Mẫu nhận xét năng lực, phẩm chất các lớp học sinh tiểu học theo Thông tư 27 mới nhất 2024?
Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất các lớp học sinh tiểu học theo Thông tư 27?
Nhờ vào Mẫu nhận xét về năng lực phẩm chất của học sinh tiểu học lớp 1, 2, 3, 4, thầy cô sẽ có thể dễ dàng nhận xét một cách chính xác về từng học sinh trong lớp mình đang chủ nhiệm.
Có thể tham khảo Mẫu nhận xét năng lực phẩm chất các lớp học sinh tiểu học theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT như sau:
Mẫu lời nhận xét năng lực học sinh lớp 1
Mẫu lời nhận xét năng lực học sinh lớp 2
Mẫu lời nhận xét năng lực học sinh lớp 3
Mẫu lời nhận xét năng lực học sinh lớp 4
Mẫu lời nhận xét phẩm chất học sinh lớp 1, 2, 3, 4
Lưu ý: Mẫu nhận xét này chỉ mang tính chất tham khảo, giáo viên có thể điều chỉnh nội dung cho phù hợp với từng học sinh.
Xem thêm: Mẫu nhận xét môn Hoạt động trải nghiệm học kì 2 cho học sinh tiểu học theo Thông tư 27?
Xem thêm: Tải Mẫu nhận xét năng lực đặc thù theo Thông tư 27 của học sinh tiểu học mới nhất 2024?
Mẫu nhận xét năng lực, phẩm chất các lớp học sinh tiểu học theo Thông tư 27 mới nhất 2024? (Hình từ Internet)
Cơ quan nào có thẩm quyền xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học trong học bạ của học sinh?
Căn cứ khoản 2 Điều 22 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh như sau:
Điều 22. Đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh
1. Trường tiểu học tổ chức đánh giá kết quả giáo dục trong quá trình học tập và rèn luyện của học sinh theo Quy định về đánh giá học sinh tiểu học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; tổ chức cho giáo viên bàn giao kết quả giáo dục học sinh cuối năm học cho giáo viên dạy lớp trên của năm học sau; thực hiện theo chỉ đạo của Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo trong việc tổ chức nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh hoàn thành chương trình tiểu học lên lớp 6 phù hợp với điều kiện của các nhà trường và địa phương.
2. Học sinh học hết chương trình tiểu học, có đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, được hiệu trưởng trường tiểu học xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học trong học bạ.
3. Đối với cơ sở giáo dục khác thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, học sinh học hết chương trình tiểu học có đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, người đứng đầu cơ sở giáo dục đó xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học trong học bạ theo quy định. Đối với học sinh do hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến trường, theo học ở cơ sở khác trên địa bàn, học sinh ở nước ngoài về nước, hiệu trưởng trường tiểu học tổ chức đánh giá theo quy định và xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học nếu học sinh đạt yêu cầu.
4. Ứng dụng công nghệ thông tin trong đánh giá kết quả rèn luyện và học tập học sinh theo lộ trình phù hợp với thực tế của cơ sở giáo dục.
Như vậy, hiệu trưởng trường tiểu học xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học trong học bạ khi học sinh học hết chương trình tiểu học, có đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Việc đánh giá học sinh tiểu học được thực hiện vào thời điểm nào trong năm học?
Căn cứ theo Điều 9 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục như sau:
Điều 9. Tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục
1. Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học:
a) Giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về môn học, hoạt động giáo dục để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của từng học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
b) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ vào kết quả đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
2. Cuối năm học, căn cứ vào quá trình tổng hợp kết quả đánh giá về học tập từng môn học, hoạt động giáo dục và từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi, giáo viên chủ nhiệm thực hiện:
a) Đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo bốn mức:
- Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;
- Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;
- Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;
- Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.
b) Ghi nhận xét, kết quả tổng hợp đánh giá giáo dục và các thành tích của học sinh được khen thưởng trong năm học vào Học bạ.
Như vậy, học sinh tiểu học được xét đánh giá vào giữa học kỳ 1, cuối học kỳ 1, giữa học kỳ 2 và cuối năm học. Và kết quả đánh giá đối với học sinh tiểu học được phân thành 04 mức là hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Học sinh tiểu học có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lịch bắn pháo hoa Tết Âm lịch 2025 TP Hà Nội?
- Tốt nghiệp THPT năm 2025 giảm môn thi từ 06 môn còn 04 môn đúng không?
- Tháng 12 âm lịch 2024 là tháng mấy dương lịch? Xem lịch âm Tháng 12 2024 chi tiết?
- Tỉnh Bình Định có đường bờ biển dài bao nhiêu km? Tỉnh Bình Định mấy sân bay?
- Năm 2025 có bao nhiêu ngày? Lịch vạn niên 2025 - Xem lịch âm dương?