Các lỗi thường gặp khi khai thuế điện tử và cách khắc phục?

Cách khắc phục các lỗi thường gặp khi khai thuế điện tử như thế nào? Hồ sơ khai thuế đối với loại thuế có kỳ tính thuế theo năm bao gồm những gì?

Các lỗi thường gặp khi khai thuế điện tử và cách khắc phục?

Dưới đây là tổng hợp các lỗi thường gặp khi khai thuế điện tử và cách khắc phục:

- Lỗi không truy cập được vào trang Thuế điện tử

Khi truy cập vào hệ thống Thuế điện tử eTax tại địa chỉ thuedientu.gdt.gov.vn, một vài bạn gặp phải trường hợp lỗi không thể truy cập được.

Nguyên nhân: Xảy ra lỗi này là do Tổng cục thuế làm lỗi chức năng chuyển hướng link hoặc đường truyền mạng của người truy cập không ổn định.

Cách khắc phục: Thực hiện truy cập vào đường dẫn sau:

Click thẳng vào link, copy hoặc gõ lại chính xác link này, chữ R phải viết hoa mới được.

Hoặc có thể kiểm tra lại đường truyền mạng, hoặc đổi thiết bị truy cập.

- Lỗi không nộp được tờ khai thuế do lỗi sai định dạng ngày tháng năm

Nguyên nhân chính :

Phần mềm HTKK trên máy tính của bạn là phiên bản cũ

Hoặc định dạng ngày tháng năm trên máy bị sai

Cách khắc phục:

Trường hợp định dạng ngày tháng năm trên máy bị sai

Bước 1: Start ⇒ control panel ⇒ Date and Time

Bước 2: Chỉnh lại định dạng ngày/tháng/năm như hình là có thể nộp lại được tờ khai

Đối với trường hợp không nộp được tờ khai do lỗi phần mềm HTKK là phiên bản cũ

Bước 1: gỡ bỏ phần mềm HTKK cũ (Nhớ sao lưu dữ liệu trước khi gỡ bỏ)

Bước 2: đăng nhập website http://www.gdt.gov.vn/wps/portal/home/hotrokekhai tải về phần mềm HTKK mới nhất, nhập lại dữ liệu, kết xuất file XML và nộp lại.

- Nộp BCTC lỗi sai dữ liệu XSD hoặc phiên bản không phù hợp

Nguyên nhân: Lỗi này là do phiên bản HTKK 3.8.7 trở về trước không nộp được BCTC 2019

Cách khắc phục: tải phần mềm HTKK mới và làm lại tờ khai sau đó kết xuất và nộp lại

- Lỗi mở tờ khai vừa nộp báo lỗi “ không thể kiểm tra tình trạng thu hồi chứng thư số”

Theo đó việc mắc lỗi “Không thể kiểm tra tình trạng thu hồi chứng thư số” có 2 nguyên nhân và cách khắc phục như sau:

+ Nguyên nhân 1: do đơn vị cấp chữ ký số thu hồi chứng thư số : đối với trường hợp này, hãy liên hệ đơn vị cấp chữ ký số để yêu cầu làm lại chữ ký số. Đối với các công ty khi mua chữ ký số nhưng chưa bổ sung đầy đủ thông tin theo quy định của Bộ TTTT, sẽ bị thu hồi chữ ký số. Mặc dù chứng thư số của bạn vẫn còn hạn sử dụng

+ Nguyên nhân 2: do phần mềm itaxviewer không tương thích: các bạn vào trang thuedientu.gdt.gov.vn tải itaxviewer mới về cài đặt, sau đó mở tờ khai lên lại là được.

- Lỗi “Mã pin không đúng”

Nguyên nhân: Khi đổi mã Pin, doanh nghiệp để mã pin nhiều hơn 12 ký tự

Khắc phục: Đổi lại số PIN với độ dài từ 8 đến 12 ký tự (đối với 1 số loại token có quy định chiều dài số PIN).

*Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo!

Các lỗi thường gặp khi khai thuế điện tử và cách khắc phục?

Các lỗi thường gặp khi khai thuế điện tử và cách khắc phục? (Hình từ Internet)

Hồ sơ khai thuế đối với loại thuế có kỳ tính thuế theo năm bao gồm những gì?

Căn cứ quy định Điều 43 Luật Quản lý thuế 2019 quy định về hồ sơ khai thuế như sau:

Hồ sơ khai thuế
1. Hồ sơ khai thuế đối với loại thuế khai và nộp theo tháng là tờ khai thuế tháng.
2. Hồ sơ khai thuế đối với loại thuế khai và nộp theo quý là tờ khai thuế quý.
3. Hồ sơ khai thuế đối với loại thuế có kỳ tính thuế theo năm bao gồm:
a) Hồ sơ khai thuế năm gồm tờ khai thuế năm và các tài liệu khác có liên quan đến xác định số tiền thuế phải nộp;
b) Hồ sơ khai quyết toán thuế khi kết thúc năm gồm tờ khai quyết toán thuế năm, báo cáo tài chính năm, tờ khai giao dịch liên kết; các tài liệu khác có liên quan đến quyết toán thuế.
.....

Theo đó, hồ sơ khai thuế đối với loại thuế có kỳ tính thuế theo năm bao gồm:

- Hồ sơ khai thuế năm gồm tờ khai thuế năm và các tài liệu khác có liên quan đến xác định số tiền thuế phải nộp;

- Hồ sơ khai quyết toán thuế khi kết thúc năm gồm tờ khai quyết toán thuế năm, báo cáo tài chính năm, tờ khai giao dịch liên kết; các tài liệu khác có liên quan đến quyết toán thuế.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào từng loại thuế thì Chính phủ sẽ quy định chi tiết các loại hồ sơ phụ.

Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế đối với loại thuế có kỳ tính thuế theo năm được quy định như thế nào?

Căn cứ quy định khoản 2 Điều 44 Luật Quản lý thuế 2019 quy định về thời hạn nộp hồ sơ khai thuế như sau:

Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế
....
2. Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế đối với loại thuế có kỳ tính thuế theo năm được quy định như sau:
a) Chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng thứ 3 kể từ ngày kết thúc năm dương lịch hoặc năm tài chính đối với hồ sơ quyết toán thuế năm; chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng đầu tiên của năm dương lịch hoặc năm tài chính đối với hồ sơ khai thuế năm;
b) Chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng thứ 4 kể từ ngày kết thúc năm dương lịch đối với hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân của cá nhân trực tiếp quyết toán thuế;
c) Chậm nhất là ngày 15 tháng 12 của năm trước liền kề đối với hồ sơ khai thuế khoán của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán; trường hợp hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh mới kinh doanh thì thời hạn nộp hồ sơ khai thuế khoán chậm nhất là 10 ngày kể từ ngày bắt đầu kinh doanh.
....

Như vậy, thời hạn nộp hồ sơ khai thuế đối với loại thuế có kỳ tính thuế theo năm được quy định như sau:

- Chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng thứ 3 kể từ ngày kết thúc năm dương lịch hoặc năm tài chính đối với hồ sơ quyết toán thuế năm;

Chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng đầu tiên của năm dương lịch hoặc năm tài chính đối với hồ sơ khai thuế năm;

- Chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng thứ 4 kể từ ngày kết thúc năm dương lịch đối với hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân của cá nhân trực tiếp quyết toán thuế;

- Chậm nhất là ngày 15 tháng 12 của năm trước liền kề đối với hồ sơ khai thuế khoán của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán;

Trường hợp hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh mới kinh doanh thì thời hạn nộp hồ sơ khai thuế khoán chậm nhất là 10 ngày kể từ ngày bắt đầu kinh doanh.

Trân trọng!

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thuế điện tử
Đinh Khắc Vỹ
11,959 lượt xem
Thuế điện tử
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Thuế điện tử
Hỏi đáp Pháp luật
Cách kê khai qua mạng tờ khai tiền lương tiền công 02/KK-TNCN chi tiết 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn đăng nhập canhan.gdt.gov.vn Cổng thông tin điện tử của Tổng cục thuế 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn đăng nhập trên trang thuedientu gdt gov vn mới nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ T-VAN mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Tờ khai đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ T-VAN mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp các tính năng trên ứng dụng eTax Mobile?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 02/ĐK-TĐT tờ khai đăng ký thay đổi, bổ sung thông tin giao dịch thuế điện tử 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 03/TB-TĐT thông báo về việc tài khoản giao dịch thuế điện tử 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách nộp thuế điện tử hộ kinh doanh mới nhất năm 2024 qua thuedientu.gdt.gov.vn?
Hỏi đáp Pháp luật
Các lỗi thường gặp khi khai thuế điện tử và cách khắc phục?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Thuế điện tử có thể đặt câu hỏi tại đây.

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào