Mẫu lời dẫn chương trình tổng kết năm học trường tiểu học 2024 mới nhất? Việc đánh giá học sinh tiểu học được thực hiện vào thời điểm nào trong năm học?
Mẫu lời dẫn chương trình tổng kết năm học trường tiểu học 2024 mới nhất?
Mẫu lời dẫn chương trình tổng kết năm học trường tiểu học được sử dụng để hướng dẫn và điều phối chương trình tổng kết năm học một cách trang trọng, bài bản và thu hút.
Có thể tham khảo Mẫu lời dẫn chương trình tổng kết năm học trường tiểu học 2024 mới nhất như sau:
Mẫu dẫn chương trình tổng kết cuối năm
I. Nghi lễ:
II. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, thông qua chương trình
1. Tuyên bố lý do
Kính thưa quý vị đại biểu!
Kính thưa quý bậc phụ huynh
Thưa quý thầy giáo cô giáo, cùng tất cả các em học sinh thân mến!
Lời đầu tiên, tôi xin gửi tới quý vị đại biểu, quý bậc phụ huynh cùng quý thầy cô giáo lời chào trân trọng nhất.
Năm học 2........ có ý nghĩa hết sức to lớn, là năm học được các ngành, các cấp đầu tư tâm huyết, trí tuệ, sức lực và cơ sở vật chất để xây dựng trường tiểu học ... đạt chuẩn Quốc gia. Với chủ đề: “Năm học đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục”, cùng với việc thực hiện các cuộc vận động lớn do Ngành phát động, thầy và trò Trường tiểu học ... ra sức thi đua dạy tốt, học tốt và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp.
Nhằm tổng kết và phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được của năm học vừa qua, được sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện ..., Đảng ủy-UBND xã ..., hôm nay Trường tiểu học ... long trọng tổ chức lễ bế giảng năm học .........
2. Giới thiệu đại biểu:
Về dự với lễ bế giảng hôm nay, tôi xin trân trọng kính giới thiệu:
- Về phía Phòng GD&ĐT, xin trân trọng kính giới thiệu:
- Về phía UBND xã, xin trân trọng kính giới thiệu
- Về phía cha mẹ học sinh, xin trân trọng kính giới thiệu:
- Về phía nhà trường, xin trân trọng kính giới thiệu:
Cùng toàn thể thầy cô giáo và các em học sinh Trường tiểu học ...
Một lần nữa, BTC nhiệt liệt hoan nghênh quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, quý bậc phụ huynh cùng toàn thể các em học sinh đã đến tham gia buổi lễ bế giảng hôm nay.
3. Thông qua chương trình
a. Mở đầu chương trình: tôi xin trân trọng giới thiệu Cô ... Hiệu trưởng nhà trường lên đọc báo cáo tổng kết năm học ....... và phương hướng nhiệm vụ năm học .......... Xin trân trọng kính mời cô!
b. Ý kiến phát biểu của đại biểu
Tiếp theo chương trình, tôi xin trân trọng kính mời ông ... - đại diện cho lãnh đạo xã phát biểu ý kiến.
Xin cảm ơn lời phát biểu của ông.
c. Phát biểu cảm nghĩ của học sinh
Tiếp theo chương trình xin mời em ... đại diện học sinh lớp năm lên phát biểu cảm nghĩ.
Xin cảm ơn lời phát biểu cảm tưởng của em ...
d. Thông qua các quyết định khen thưởng và tổ chức khen thưởng
Sau đây tôi xin thông qua các quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong năm học vừa qua.
III. Tổng kết bế mạc
Sau gần 2 tiếng đồng hồ, với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, chúng ta đã được nghe diễn văn bế giảng cũng như tuyên dương, khen thưởng những học sinh đạt thành tích tốt trong năm học .........., đồng thời lắng nghe ý kiến quý báu của lãnh đạo. Đến giờ này có thể nói buổi lễ bế giảng của Trường tiểu học...đã thành công tốt đẹp. Có được sự thành công của buổi lễ hôm nay chính là nhờ sự quan tâm của quí vị đại biểu, các ban ngành đoàn thể, quý bậc phụ huynh cùng quý thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh. Thay mặt Ban tổ chức, tôi xin chân thành cảm ơn.
Xin gửi lời chúc sức khỏe đến quý vị đại biểu, quý bậc phụ huynh, chúc quý thầy cô và các em học sinh hưởng trọn một mùa hè thật vui vẻ, bổ ích.
Xin trân trọng cảm ơn và kính chào.
Mời đại biểu về tại phòng hội đồng để toạ đàm.
Lưu ý:
- Lời dẫn chương trình trên chỉ là gợi ý, có thể thay đổi tùy theo nội dung và thời gian của buổi lễ.
- Nên sử dụng ngôn ngữ trang trọng, dễ hiểu, phù hợp với lứa tuổi học sinh.
- Có thể thêm vào một số chi tiết khác như giới thiệu về nhà trường, thành tích của nhà trường trong năm học qua, v.v.
Lưu ý: Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Mẫu lời dẫn chương trình tổng kết năm học trường tiểu học 2024 mới nhất? Việc đánh giá học sinh tiểu học được thực hiện vào thời điểm nào trong năm học? (Hình từ Internet)
Việc đánh giá học sinh tiểu học được thực hiện vào thời điểm nào trong năm học?
Căn cứ theo Điều 9 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục như sau:
Điều 9. Tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục
1. Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học:
a) Giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về môn học, hoạt động giáo dục để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của từng học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
b) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ vào kết quả đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
2. Cuối năm học, căn cứ vào quá trình tổng hợp kết quả đánh giá về học tập từng môn học, hoạt động giáo dục và từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi, giáo viên chủ nhiệm thực hiện:
a) Đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo bốn mức:
- Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;
- Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;
- Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;
- Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.
b) Ghi nhận xét, kết quả tổng hợp đánh giá giáo dục và các thành tích của học sinh được khen thưởng trong năm học vào Học bạ.
Như vậy, học sinh tiểu học được xét đánh giá vào giữa học kỳ 1, cuối học kỳ 1, giữa học kỳ 2 và cuối năm học. Và kết quả đánh giá đối với học sinh tiểu học được phân thành 04 mức là hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành.
Định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học hiện nay là bao nhiêu?
Căn cứ Điều 6 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT được bổ sung bởi khoản 5 Điều 1 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT quy định định mức tiết dạy:
Điều 6. Định mức tiết dạy
Định mức tiết dạy là số tiết lý thuyết hoặc thực hành của mỗi giáo viên phải giảng dạy trong một tuần, cụ thể như sau:
1. Định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học là 23 tiết, giáo viên trung học cơ sở là 19 tiết, giáo viên trung học phổ thông là 17 tiết;
2. Định mức tiết dạy của giáo viên trường phổ thông dân tộc nội trú là 17 tiết ở cấp trung học cơ sở, 15 tiết ở cấp trung học phổ thông;
Định mức tiết dạy của giáo viên trường phổ thông dân tộc bán trú là 21 tiết ở cấp tiểu học, 17 tiết ở cấp trung học cơ sở;
...
Theo quy định trên, định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học tại cơ sở phổ thông là 23 tiết.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Báo cáo thành tích cá nhân của Phó hiệu trưởng mới nhất năm 2024?
- Hướng dẫn xóa thí sinh khỏi danh sách Vòng 6 Trạng Nguyên Tiếng Việt tại quantri.trangnguyen.edu.vn?
- Tháng 10 âm lịch 2024 kết thúc vào ngày nào? Tháng 10 âm lịch 2024 là tháng con gì? Tháng 10 âm lịch năm 2024 có sự kiện gì?
- Cách viết trách nhiệm của cá nhân đối với những hạn chế, khuyết điểm của tập thể trong bản kiểm điểm đảng viên cuối năm 2024?
- Giám đốc BHXH cấp tỉnh có quyền xử phạt hành vi cho mượn thẻ bảo hiểm y tế không?