Mẫu nhận xét học sinh THCS, THPT theo Thông tư 22 mới nhất hiện nay?
Mẫu nhận xét học sinh THCS, THPT theo Thông tư 22 mới nhất hiện nay?
Mẫu nhận xét học sinh THCS, THPT theo Thông tư 22 được sử dụng để đánh giá toàn diện việc rèn luyện và học tập của học sinh trong một học kỳ hoặc cả năm học. Cụ thể, mẫu nhận xét này đóng vai trò quan trọng trong các mục đích sau:
- Phản hồi thông tin về quá trình rèn luyện và học tập của học sinh.
- Căn cứ để đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh.
- Hỗ trợ giáo viên trong công tác giảng dạy và quản lý học sinh
Mẫu nhận xét học sinh THCS, THPT theo Thông tư 22 như sau:
Tải mẫu nhận xét học sinh THCS, THPT theo Thông tư 22 tại đây. Tải về.
Mẫu nhận xét học sinh THCS, THPT theo Thông tư 22 mới nhất hiện nay? (Hình từ Internet)
Đánh giá hạnh kiểm học sinh THCS, THPT theo Thông tư 22 như thế nào?
Căn cứ theo Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT, hiện nay việc đánh giá hạnh kiểm học sinh THCS, THPT theo Thông tư 22 chính là đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, cụ thể như sau:
[1] Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh:
- Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Giáo viên môn học căn cứ vào các yêu cầu trên để nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
- Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức.
[2] Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học:
Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 trong 04 mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.
*Kết quả rèn luyện của học sinh trong từng học kì
- Mức Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có nhiều biểu hiện nổi bật.
- Mức Khá: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông và có biểu hiện nổi bật nhưng chưa đạt được mức Tốt.
- Mức Đạt: Đáp ứng yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Mức Chưa đạt: Chưa đáp ứng được yêu cầu cần đạt về phẩm chất được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông.
*Kết quả rèn luyện của học sinh cả năm học
- Mức Tốt: học kì 2 được đánh giá mức Tốt, học kì 1 được đánh giá từ mức Khá trở lên.
- Mức Khá: học kì 2 được đánh giá mức Khá, học kì 1 được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì 2 được đánh giá mức Đạt, học kì I được đánh giá mức Tốt; học kì 2 được đánh giá mức Tốt, học kì 1 được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.
- Mức Đạt: học kì 2 được đánh giá mức Đạt, học kì 1 được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì 2 được đánh giá mức Khá, học kì 1 được đánh giá mức Chưa đạt.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
Hình thức khen thưởng học sinh THCS, THPT theo Thông tư 22 ra sao?
Theo quy định Điều 15 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT về hình thức khen thưởng như sau:
Điều 15. Khen thưởng
1. Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh
a) Khen thưởng cuối năm học
- Khen thưởng danh hiệu "Học sinh Xuất sắc" đối với những học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt, kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt và có ít nhất 06 (sáu) môn học được đánh giá bằng nhận xét kết hợp với đánh giá bằng điểm số có ĐTBmcn đạt từ 9,0 điểm trở lên.
- Khen thưởng danh hiệu "Học sinh Giỏi" đối với những học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt và kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt.
b) Khen thưởng học sinh có thành tích đột xuất trong rèn luyện và học tập trong năm học.
2. Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.
Theo đó, việc khen thưởng học sinh THCS, THPT được thực hiện theo các hình thức sau:
[1] Khen thưởng cuối năm học.
- Khen thưởng danh hiệu "Học sinh Xuất sắc" đối với những học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt, kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt và có ít nhất 06 môn học được đánh giá bằng nhận xét kết hợp với đánh giá bằng điểm số có ĐTBmcn đạt từ 9,0 điểm trở lên.
- Khen thưởng danh hiệu "Học sinh Giỏi" đối với những học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt và kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt.
[2] Khen thưởng học sinh có thành tích đột xuất trong rèn luyện và học tập trong năm học.
*Lưu ý: Việc nhận xét; đánh giá hạnh kiểm và khen thưởng học sinh THCS, THPT theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT năm học 2023-2024 chỉ áp dụng đối với học sinh lớp 6, 7, 8, 10 và 11, riêng đối với lớp 9 và lớp 12 sẽ thực hiện theo Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể lãnh đạo trường học mới nhất năm 2024?
- Đáp án đề minh họa đánh giá năng lực Đại học Sư phạm Hà Nội 2025 - Môn Toán?
- Tiêu chuẩn danh hiệu lao động tiên tiến mới nhất năm 2024?
- Nội dung quản lý thuế có bao gồm xóa nợ tiền thuế? Việc xóa nợ tiền thuế có phải là nhiệm vụ của cơ quan thuế?
- Nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở thuộc trách nhiệm quản lý của Ngân hàng Nhà nước là gì?