Mẫu báo cáo tiến độ công việc theo ngày, tuần, tháng chi tiết, mới nhất 2024?

Cho tôi hỏi: Mẫu báo cáo tiến độ công việc theo ngày, tuần, tháng mới nhất 2024 là mẫu nào? Câu hỏi từ anh Nghĩa - Nha Trang

Báo cáo tiến độ công việc là gì?

Báo cáo tiến độ công việc là một tài liệu tóm tắt tình trạng thực hiện của một nhiệm vụ, dự án hoặc một phần việc cụ thể. Nó cung cấp thông tin về mức độ hoàn thành công việc, những gì đã đạt được, những khó khăn gặp phải và kế hoạch cho các bước tiếp theo.

Báo cáo tiến độ công việc giải thích chi tiết về mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao của một cá nhân hay một tổ chức. Đây là công cụ quản lý công việc thông qua nhiều hình thức khác nhau, có thể thực hiện thông qua bảng báo cáo hoặc file báo cáo.

Mục đích của báo cáo tiến độ công việc:

- Giúp người quản lý nắm bắt được tình hình thực tế của công việc, từ đó đưa ra quyết định phù hợp.

- Phát hiện sớm các vấn đề và rủi ro tiềm ẩn để có biện pháp khắc phục kịp thời.

- Đánh giá hiệu quả của quá trình thực hiện công việc và điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.

- Thúc đẩy giao tiếp và phối hợp giữa các thành viên trong nhóm.

Báo cáo tiến độ công việc có thể được trình bày dưới dạng văn bản, bảng biểu, đồ thị hoặc kết hợp cả ba.

Mẫu báo cáo tiến độ công việc theo ngày, tuần, tháng chi tiết, mới nhất 2024?

Mẫu báo cáo tiến độ công việc theo ngày, tuần, tháng chi tiết, mới nhất 2024? (Hình từ Internet)

Mẫu báo cáo tiến độ công việc theo ngày, tuần, tháng chi tiết, mới nhất 2024?

Hiện nay, pháp luật chưa có quy định cụ thể về Mẫu báo cáo tiến độ công việc theo ngày, tuần, tháng. Tuy nhiên, có thể tham khảo mẫu dưới đây:

[1] Mẫu báo cáo tiến độ công việc theo ngày

Là mẫu báo cáo kết quả tiến độ công việc mà một cá nhân đã làm trong 1 ngày. Một báo cáo công việc ngày cần thể hiện được chi tiết nội dung, tiến độ công việc, hình thức của báo cáo chuẩn form, rõ ràng. Dưới đây là mẫu báo cáo công việc hàng ngày mới nhất có thể tham khảo như sau:

Tải Mẫu báo cáo tiến độ công việc theo ngày tại đây

[2] Mẫu báo cáo tiến độ công việc theo tuần

Mẫu báo cáo tiến độ công việc theo tuần thể hiện toàn bộ những vấn đề đã thực hiện được và chưa hoàn thành xong, những vấn đề xảy ra đột xuất. Bản báo cáo này sẽ chứa nhiều thông tin hơn so với theo ngày.

Tải Mẫu báo cáo tiến độ công việc theo tuần tại đây

[2] Mẫu báo cáo tiến độ công việc theo tháng

Khác với 2 kiểu báo cáo công việc trên, báo cáo công việc theo tháng thêm các cột về số lượng công việc rộng hơn, khối lượng công việc hoàn thành, chưa hoàn thành. Có thể tham khảo ở mẫu dưới đây:

Tải Mẫu báo cáo tiến độ công việc theo tháng tại đây

Khi thay đổi năm tài chính, doanh nghiệp lập và trình bày báo cáo tài chính năm như thế nào?

Căn cứ Điều 103 Thông tư 200/2014/TT-BTC quy định về nguyên tắc lập và trình bày báo cáo tài chính năm khi doanh nghiệp thay đổi năm tài chính như sau:

Nguyên tắc lập và trình bày Báo cáo tài chính khi thay đổi kỳ kế toán
Khi thay đổi kỳ kế toán, ví dụ đổi kỳ kế toán từ năm dương lịch sang kỳ kế toán khác năm dương lịch, doanh nghiệp phải tiến hành khoá sổ kế toán, lập Báo cáo tài chính theo nguyên tắc sau:
1. Việc thay đổi kỳ kế toán phải tuân thủ theo quy định của Luật kế toán. Khi thay đổi kỳ kế toán năm, kế toán phải lập riêng Báo cáo tài chính cho giai đoạn giữa 2 kỳ kế toán của năm tài chính cũ và năm tài chính mới, ví dụ:
Doanh nghiệp có kỳ kế toán năm 2014 theo năm dương lịch. Năm 2015, doanh nghiệp chuyển sang áp dụng kỳ kế toán năm bắt đầu từ 1/4 năm trước đến 31/3 năm sau. Trường hợp này, doanh nghiệp phải lập Báo cáo tài chính riêng cho giai đoạn từ 1/1/2015 đến 31/3/2015.
2. Đối với Bảng Cân đối kế toán: Toàn bộ số dư tài sản, nợ phải trả và vốn chủ sở hữu kế thừa của kỳ kế toán trước khi chuyển đổi được ghi nhận là số dư đầu kỳ của kỳ kế toán mới và được trình bày trong cột “Số đầu năm”.
3. Đối với Báo cáo Kết quả hoạt động kinh doanh và báo cáo lưu chuyển tiền tệ: Số liệu kể từ thời điểm thay đổi kỳ kế toán đến cuối kỳ báo cáo đầu tiên được trình bày trong cột “Kỳ này”. Cột “kỳ trước” trình bày số liệu của 12 tháng trước tương đương với kỳ kế toán năm hiện tại.
Ví dụ: Tiếp theo ví dụ trên, khi trình bày cột “Kỳ trước” trong báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh bắt đầu từ ngày 1/4/2015 và kết thúc ngày 31/3/2016, doanh nghiệp phải trình bày số liệu của giai đoạn từ 1/4/2014 đến 31/3/2015.

Như vậy, khi thay đổi năm tài chính, doanh nghiệp lập và trình bày Báo cáo tài chính phải tiến hành khóa sổ kế toán và lập Báo cáo tài chính theo nguyên tắc lập và trình bày Báo cáo tài chính sau:

- Phải lập riêng Báo cáo tài chính cho giai đoạn giữa 2 kỳ kế toán của năm tài chính cũ và năm tài chính mới;

- Đối với Bảng Cân đối kế toán: Toàn bộ số dư tài sản, nợ phải trả và vốn chủ sở hữu kế thừa của kỳ kế toán trước khi chuyển đổi được ghi nhận là số dư đầu kỳ của kỳ kế toán mới và được trình bày trong cột “Số đầu năm”.

- Đối với Báo cáo Kết quả hoạt động kinh doanh và báo cáo lưu chuyển tiền tệ: Số liệu kể từ thời điểm thay đổi kỳ kế toán đến cuối kỳ báo cáo đầu tiên được trình bày trong cột “Kỳ này”. Cột “kỳ trước” trình bày số liệu của 12 tháng trước tương đương với kỳ kế toán năm hiện tại.

Trân trọng!

Báo cáo tiến độ công việc
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Báo cáo tiến độ công việc
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo tiến độ công việc theo ngày, tuần, tháng chi tiết, mới nhất 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Báo cáo tiến độ công việc
Nguyễn Thị Hiền
1,454 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Báo cáo tiến độ công việc
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào