Mẫu nhận xét môn Tự nhiên và xã hội học kì 2 theo Thông tư 27 học sinh lớp 1, 2, 3 mới nhất 2024?
Mẫu nhận xét môn Tự nhiên và xã hội học kì 2 theo Thông tư 27 học sinh lớp 1, 2, 3 mới nhất 2024?
Việc giáo viên viết Mẫu nhận xét môn tự nhiên xã hội cho học sinh vào cuối học kì 2 nhằm giúp phụ huynh học sinh hiểu và nắm được tình hình học tập của con em mình, đánh giá được mức độ học sinh sử dụng kiến thức học được để giải quyết các vấn đề đơn giản trong cuộc sống.
Từ đó có hướng quản lý, giáo dục phù hợp để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm hạn chế của các em khi học tại nhà. Bên cạnh đó, khi viết lời nhận xét học sinh, giáo viên cần chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu của các em, động viên các em cố gắng trong học tập, biết phát huy năng lực của bản thân để hoàn thành tốt môn học.
Có thể tham khảo Mẫu nhận xét môn Tự nhiên và xã hội học kì 2 theo Thông tư 27 học sinh lớp 1, 2, 3 mới nhất 2024 dưới đây:
Mẫu nhận xét môn Tự nhiên và xã hội lớp 1 theo Thông tư 27
Mẫu nhận xét môn Tự nhiên và xã hội lớp 2 theo Thông tư 27
Mẫu nhận xét môn Tự nhiên và xã hội lớp 3 theo Thông tư 27
Lưu ý: Mẫu nhận xét môn Tự nhiên và xã hội học kì 2 theo Thông tư 27 học sinh lớp 1, 2, 3 chỉ mang tính chất tham khảo. Giáo viên có thể dựa trên mẫu này để điều chỉnh nội dung cho phù hợp với đặc điểm của học sinh và tình hình thực tế của lớp học.
Mẫu nhận xét môn Tự nhiên và xã hội học kì 2 theo Thông tư 27 học sinh lớp 1, 2, 3 mới nhất 2024? (Hình từ Internet)
Quy định về nghiệm thu bàn giao kết quả giáo dục học sinh tiểu học theo Thông tư 27 như thế nào?
Căn cứ theo Điều 12 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có quy định cụ thể:
Điều 12. Nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh
1. Nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh nhằm đảm bảo tính khách quan và trách nhiệm của giáo viên về kết quả đánh giá học sinh; giúp giáo viên nhận học sinh vào năm học tiếp theo có đủ thông tin cần thiết để có kế hoạch, biện pháp giáo dục hiệu quả.
2. Hiệu trưởng chỉ đạo nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh:
a) Đối với học sinh lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4: giáo viên chủ nhiệm trao đổi với giáo viên sẽ nhận học sinh vào năm học tiếp theo về những nét nổi bật hoặc hạn chế của học sinh, bàn giao hồ sơ đánh giá học sinh theo quy định tại khoản 2 Điều 10 của Quy định này.
b) Đối với học sinh lớp 5: tổ chức coi, chấm bài kiểm tra có sự tham gia của giáo viên trường trung học cơ sở trên cùng địa bàn; giáo viên chủ nhiệm hoàn thiện hồ sơ đánh giá học sinh, bàn giao cho nhà trường.
c) Các tổ chuyên môn ra đề kiểm tra định kỳ cho các khối lớp.
3. Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường trên cùng địa bàn tổ chức nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh hoàn thành chương trình tiểu học lên lớp 6 phù hợp với điều kiện của các nhà trường và địa phương.
Như vậy, quy định về nghiệm thu bàn giao kết quả giáo dục học sinh tiểu học như sau:
- Nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh nhằm đảm bảo tính khách quan và trách nhiệm của giáo viên về kết quả đánh giá học sinh; giúp giáo viên nhận học sinh vào năm học tiếp theo có đủ thông tin cần thiết để có kế hoạch, biện pháp giáo dục hiệu quả.
- Hiệu trưởng chỉ đạo nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh:
+ Đối với học sinh lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4: giáo viên chủ nhiệm trao đổi với giáo viên sẽ nhận học sinh vào năm học tiếp theo về những nét nổi bật hoặc hạn chế của học sinh, bàn giao hồ sơ đánh giá học sinh theo quy định tại khoản 2 Điều 10 của Quy định này.
+ Đối với học sinh lớp 5: tổ chức coi, chấm bài kiểm tra có sự tham gia của giáo viên trường trung học cơ sở trên cùng địa bàn; giáo viên chủ nhiệm hoàn thiện hồ sơ đánh giá học sinh, bàn giao cho nhà trường.
+ Các tổ chuyên môn ra đề kiểm tra định kỳ cho các khối lớp.
- Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường trên cùng địa bàn tổ chức nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh hoàn thành chương trình tiểu học lên lớp 6 phù hợp với điều kiện của các nhà trường và địa phương.
Định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học hiện nay là bao nhiêu?
Căn cứ Điều 6 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT được bổ sung bởi khoản 5 Điều 1 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT quy định định mức tiết dạy:
Điều 6. Định mức tiết dạy
Định mức tiết dạy là số tiết lý thuyết hoặc thực hành của mỗi giáo viên phải giảng dạy trong một tuần, cụ thể như sau:
1. Định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học là 23 tiết, giáo viên trung học cơ sở là 19 tiết, giáo viên trung học phổ thông là 17 tiết;
2. Định mức tiết dạy của giáo viên trường phổ thông dân tộc nội trú là 17 tiết ở cấp trung học cơ sở, 15 tiết ở cấp trung học phổ thông;
Định mức tiết dạy của giáo viên trường phổ thông dân tộc bán trú là 21 tiết ở cấp tiểu học, 17 tiết ở cấp trung học cơ sở;
...
Theo quy định trên, định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học ở các cơ sở giáo dục công lập là 23 tiết.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Trưởng nam có được quyền chia tài sản thừa kế của cha, mẹ khi không để lại di chúc không?
- Mẫu biên bản ghi nhận sự tự nguyện ly hôn và hòa giải thành tại Tòa án mới nhất 2024?
- Mẫu số 07-1/CC Mẫu Văn bản đề nghị khôi phục tình trạng pháp lý của doanh nghiệp mới nhất năm 2024?
- Danh sách 25 địa điểm thi chính thức kỳ tốt nghiệp THPT năm 2024 tại TP Cần Thơ?
- Mẫu giấy đăng ký hoạt động của trung tâm hòa giải thương mại mới nhất 2024?