Kế hoạch thanh tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam phải được ban hành vào thời điểm nào từ ngày 30/5/2024?

Xin cho tôi hỏi: Chậm nhất vào thời điểm nào, phải ban hành kế hoạch thanh tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam theo quy định mới? (Câu hỏi từ chị Nhàn - Phú Yên).

Kế hoạch thanh tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam phải được ban hành vào thời điểm nào từ ngày 30/5/2024?

Căn cứ khoản 7 Điều 11 Thông tư 04/2024/TT-TTCP (có hiệu lực thi hành từ ngày 30/5/2024) quy định về xây dựng kế hoạch thanh tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam như sau:

Điều 11. Xây dựng kế hoạch thanh tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam
...
7. Chánh Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam trình Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam dự thảo kế hoạch thanh tra chậm nhất vào ngày 30 tháng 11 hằng năm. Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kế hoạch thanh tra chậm nhất vào ngày 10 tháng 12 hằng năm.
8. Kế hoạch thanh tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam được gửi về Thanh tra Chính phủ để báo cáo; gửi ngay đến Kiểm toán nhà nước, Thanh tra Bộ và Thanh tra tỉnh để phối hợp xử lý chồng chéo, trùng lặp (nếu có); đồng thời, thông báo đến đối tượng thanh tra và cơ quan, đơn vị có liên quan để thực hiện.

Như vậy, Kế hoạch thanh tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam bao gồm kế hoạch thanh tra của Thanh tra Bảo hiểm xã hội Việt Nam và kế hoạch thanh tra của Bảo hiểm xã hội tỉnh phải được Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành chậm nhất vào ngày 10/12 hằng năm.

Dự thảo kế hoạch thanh tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam phải được trình Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam chậm nhất vào ngày 30/11 hằng năm.

Kế hoạch thanh tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam phải được ban hành vào thời điểm nào từ ngày 30/5/2024?

Kế hoạch thanh tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam phải được ban hành vào thời điểm nào từ ngày 30/5/2024? (Hình từ Internet)

Kế hoạch thanh tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam phải đảm bảo các nội dung nào?

Căn cứ Điều 8 Thông tư 04/2024/TT-TTCP quy định về kế hoạch thanh tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam như sau:

Điều 8. Nội dung của kế hoạch thanh tra
1. Nội dung kế hoạch thanh tra bao gồm:
a) Nội dung thanh tra;
b) Đối tượng thanh tra;
c) Cơ quan, đơn vị tiến hành thanh tra (cơ quan, đơn vị chủ trì, phối hợp);
d) Các nội dung khác có liên quan (nếu có).
2. Tờ trình ban hành kế hoạch thanh tra, Quyết định ban hành kế hoạch thanh tra và kế hoạch thanh tra được thực hiện theo mẫu số 01, mẫu số 02 và mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư này.

Như vậy, kế hoạch thanh tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam phải đảm bảo có các nội dung về: nội dung thanh tra, đối tượng thanh tra, cơ quan, đơn vị tiến hành thanh tra (cơ quan, đơn vị chủ trì, phối hợp thanh tra) và các nội dung khác có liên quan.

Thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội do cơ quan nào thực hiện?

Căn cứ khoản 3 Điều 13 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định về cơ quan thực hiện thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội như sau:

Điều 13. Thanh tra bảo hiểm xã hội
1. Thanh tra lao động - thương binh và xã hội thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật về thanh tra.
2. Thanh tra tài chính thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành về quản lý tài chính bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật về thanh tra.
3. Cơ quan bảo hiểm xã hội thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế theo quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.
4. Chính phủ quy định chi tiết Điều này.

Như vậy, cơ quan có chức năng thực hiện thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế theo quy định hiện nay là các cơ quan bảo hiểm xã hội.

Mẫu kế hoạch thanh tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam mới nhất 2024?

Kế hoạch thanh tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam phải được lập theo Mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư 04/2024/TT-TTCP.

Tải về Mẫu kế hoạch thanh tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam mới nhất 2024 tại đây.

Lưu ý: Thông tư 04/2024/TT-TTCP có hiệu lực thi hành từ ngày 30/5/2024.

Trân trọng!

Bảo hiểm xã hội
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Bảo hiểm xã hội
Hỏi đáp Pháp luật
Dân quân thường trực thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc từ 1/7/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Công thức điều chỉnh tiền lương tháng đã đóng bảo hiểm xã hội từ 28/02/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Công thức điều chỉnh thu nhập tháng đã đóng bảo hiểm xã hội từ 28/02/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Giám đốc không hưởng lương có phải đóng bảo hiểm xã hội? Mức lương đóng BHXH của giám đốc năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đã có Thông tư 01/2025/TT-BLĐTBXH về mức điều chỉnh tiền lương và thu nhập đã đóng bảo hiểm?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tính tròn năm đóng bảo hiểm xã hội 2025? Đóng bảo hiểm 7 tháng thì có được làm tròn năm không?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tính mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH từ ngày 01/7/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Chế độ hưởng bảo hiểm xã hội mới nhất theo Luật Bảo hiểm xã hội 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiền thưởng Tết 2025 của người lao động có tính đóng bảo hiểm xã hội không?
Hỏi đáp Pháp luật
Quỹ bảo hiểm hưu trí bổ sung là gì? Nguyên tắc bảo hiểm hưu trí bổ sung là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bảo hiểm xã hội
Trần Thị Ngọc Huyền
1,497 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào