Cách viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024? Đối tượng nào được tham dự viết thư UPU?

Cách viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024? Đối tượng nào được tham dự viết thư UPU? Các cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như thế nào? Nhờ anh chị giải đáp.

Cách viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024? Đối tượng nào được tham dự viết thư UPU?

Theo đó, cuộc thi viết thư UPU là cuộc thi Viết thư quốc tế dành cho trẻ em, nhằm góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em.

Cuộc thi được tổ chức bởi Liên minh Bưu chính thế giới (gọi tắt là UPU).

Chủ đề của cuộc thi viết thư UPU năm 2024 là: “Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để kể về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa”.

Theo đó, đối tượng dự thi là học sinh Việt Nam từ 9 đến 15 tuổi (tính đến thời điểm gửi thư tham dự cuộc thi).

Bên cạnh đó khi viết thư thì người viết cần đảm bảo các điều kiện và cách viết thư UPU như sau:

- Bức thư là sản phẩm sáng tạo của cá nhân học sinh, viết dưới dạng văn xuôi theo chủ đề của cuộc thi (chưa đăng báo hoặc in sách), dài không quá 800 từ.

- Các bức thư dự thi viết bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt gửi kèm. Ban Giám khảo sẽ chấm theo bản tiếng Việt.

- Bức thư dự thi trình bày rõ ràng, sạch sẽ, viết tay trên một mặt giấy (lưu ý không viết vào mặt sau, có thể viết nhiều tờ, đánh số trang, ghim lại để tránh bị nhầm lẫn). Bức thư dự thi đánh máy vi tính hoặc photocopy là không hợp lệ.

- Ở góc trên cùng bên trái bức thư dự thi cần ghi đầy đủ các thông tin: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, dân tộc, địa chỉ trường, lớp, huyện (thị), tỉnh (thành phố), số điện thoại. Bức thư dự thi không ghi đầy đủ các nội dung trên sẽ bị loại.

- Trong nội dung bức thư dự thi, học sinh không được nêu cụ thể tên, trường lớp, địa chỉ của mình, tránh tiết lộ thông tin cá nhân.

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo!

Cách viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024? Đối tượng nào được tham dự viết thư UPU?

Cách viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024? Đối tượng nào được tham dự viết thư UPU? (Hình từ Internet)

Các cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như thế nào?

Căn cứ quy định khoản 1 Điều 28 Luật Giáo dục 2019 quy định về cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông như sau:

Cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông
1. Các cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
b) Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
c) Giáo dục trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.
.....

Theo đó, các cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như sau:

- Giáo dục tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm.

Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;

- Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học.

Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;

- Giáo dục trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở.

Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.

Các yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông tại các cấp học gồm những gì?

Căn cứ quy định khoản 2 Điều 30 Luật Giáo dục 2019 quy định về yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông như sau:

Yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục phổ thông
....
2. Yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông ở các cấp học được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội; có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người; có nhận thức đạo đức xã hội; có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán; có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh; có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật;
b) Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc; kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ; có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp;
c) Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.
....

Như vậy, các yêu cầu về nội dung giáo dục phổ thông tại các cấp học gồm có:

- Giáo dục tiểu học phải bảo đảm cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, kỹ năng xã hội;

+ Có hiểu biết đơn giản, cần thiết về tự nhiên, xã hội và con người;

+ Có nhận thức đạo đức xã hội;

+ Có kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết và tính toán;

+ Có thói quen rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh;

+ Có hiểu biết ban đầu về hát, múa, âm nhạc, mỹ thuật;

- Giáo dục trung học cơ sở củng cố, phát triển nội dung đã học ở tiểu học, bảo đảm cho học sinh có hiểu biết phổ thông cơ bản về tiếng Việt, toán, lịch sử dân tộc;

+ Kiến thức khác về khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, pháp luật, tin học, ngoại ngữ;

+ Có hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp;

- Giáo dục trung học phổ thông củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông;

Bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.

Trân trọng!

Tìm hiểu Pháp luật
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Tìm hiểu Pháp luật
Hỏi đáp Pháp luật
Cúng tất niên là gì? Ngày tốt cúng tất niên 2025 là ngày mấy? Mâm cúng tất niên gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Những câu chúc tết ông bà cha mẹ ngắn gọn, hay nhất 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Cúng tất niên 2025 ngày nào? Người lao động được xin nghỉ trong ngày cúng tất niên 2025 không?
Hỏi đáp Pháp luật
Ngày 2 tháng 2 là ngày gì? Ngày 2 tháng 2 năm 2025 là ngày bao nhiêu âm?
Hỏi đáp Pháp luật
30 tháng 1 âm lịch là ngày mấy dương 2025? Người lao động được nghỉ hưởng lương ngày 30 tháng 1 2025 âm không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mùng 8 Tết 2025 là ngày mấy dương lịch?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu lời dẫn chương trình Xuân yêu thương - Tết sum vầy 2025 hay nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
6 1 âm lịch 2025 là ngày bao nhiêu dương lịch?
Hỏi đáp Pháp luật
5 1 2025 âm lịch là ngày bao nhiêu dương? 5 1 âm lịch 2025 là thứ mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
3 1 âm lịch 2025 là ngày bao nhiêu dương lịch?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tìm hiểu Pháp luật
Đinh Khắc Vỹ
1,230 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào