Đề thi và đáp án cuối học kì 2 Tiếng Việt 3 năm học 2023-2024 cập nhật mới nhất?
Đề thi và đáp án cuối học kì 2 Tiếng Việt 3 năm học 2023-2024 cập nhật mới nhất?
Đề thi và đáp án cuối học kì 2 Tiếng Việt 3 năm học 2023-2024 theo chương trình mới được biên soạn bám sát cấu trúc và chương trình môn môn Tiếng Việt 3 năm 2024, phù hợp với năng lực của học sinh tiểu học.
Đề kiểm tra cuối kì 2 môn Tiếng việt 3 có đáp án kèm theo, cũng giúp thầy cô có thêm kinh nghiệm để xây dựng đề thi học kì 2 năm 2023 - 2024 cho học sinh của mình theo chương trình mới.
Có thể tham khảo Đề thi và đáp án cuối học kì 2 Tiếng Việt 3 năm học 2023-2024 cập nhật mới nhất dưới đây:
[1] Đề thi và đáp án cuối học kì 2 Tiếng Việt 3 Sách Kết nối tri thức
[2] Đề thi và đáp án cuối học kì 2 Tiếng Việt 3 Sách Cánh Diều
[3] Đề thi và đáp án cuối học kì 2 Tiếng Việt 3 Sách Chân trời sáng tạo
Lưu ý: Đề thi và đáp án cuối học kì 2 Tiếng Việt 3 năm học 2023-2024 theo chương trình mới chỉ mang tính chất tham khảo. Tương ứng với mỗi trường tại từng địa phương sẽ có đề thi cuối kì 2 môn Tiếng việt 3 khác nhau. Do đó, học sinh cần tham khảo đề thi của trường mình để ôn tập hiệu quả nhất.
Đề thi và đáp án cuối học kì 2 Tiếng Việt 3 năm học 2023-2024 cập nhật mới nhất? (Hình từ Internet)
Đánh giá kết quả giáo dục học sinh tiểu học theo Thông tư 27 có bao nhiêu mức?
Căn cứ tại Điều 9 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Điều 9. Tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục
1. Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học:
a) Giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về môn học, hoạt động giáo dục để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của từng học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
b) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ vào kết quả đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
2. Cuối năm học, căn cứ vào quá trình tổng hợp kết quả đánh giá về học tập từng môn học, hoạt động giáo dục và từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi, giáo viên chủ nhiệm thực hiện:
a) Đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo bốn mức:
- Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;
- Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;
- Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;
- Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.
b) Ghi nhận xét, kết quả tổng hợp đánh giá giáo dục và các thành tích của học sinh được khen thưởng trong năm học vào Học bạ.
Theo đó, đánh giá kết quả giáo dục học sinh tiểu học có bốn mức:
- Hoàn thành xuất sắc
- Hoàn thành tốt
- Hoàn thành
- Chưa hoàn thành
Quy định về khen thưởng đối với học sinh tiểu học như thế nào?
Căn cứ theo Điều 13 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về việc khen thưởng đối với học sinh tiểu học sẽ được quy định như sau:
Điều 13. Khen thưởng
1. Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh:
a) Khen thưởng cuối năm học:
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc;
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.
b) Khen thưởng đột xuất: học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.
2. Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.
3. Cán bộ quản lý và giáo viên có thể gửi thư khen cho những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt.
Như vậy, việc khen thưởng đối với học sinh tiểu học sẽ được quy định như sau:
- Đối với việc khen thưởng của hiệu trưởng trường tiểu học:
+ Khen thưởng cuối năm: dành cho học sinh có thành tích cao trong học tập và rèn luyện trong suốt năm học;
+ Khen thưởng đột xuất: dành cho học sinh có thành tích mang tính đột xuất trong năm học.
- Đối với học sinh có thành tích đặc biệt: nhà trường sẽ đề xuất với cấp trên để thực hiện việc khen thưởng;
- Các học sinh có sự tiến bộ, thái độ cố gắng trong học tập và rèn luyện sẽ được cán bộ quản lý và giáo viên gửi thư khen nhằm khích lệ động viên.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Báo cáo thành tích cá nhân của Phó hiệu trưởng mới nhất năm 2024?
- Hướng dẫn xóa thí sinh khỏi danh sách Vòng 6 Trạng Nguyên Tiếng Việt tại quantri.trangnguyen.edu.vn?
- Tháng 10 âm lịch 2024 kết thúc vào ngày nào? Tháng 10 âm lịch 2024 là tháng con gì? Tháng 10 âm lịch năm 2024 có sự kiện gì?
- Cách viết trách nhiệm của cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể trong bản kiểm điểm đảng viên cuối năm 2024?
- Giám đốc BHXH cấp tỉnh có quyền xử phạt hành vi cho mượn thẻ bảo hiểm y tế không?