướng dẫn sinh viên làm thí nghiệm, thực hành, thực tập, đồ án, khoá luận và thực hiện các hoạt động học tập khác;
....
d) Trách nhiệm và quyền hạn của sinh viên khi tham dự các lớp học, tham gia thí nghiệm, thực hành hoặc khi được giao thực tập, đồ án, khoá luận và các hoạt động học tập khác.

Thông qua các quy định trên, hoạt động thực tập đối với sinh viên đại học là một trong những nội dung thuộc hình thức đào tạo của các trường đại học. Theo đó việc phân giảng viên hướng dẫn sinh viên làm thực tập và trách nhiệm quyền hạn của sinh viên khi thực tập sẽ do các trường đại học quy định cụ thể.

Hiện nay trên thực tế, sinh viên đi thực tập tại các công ty, cơ quan nhà nước,...sơ yếu lý lịch thực tập được dùng để giới thiệu bản thân và trình độ học vấn, kỹ năng của sinh viên.

Mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên thực tập chuẩn nhất năm 2024 như sau:

Tải mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên thực tập chuẩn nhất năm 2024 tại đây. Tải về.

Tải mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên thực tập chuẩn nhất năm 2024?

Tải mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên thực tập chuẩn nhất năm 2024? (Hình từ Internet)

Thời lượng dành cho hoạt động thực tập sư phạm đại học là bao lâu?

Căn cứ theo Điều 4 Quy chế thực hành, thực tập sư phạm áp dụng cho các trường đại học, cao đẳng đào tạo giáo viên phổ thông, mầm non trình độ cao đẳng hệ chính quy ban hành kèm theo Quyết định 36/2003/QĐ-BGDĐT, thời lượng dành cho hoạt động thực tập sư phạm đại học được quy định như sau:

- Thực hành sư phạm (trong chương trình đào tạo giáo viên gọi là rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên) được thực hiện trong suốt khoá học, với thời lượng được quy định trong các chương trình khung đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng hệ chính quy do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

- Thực tập sư phạm được thực hiện ở các năm học thứ 2 và thứ 3, với thời lượng được quy định trong các chương trình khung đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng hệ chính quy do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Hoạt động thực tập sư phạm đại học năm thứ 3 có những nội dung gì?

Theo Điều 16 Quy chế thực hành, thực tập sư phạm áp dụng cho các trường đại học, cao đẳng đào tạo giáo viên phổ thông, mầm non trình độ cao đẳng hệ chính quy ban hành kèm theo Quyết định 36/2003/QĐ-BGDĐT, hoạt động thực tập sư phạm đại học năm thứ 3 có những nội dung sau đây:

[1] Tìm hiểu thực tế giáo dục.

- Nghe đại diện ban giám hiệu báo cáo, tự tìm hiểu, có ghi chép về tình hình giáo dục của nhà trường.

- Nghe đại diện lãnh đạo xã phường báo cáo, tự tìm hiểu, thu thập thông tin về tình hình kinh tế, văn hoá, xã hội và phong trào giáo dục địa phương.

- Nghe báo cáo của đại diện ban chấp hành Đoàn Thanh niên về công tác Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và Sao Nhi đồng.

- Nghe báo cáo của một giáo viên chủ nhiệm giỏi hay một giáo viên dạy giỏi.

- Tìm hiểu có ghi chép các hoạt động của tổ chuyên môn, chức năng nhiệm vụ của giáo viên, tài liệu, sổ sách lớp, hồ sơ, học bạ học sinh, các văn bản hướng dẫn chuyên môn của các cấp quản lý, phù hợp với đặc trưng của từng ngành học, bậc học.

[2] Thực tập làm chủ nhiệm lớp:

- Lập kế hoạch công tác chủ nhiệm lớp cả đợt và từng tuần. Theo dõi, nắm vững tình hình học tập, sức khoẻ, đạo đức của cả lớp, của các học sinh cá biệt, cũng như các hoạt động khác của lớp trong suốt thời gian thực tập, có ghi chép, nhận xét, đánh giá.

- Hướng dẫn các buổi sinh hoạt lớp, tham gia các buổi sinh hoạt đội thiếu niên, Sao Nhi đồng. Tổ chức các hoạt động giáo dục: lao động vui chơi, văn nghệ, thể dục, thể thao, cắm trại và kỷ niệm các ngày lễ truyền thống.

- Phối hợp với phụ huynh học sinh, hội phụ huynh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong để làm tốt công tác giáo dục học sinh.

[3] Thực tập giảng dạy với mỗi sinh viên:

- Lập kế hoạch giảng dạy toàn đợt và từng tuần.

- Dự ít nhất 2 tiết dạy mẫu do giáo viên hướng dẫn hoặc giáo viên dạy giỏi thực hiện, có rút kinh nghiệm học tập.

- Soạn giáo án, chuẩn bị đồ dùng dạy học, tập giảng có nhóm sinh viên thực tập và giáo viên hướng dẫn tham dự. Sau mỗi giờ tập giảng có rút kinh nghiệm, đề xuất hoàn thiện bài giảng.

- Lên lớp dạy ít nhất 8 tiết theo chuyên ngành đào tạo, dưới sự chỉ đạo của giáo viên hướng dẫn. Sau giờ dạy có rút kinh nghiệm, đánh giá, cho điểm.

[4] Làm báo cáo thu hoạch:

- Cuối đợt thực tập mỗi sinh viên làm một báo cáo thu hoạch dưới dạng bài tập nghiên cứu về các nội dung được quy định tại [1], [2] và [3]

- Nhóm sinh viên họp nhận xét, góp ý kiến.

- Giáo viên hướng dẫn hoạt động thực tập chủ nhiệm chấm, cho điểm báo cáo thu hoạch của sinh viên và trực tiếp nộp báo cáo thu hoạch này cho trưởng ban chỉ đạo thực tập cấp trường trước khi kết thúc đợt thực tập 2 ngày.

Trân trọng!

Sơ yếu lý lịch
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Sơ yếu lý lịch
Hỏi đáp Pháp luật
Tải mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên thực tập chuẩn nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên chuẩn năm 2024 để nộp đại học?
Hỏi đáp Pháp luật
Sơ yếu lý lịch tự khai là gì? Mẫu sơ yếu lý lịch tự khai mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu tờ khai sơ yếu lý lịch trong hồ sơ đề nghị bổ nhiệm Hòa giải viên tại Tòa án mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu sơ yếu lý lịch cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Có bắt buộc phải về nơi thường trú để chứng thực sơ yếu lý lịch hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Năm 2024 làm sơ yếu lý lịch ở đâu? Xác nhận sơ yếu lý lịch cần mang theo gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Sơ yếu lý lịch dành cho giáo viên chuyển công tác mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu sơ yếu lý lịch ngắn gọn, chuyên nghiệp nhất 2023 và cách điền?
Hỏi đáp Pháp luật
Sơ yếu lý lịch xin việc xác nhận ở đâu? Giấy tờ cần chuẩn bị khi chứng thực sơ yếu lý lịch gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Sơ yếu lý lịch
Dương Thanh Trúc
1,252 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Sơ yếu lý lịch
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào