Mẫu nhận xét học bạ lớp 3 học kì 2 theo Thông tư 27 cập nhật mới nhất 2024?

Cho tôi hỏi: Mẫu nhận xét học bạ lớp 3 học kì 2 theo Thông tư 27 cập nhật mới nhất 2024 như thế nào? Câu hỏi từ chị Châu - Hà Nội

Mẫu nhận xét học bạ lớp 3 học kì 2 theo Thông tư 27 cập nhật mới nhất 2024?

Mẫu nhận xét học bạ lớp 3 nội dung thường bao gồm những lời nhận xét của các môn học như: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên và xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Giáo dục thể chất, Âm nhạc, Mĩ thuật, Tiếng Anh và cả nhận xét năng lực phẩm chất.

Cách đánh giá học sinh Tiểu học cập nhật mới nhất 2024

- Đánh giá mức độ học tập của học sinh đạt được theo yêu cầu cần đạt và thể hiện cụ thể các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục theo chương trình tiểu học.

- Đánh giá mức độ hình thành và phát triển phẩm chất chủ yếu và năng lực cốt lõi của học sinh. Nhận diện những điểm mạnh, điểm yếu về phẩm chất, năng lực của học sinh.

* Những năng lực chung:

+ Tự chủ và tự học: Biết cách tự học tập, rèn luyện một cách hiệu quả.

+ Biết cách tự đánh giá bản thân.

+ Có ý thức tự giác học tập, rèn luyện.

+ Giao tiếp và hợp tác: Biết cách giao tiếp hiệu quả với người khác.

+ Biết cách lắng nghe, thấu hiểu và tôn trọng ý kiến của người khác.

+ Biết cách hợp tác với người khác để hoàn thành nhiệm vụ chung.

+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết cách xác định vấn đề và tìm ra giải pháp phù hợp.

+ Biết cách tư duy sáng tạo để giải quyết vấn đề.

+ Có ý thức sáng tạo trong học tập, rèn luyện và trong cuộc sống.

* Những năng lực đặc thù:

+ Ngôn ngữ: Biết cách sử dụng ngôn ngữ một cách hiệu quả để giao tiếp, học tập và giải quyết vấn đề.

+ Có khả năng đọc hiểu, viết, nói và nghe tốt.

+ Biết cách sử dụng các công cụ ngôn ngữ để học tập và giải trí.

+ Tính toán: Biết cách tính toán một cách chính xác và hiệu quả.

[...]

Theo đó, có thể tham khảo Mẫu nhận xét học bạ lớp 3 học kì 2 theo Thông tư 27 cập nhật mới nhất 2024 dưới đây:

Mẫu nhận xét học bạ học kì 2 lớp 3 theo Thông tư 27 các môn

Tại đây

Mẫu lời nhận xét năng lực học sinh lớp 3 theo Thông tư 27

Tại đây

Mẫu lời nhận xét phẩm chất học sinh lớp 3 theo Thông tư 27

Tại đây

Mẫu nhận xét học bạ lớp 3 học kì 2 theo Thông tư 27 cập nhật mới nhất 2024?

Mẫu nhận xét học bạ lớp 3 học kì 2 theo Thông tư 27 cập nhật mới nhất 2024? (Hình từ Internet)

Đánh giá kết quả giáo dục cuối năm học cho học sinh tiểu học thực hiện ra sao?

Theo quy định Điều 9 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, công tác đánh giá kết quả giáo dục cuối năm học cho học sinh tiểu học thực hiện như sau:

Cuối năm học, căn cứ vào quá trình tổng hợp kết quả đánh giá về học tập từng môn học, hoạt động giáo dục và từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi, giáo viên chủ nhiệm thực hiện:

[1] Đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo bốn mức:

- Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;

- Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;

- Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;

- Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.

[2] Ghi nhận xét, kết quả tổng hợp đánh giá giáo dục và các thành tích của học sinh được khen thưởng trong năm học vào Học bạ.

Mục đích của việc giáo viên đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 27 là gì?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 2 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT có giải thích việc đánh giá học sinh tiểu học là quá trình thu thập, xử lý thông tin thông qua các hoạt động quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, nhận xét quá trình học tập, rèn luyện của học sinh; tư vấn, hướng dẫn, động viên học sinh; diễn giải thông tin định tính hoặc định lượng về kết quả học tập, rèn luyện, sự hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực của học sinh tiểu học.

Bên cạnh đó, theo Điều 3 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về đánh giá học sinh tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, có quy định về mục đích của việc đánh giá học sinh tiểu học như sau:

Mục đích đánh giá là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:

- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.

- Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.

- Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.

- Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.

- Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.

Trân trọng!

Hỏi đáp về Giáo dục
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Hỏi đáp về Giáo dục
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn xin nhập học mầm non file Word năm 2024? Học phí đối với giáo dục mầm non năm 2024-2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn tra cứu kết quả Kỳ thi toán quốc tế Kangaroo Math - IKMC 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo sơ kết học kỳ 1 trường THCS năm 2023 - 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét học bạ lớp 8 theo Thông tư 22 cập nhật mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu nhận xét học bạ lớp 7 theo Thông tư 22 mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Lịch nghỉ hè 2024 của học sinh tiểu học 63 tỉnh thành?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài mẫu dự thi Sức khỏe học đường vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chuẩn xếp loại học kỳ và xếp loại cả năm học mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Học sinh THCS có điểm trung bình môn dưới bao nhiêu thì phải thi lại?
Hỏi đáp Pháp luật
Nguyện vọng 1 là gì? Nguyên tắc xét tuyển nguyện vọng vào các trường đại học là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hỏi đáp về Giáo dục
Nguyễn Thị Hiền
21,831 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hỏi đáp về Giáo dục
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào