Mẫu Sơ yếu lý lịch dành cho giáo viên chuyển công tác mới nhất năm 2024?

Xin cho tôi hỏi: Giáo viên chuyển công tác sử dụng mẫu sơ yếu lý lịch nào để làm hồ sơ xin chuyển công tác năm 2024? (Câu hỏi từ chị Hạnh - Đồng Nai).

Mẫu Sơ yếu lý lịch dành cho giáo viên chuyển công tác mới nhất năm 2024?

Giáo viên chuyển công tác là viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập khi chuyển công tác phải nộp 01 bộ hồ sơ có kèm Sơ yếu lý lịch có xác nhận của Hiệu trưởng đơn vị đang công tác tại thời điểm chuyển công tác.

Sơ yếu lý lịch dành cho giáo viên chuyển công tác được sử dụng theo Mẫu HS02-VC/BNV ban hành kèm theo Thông tư 07/2019/TT-BNV.

Tải về Mẫu Sơ yếu lý lịch dành cho giáo viên chuyển công tác năm 2024 tại đây.

Mẫu Sơ yếu lý lịch dành cho giáo viên chuyển công tác mới nhất năm 2024?

Mẫu Sơ yếu lý lịch dành cho giáo viên chuyển công tác mới nhất năm 2024? (Hình từ Internet)

Giáo viên chuyển công tác có được ký kết hợp đồng làm việc mới không xác định thời hạn không?

Căn cứ Điều 20 Nghị định 115/2020/NĐ-CP quy định về ký kết hợp đồng làm việc mới đối với giáo viên chuyển công tác như sau:

Điều 20. Các nội dung liên quan đến hợp đồng làm việc
...
2. Viên chức được tuyển dụng trước ngày 01 tháng 7 năm 2020 nhưng đang thực hiện hợp đồng làm việc xác định thời hạn thì tiếp tục thực hiện hợp đồng làm việc đã ký kết, kể cả trường hợp viên chức chuyển đến đơn vị sự nghiệp công lập khác theo quy định tại khoản 4 Điều này, sau khi kết thúc thời hạn của hợp đồng làm việc đã ký kết thì được ký kết hợp đồng làm việc không xác định thời hạn nếu đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo quy định của pháp luật.
...
4. Trường hợp viên chức được cấp có thẩm quyền đồng ý chuyển đến đơn vị sự nghiệp công lập khác thì không thực hiện việc tuyển dụng mới và không giải quyết chế độ thôi việc, nhưng phải ký kết hợp đồng làm việc mới với người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập hoặc cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập; đồng thời thực hiện chế độ tiền lương đối với viên chức phù hợp trên cơ sở căn cứ vào loại hình hợp đồng làm việc của viên chức đang được ký kết tại đơn vị sự nghiệp công lập trước khi chuyển công tác, năng lực, trình độ đào tạo, quá trình công tác, diễn biến tiền lương và thời gian đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc của viên chức.

Như vậy, giáo viên chuyển công tác là viên chức đang thực hiện hợp đồng làm việc xác định thời hạn được tuyển dụng trước ngày 01/7/2020, sau khi chuyển công tác sẽ được phép ký kết hợp đồng làm việc không xác định thời hạn nếu đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo quy định.

Đối với các trường hợp còn lại, giáo viên ký kết hợp đồng làm việc mới không xác định thời hạn nếu đủ điều kiện và được đơn vị sự nghiệp công lập chấp thuận.

Khi giáo viên chuyển công tác thì thực hiện chuyển giao hồ sơ viên chức như thế nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 13 Thông tư 07/2019/TT-BNV quy định về công tác chuyển giao hồ sơ viên chức khi chuyển công tác như sau:

Điều 13. Công tác chuyển giao, tiếp nhận hồ sơ viên chức
...
3. Viên chức nghỉ hưu, chấm dứt hợp đồng làm việc, chuyển công tác đến cơ quan, tổ chức, đơn vị mới hoặc từ trần thì việc chuyển giao và lưu trữ hồ sơ được thực hiện như sau:
a) Trường hợp viên chức nghỉ hưu, chấm dứt hợp đồng làm việc thì được nhận 1 bản sao "Sơ yếu lý lịch viên chức" và các quyết định liên quan. Hồ sơ gốc vẫn do cơ quan quản lý hồ sơ viên chức lưu giữ, bảo quản và đưa vào nhóm viên chức thôi việc. Cơ quan quản lý hồ sơ viên chức chỉ được xác nhận và cấp lại bản sao "Sơ yếu lý lịch viên chức" khi có yêu cầu bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền quản lý viên chức và trên cơ sở hồ sơ gốc lưu trữ;
b) Trường hợp viên chức chuyển công tác đến cơ quan, tổ chức, đơn vị mới thì được nhận 1 bản sao "Sơ yếu lý lịch viên chức". Hồ sơ gốc vẫn do cơ quan quản lý hồ sơ viên chức cũ lưu giữ, bảo quản và chỉ được chuyển giao cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị khác có thẩm quyền quản lý theo quy định của pháp luật khi các cơ quan, tổ chức, đơn vị đó có yêu cầu bằng văn bản;
c) Đối với viên chức từ trần, gia đình viên chức được nhận 1 bản sao "Sơ yếu lý lịch viên chức". Hồ sơ gốc vẫn do cơ quan quản lý hồ sơ viên chức lưu giữ, bảo quản và đưa vào nhóm viên chức thôi việc.

Như vậy, giáo viên là viên chức chuyển công tác tới cơ quan, tổ chức, đơn vị mới thì được nhận lại 01 bản sao "Sơ yếu lý lịch viên chức".

Các hồ sơ viên chức gốc vẫn giữ lại và do cơ quan quản lý hồ sơ viên chức cũ lưu giữ, bảo quản và chỉ được chuyển giao cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị khác có thẩm quyền quản lý khi các cơ quan, tổ chức, đơn vị đó có yêu cầu bằng văn bản.

Trân trọng!

Sơ yếu lý lịch
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Sơ yếu lý lịch
Hỏi đáp Pháp luật
Tải mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên thực tập chuẩn nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên chuẩn năm 2024 để nộp đại học?
Hỏi đáp Pháp luật
Sơ yếu lý lịch tự khai là gì? Mẫu sơ yếu lý lịch tự khai mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu tờ khai sơ yếu lý lịch trong hồ sơ đề nghị bổ nhiệm Hòa giải viên tại Tòa án mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu sơ yếu lý lịch cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Có bắt buộc phải về nơi thường trú để chứng thực sơ yếu lý lịch hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Năm 2024 làm sơ yếu lý lịch ở đâu? Xác nhận sơ yếu lý lịch cần mang theo gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Sơ yếu lý lịch dành cho giáo viên chuyển công tác mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu sơ yếu lý lịch ngắn gọn, chuyên nghiệp nhất 2023 và cách điền?
Hỏi đáp Pháp luật
Sơ yếu lý lịch xin việc xác nhận ở đâu? Giấy tờ cần chuẩn bị khi chứng thực sơ yếu lý lịch gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Sơ yếu lý lịch
Trần Thị Ngọc Huyền
282 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Sơ yếu lý lịch
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào