Mẫu Bài phát biểu tổng kết năm học của lãnh đạo xã năm học 2023-2024?

Tôi có thắc mắc: Mẫu Bài phát biểu tổng kết năm học của lãnh đạo xã năm học 2023-2024? Số lượng cán bộ cấp xã được quy định như thế nào? (Câu hỏi của chị Duyên - Bình Phước).

Mẫu Bài phát biểu tổng kết năm học của lãnh đạo xã năm học 2023-2024?

Mẫu Bài phát biểu tổng kết năm học của lãnh đạo xã được sử dụng để tóm tắt kết quả chung của năm học, nêu ra những thành tích đạt được về học tập, rèn luyện của học sinh trong toàn xã. Đồng thời, xác định phương hướng, nhiệm vụ cho năm học mới và gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo, cha mẹ học sinh.

Mẫu Bài phát biểu tổng kết năm học của lãnh đạo xã năm học 2023-2024 như sau:

Kính thưa quý vị đại biểu! Kính thưa toàn thể các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, công chức, nhân viên! Kính thưa các cháu học sinh yêu quý!

Để thực hiện thành công sự nghiệp giáo dục, bên cạnh việc tạo dựng sự đoàn kết, nhất trí và phát huy sức mạnh nội lực của tập thể nhà trường, chúng ta cần thống nhất về nhận thức và đổi mới tư duy trong giáo dục. Việc đổi mới chương trình giáo dục ngày nay đóng vai trò vô cùng quan trọng, do đó mỗi thầy cô giáo cần chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục để giúp học sinh phát triển toàn diện, chuẩn bị tâm thế cho việc học tập ở các cấp học cao hơn, từ đó có thể chủ động trong học tập, trong công việc và tự học tập suốt đời.

Kính thưa các thầy cô giáo và cán bộ, công chức, viên chức nhà trường!

Để khẳng định vị thế và sự phát triển của nhà trường trong thời gian tới, chúng ta không thể lựa chọn con đường nào khác ngoài việc nỗ lực hết sức. Tôi vô cùng vui mừng và xúc động khi thấy tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã và đang đồng lòng dốc sức, tập trung cao độ tâm huyết và trí tuệ của mình để cùng nhau xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh. Đặc biệt trong đợt thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam, nhà trường đã đạt được thành tích đáng tự hào với 17/25 thầy cô giáo đạt danh hiệu Giáo viên giỏi và 11 học sinh có thành tích xuất sắc. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực và tâm huyết của tập thể sư phạm nhà trường. Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện, mỗi thầy cô giáo cần tiếp tục cố gắng, trau dồi kiến thức, đổi mới phương pháp giảng dạy, và truyền cảm hứng cho học sinh.

Công tác giảng dạy trong thời gian tới chắc chắn sẽ còn gặp nhiều khó khăn thử thách, nhưng tôi tin tưởng rằng, với sự đoàn kết, đồng lòng, cùng với tâm huyết và lòng nhiệt thành vì thế hệ học sinh tương lai của đất nước, tập thể sư phạm nhà trường nhất định sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa và hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm học đã đề ra.

Nhân dịp buổi lễ tổng kết năm học hôm nay, tôi xin bày tỏ niềm tin tưởng sâu sắc rằng với truyền thống và bề dày kinh nghiệm lâu đời, cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên tâm huyết, giàu chuyên môn, nhiệt tình với sự nghiệp giáo dục, và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có tinh thần trách nhiệm cao, nhà trường chúng ta - Trường ............................. - nhất định sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.

Thay mặt Đảng ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân xã ...................................., tôi xin kính chúc các thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên và toàn thể học sinh dồi dào sức khỏe, đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, học tập. Chúc nhà trường tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong các năm học tiếp theo.

Xin trân trọng cảm ơn!

Tải Mẫu Bài phát biểu tổng kết năm học của lãnh đạo xã năm học 2023-2024 tại đây. Tải về.

Mẫu Bài phát biểu tổng kết năm học của lãnh đạo xã năm học 2023-2024?

Mẫu Bài phát biểu tổng kết năm học của lãnh đạo xã năm học 2023-2024? (Hình từ Internet)

Cán bộ cấp xã có các chức vụ nào?

Theo Điều 5 Nghị định 33/2023/NĐ-CP, cán bộ cấp xã bao gồm các chức vụ như sau:

- Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy.

- Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân.

- Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân.

- Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

- Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

- Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam (áp dụng đối với xã, phường, thị trấn có hoạt động nông, lâm, ngư, diêm nghiệp và có tổ chức Hội Nông dân Việt Nam).

- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

Số lượng cán bộ cấp xã được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 6 Nghị định 33/2023/NĐ-CP, số lượng cán bộ cấp xã được quy định như sau:

[1] Số lượng cán bộ được tính theo loại đơn vị hành chính cấp xã, cụ thể như sau:

- Đối với phường: Loại 1 là 23 người; loại 2 là 21 người; loại 3 là 19 người.

- Đối với xã, thị trấn: Loại 1 là 22 người; loại 2 là 20 người; loại 3 là 18 người.

[2] Ủy ban nhân dân cấp tỉnh căn cứ số lượng đơn vị hành chính cấp xã có quy mô dân số, diện tích tự nhiên lớn hơn so với tiêu chuẩn quy định tại Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính để tính số lượng công chức ở cấp xã tăng thêm như sau:

- Phường thuộc quận cứ tăng thêm đủ 1/3 mức quy định về quy mô dân số thì được tăng thêm 01 công chức. Các đơn vị hành chính cấp xã còn lại cứ tăng thêm đủ 1/2 mức quy định về quy mô dân số thì được tăng thêm 01 công chức;

- Ngoài việc tăng thêm công chức theo quy mô dân số quy định tại điểm a khoản này thì đơn vị hành chính cấp xã cứ tăng thêm đủ 100% mức quy định về diện tích tự nhiên được tăng thêm 01 công chức.

[3] Quy mô dân số (bao gồm dân số thường trú và dân số tạm trú quy đổi) và diện tích tự nhiên tính đến ngày 31/12 hàng năm để xác định số lượng cán bộ, công chức cấp xã thực hiện theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính.

Trường hợp ở đơn vị hành chính cấp xã tính đến ngày 31/12 hàng năm có thay đổi về quy mô dân số, diện tích tự nhiên hoặc có thay đổi về loại đơn vị hành chính thì Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp xem xét, điều chỉnh tổng số lượng cán bộ, công chức cấp xã (tính cho cả đơn vị hành chính cấp tỉnh) bảo đảm theo đúng quy định.

[4] Hàng năm, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết định số lượng cán bộ, công chức cấp xã đối với từng đơn vị hành chính cấp huyện thuộc phạm vi quản lý cho phù hợp với yêu cầu của thực tiễn, nhưng phải bảo đảm tổng số lượng cán bộ, công chức cấp xã thuộc các đơn vị hành chính cấp huyện không vượt quá tổng số lượng cán bộ, công chức cấp xã tính cho cả đơn vị hành chính cấp tỉnh theo quy định.

[5] Hàng năm, Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định số lượng cụ thể cán bộ, công chức ở từng đơn vị hành chính cấp xã và bố trí số lượng công chức của từng chức danh công chức cấp xã thuộc phạm vi quản lý cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của từng đơn vị hành chính cấp xã. Số lượng cán bộ, công chức ở từng đơn vị hành chính cấp xã có thể thấp hơn mức của cấp xã loại 3 hoặc có thể cao hơn mức của cấp xã loại 1, nhưng phải bảo đảm không vượt quá tổng số lượng cán bộ, công chức cấp xã của cả đơn vị hành chính cấp huyện được Hội đồng nhân dân cấp tỉnh giao.

Trân trọng!

Tìm hiểu Pháp luật
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Tìm hiểu Pháp luật
Hỏi đáp Pháp luật
11 Nước Đông Nam Á gồm các nước nào? Công dân Việt Nam được xuất cảnh khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Xem lịch âm tháng 6 2024 - Lịch vạn niên tháng 6 2024 đầy đủ, mới nhất? NLĐ được nghỉ các ngày lễ, tết nào trong năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Các địa điểm bán vàng của ngân hàng tại Hà Nội, TPHCM năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Ngày 20 tháng 6 là ngày gì? Ngày 20 tháng 6 năm 2024 là ngày bao nhiêu âm? Trẻ em tị nạn tại Việt Nam có được bảo vệ không?
Hỏi đáp Pháp luật
Ngày 21 tháng 6 là ngày gì? Ngày 21 tháng 6 năm 2024 là ngày bao nhiêu âm? Cơ quan có quyền từ chối cung cấp thông tin nào cho báo chí?
Hỏi đáp Pháp luật
Xem lịch âm 2024 - Lịch âm hôm nay ngày mai - Chi tiết, đầy đủ cho cả năm?
Hỏi đáp Pháp luật
Ngày 15 tháng 6 là ngày gì? Ngày 15 tháng 6 năm 2024 là ngày bao nhiêu âm? Nhà nước có những chính sách nào đối với người cao tuổi?
Hỏi đáp Pháp luật
Lịch âm hôm nay 2024 - âm lịch hôm nay - xem lịch âm, dương 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài phát biểu ôn lại truyền thống ngày thành lập Đoàn 26 tháng 3 năm 2024 ngắn gọn?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án cuộc thi trực tuyến hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 kỳ 2?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tìm hiểu Pháp luật
Dương Thanh Trúc
9,268 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Tìm hiểu Pháp luật
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào