Cách xem điểm thi đánh giá năng lực Trường đại học Sư phạm TP.HCM năm 2024?

Xin hỏi điểm thi đánh giá năng lực Trường đại học Sư phạm TP.HCM năm 2024 như thế nào? Cách xem điểm như thế nào - Câu hỏi của Đỗ Hào (Bình Dương)

Cách xem điểm thi đánh giá năng lực Trường đại học Sư phạm TP.HCM năm 2024?

Sau khi công bố điểm thi đánh giá năng lực, thí sinh có thể xem điểm thi đánh giá năng lực Trường đại học Sư phạm TP.HCM năm 2024, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập trang thông tin điện tử của kỳ thi

Thí sinh truy cập vào website https://dkdgnl.hcmue.edu.vn/login

Bước 2: Đăng nhập tài khoản vào hệ thống.

Thí sinh điền tài khoản (Gồm số CMND/CCCD và mật khẩu đã đăng ký trước đó) rồi chọn nút “Đăng nhập” từ trang thông tin điện tử của Kỳ thi đánh giá năng lực.

Bước 3: Xem kết quả thi

Sau khi đăng nhập vào hệ thống, thí sinh nhấn vào “Kết quả thi” để xem điểm thi đánh giá năng lực Trường đại học Sư phạm TP.HCM năm 2024.

Điểm thi đánh giá năng lực Trường đại học Sư phạm TP.HCM năm 2024 trung bình là bao nhiêu?

Vừa qua, Trường đại học Sư phạm TP.HCM đã công bố kết quả kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt đợt 1 năm 2024. Đợt 1 của kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt Trường đại học Sư phạm TP.HCM diễn ra trong ba ngày 29-31/3/2024 với 3.234 lượt thí sinh tham gia 6 bài thi toán, lý, hóa, sinh, ngữ văn và tiếng Anh (đạt 94,53% số lượng đăng ký).

- Thí sinh đạt điểm cao nhất đợt thi này là 9,8 của môn hóa, có 296 thí sinh tham gia với điểm trung bình là 5,5.

- Môn toán có hai thí sinh đạt điểm cao nhất là 9,6 trong số 969 thí sinh tham gia dự thi. Điểm trung bình của môn toán đợt 1 là 6,1 điểm.

- Môn lý điểm cao nhất là 9,0 và điểm trung bình của 293 thí sinh dự thi là 5 điểm.

- Thí sinh đạt điểm cao nhất môn sinh là 8,2 với điểm trung bình là 5,3.

- Môn tiếng Anh với số lượng thí sinh tham gia đông nhất đợt 1 với hơn 1.000 thí sinh dự thi, thí sinh có điểm cao nhất là 9,1 và điểm trung bình của môn là 6,8. Môn tiếng Anh là bài thi có tỉ lệ thí sinh đạt điểm cao từ 8 trở lên cao nhất (14,84%) với 150 thí sinh.

- Trong đợt thi này, điểm môn văn là khá thấp so với các năm trước, khi thí sinh có điểm cao nhất chỉ đạt 6,5.

Kết quả đợt thi này cho thấy có trên 68% thí sinh dự thi các môn đạt điểm trên trung bình (lớn hơn hoặc bằng 5).

Trường đại học Sư phạm TP.HCM lưu ý hiện nay trên tài khoản đăng ký, mỗi thí sinh được cấp miễn phí một bản giấy báo điểm thi bản điện tử. Thí sinh nhớ tải phiếu điểm về để sử dụng cho việc đăng ký xét tuyển.

Theo quy định, sau khi đã biết điểm thi của mình nhưng chưa cảm thấy hài lòng với điểm số, thí sinh sẽ có 3 ngày để phúc khảo bài thi. Trường chỉ nhận đăng ký phúc khảo trong khoảng thời gian từ ngày 15/4-17/4/2024.

Kết quả phúc khảo sẽ được công bố vào tuần đầu tiên tháng 5/2024.

Hiện tại, các đợt thi tại Gia Lai (ngày 4/5/2024 và 5/5/2024) và Đà Nẵng (ngày 17/5/2024 và 18/5/2024) vẫn còn các suất thi các môn toán - lý - hóa - ngữ văn và sinh. Bên cạnh đó, còn có một số suất thi môn lý tại đợt 5 ở TP.HCM (ngày 21, 22, 23/5/2024).

Điểm thi đánh giá năng lực Trường đại học Sư phạm TP.HCM năm 2024? Cách xem điểm thi đánh giá năng lực?

Điểm thi đánh giá năng lực Trường đại học Sư phạm TP.HCM năm 2024? Cách xem điểm thi đánh giá năng lực? (Hình từ Internet)

Phương thức tuyển sinh đại học được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Điều 6 Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định về phương thức tuyển sinh đại học được quy định như sau:

[1] Cơ sở đào tạo quyết định một hoặc một số phương thức tuyển sinh (thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp giữa thi tuyển với xét tuyển), áp dụng chung cho cả cơ sở đào tạo hoặc áp dụng riêng cho một số chương trình, ngành, lĩnh vực và hình thức đào tạo. Một chương trình, ngành đào tạo có thể sử dụng đồng thời một số phương thức tuyển sinh.

[2] Mỗi phương thức tuyển sinh phải quy định rõ các tiêu chí đánh giá, xét tuyển và cách thức sử dụng kết hợp các tiêu chí để phân loại, xếp hạng và xác định điều kiện trúng tuyển đối với thí sinh theo yêu cầu của chương trình, ngành đào tạo. Tiêu chí đánh giá, xét tuyển phải dựa trên yêu cầu về kiến thức nền tảng và năng lực cốt lõi mà thí sinh cần có để theo học chương trình, ngành đào tạo.

[3] Đối với phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả học tập, kết quả thi theo từng môn (bao gồm điểm tổng kết các môn học cấp THPT, điểm thi các môn tốt nghiệp THPT và các kết quả đánh giá khác):

- Tổ hợp môn dùng để xét tuyển bao gồm ít nhất 3 môn phù hợp với đặc điểm, yêu cầu của chương trình đào tạo (có thể tính hệ số cho từng môn), trong đó có môn toán hoặc ngữ văn.

- Một ngành, một chương trình đào tạo có thể sử dụng đồng thời một số tổ hợp môn, trong đó có thể quy định điểm chênh lệch giữa các tổ hợp khi xác định điều kiện trúng tuyển.

- Không sử dụng quá 4 tổ hợp xét tuyển cho một ngành, một chương trình đào tạo (trừ trường hợp các tổ hợp môn chỉ khác nhau ở môn ngoại ngữ).

[4] Đối với một ngành, chương trình đào tạo có chỉ tiêu riêng cho từng phương thức xét tuyển hoặc tổ hợp xét tuyển:

- Việc phân bổ chỉ tiêu giữa các phương thức, tổ hợp xét tuyển phải có căn cứ hợp lý; không gây mất công bằng cho các thí sinh chọn phương thức, tổ hợp xét tuyển khác nhau.

- Việc thay đổi, bổ sung phương thức hoặc tổ hợp xét tuyển phải có căn cứ và lộ trình hợp lý; không làm tỉ lệ phân bổ chỉ tiêu của một phương thức, tổ hợp đã sử dụng trong năm trước giảm quá 30% (trong cơ cấu chỉ tiêu của ngành, chương trình đào tạo) trừ trường hợp việc thay đổi, bổ sung đó đã được công bố trước thời điểm mở đăng ký dự tuyển ít nhất 1 năm.

[5] Cơ sở đào tạo chịu trách nhiệm giải trình về căn cứ khoa học và thực tiễn trong xác định phương thức tuyển sinh, phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển và phân bổ chỉ tiêu tuyển sinh; trong đó có dựa trên phân tích, đánh giá và đối sánh kết quả học tập của sinh viên trúng tuyển hàng năm.

Trân trọng!

Thi đánh giá năng lực
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Thi đánh giá năng lực
Hỏi đáp Pháp luật
Đợt 5 kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội diễn ra vào ngày nào? Ở đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh sách máy tính bỏ túi được đem vào phòng thi đánh giá năng lực ĐHQG TPHCM đợt 2 năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Trọn bộ đề thi chính thức bài thi đánh giá năng lực Trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Khi nào có kết quả thi đánh giá năng lực ĐHQG TP.HCM đợt 2 năm 2024? Danh sách các trường xét kết quả thi ĐGNL TP.HCM 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Phổ điểm đánh giá năng lực ĐHQG TPHCM đợt 1 năm 2024 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi và đáp án bài thi đánh giá năng lực Sinh học của Trường Đại học sư phạm Hà Nội 2024 mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án môn Vật Lý kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Sư phạm Hà Nội 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án đề thi ĐGNL Ngữ Văn của Trường Đại học sư phạm Hà Nội 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án đề thi đánh giá năng lực môn Hóa học của Trường ĐHSP Hà Nội năm 2024 chi tiết?
Hỏi đáp Pháp luật
Trọn bộ đáp án bài thi đánh giá năng lực Lịch sử và Địa lý của Trường đại học sư phạm Hà Nội 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thi đánh giá năng lực
Tạ Thị Thanh Thảo
270 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thi đánh giá năng lực
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào